24h
Yeah1 News

Bố chồng đặt tên hay cho cháu gái, con dâu đọc ngược lại thì yêu cầu đổi ngay

Thứ hai, 12/06/2023 | 12:26 (GMT+7)

Bố chồng đặt tên cho cháu gái nghe rất hay. Tuy nhiên, khi người mẹ đọc ngược lại thì lại phát hiện điều bất thường rồi yêu cầu đổi tên ngay.

Trung Quốc, việc đặt tên cho con sao cho không trùng là điều vô cùng khó khăn vì đất nước này vốn có rất nhiều từ đồng âm. Anh Kỷ và cô Vương Diên - một cặp vợ chồng tại Trung Quốc cũng rơi vào tình cảnh oái oăm khi đặt tên cho con. Được biết, anh Kỳ và cô Vương Diên vốn là bạn từ thời đại học. Sau 4 năm yêu nhau thì cả hai quyết định đi đến hôn nhân.

Khi biết thông tin này, cả nhà vô cùng vui mừng, xúc động. Để có thể chăm lo cho con tốt hơn, anh Kỷ đã quyết định đi làm xa để tìm kiếm nguồn thu nhập tốt hơn. Cuối cùng, cô Vương Diên cũng hạ sinh một bé gái khỏe mạnh. Lúc đó, anh vẫn còn đang làm việc ở xa, chưa kịp về để gặp gia đình. Cô Vương Diên được bố mẹ chồng giúp đỡ trong quá trình sinh nở.

Cô Vương Diên sinh con khi chồng đang đi làm ăn xa (Ảnh minh họa)
Cô Vương Diên sinh con khi chồng đang đi làm ăn xa (Ảnh minh họa)

Sau đó, gia đình gọi điện để hỏi anh Kỷ về chuyện đặt tên cho con. Lúc đó, anh Kỷ vẫn chưa nghĩ được cái tên nào, anh chỉ nói rằng mình không muốn đặt tên cho con quá cầu kỳ nhưng phải mang ý nghĩa tốt đẹp. Anh Kỷ đã giao trọng trách đặt tên cho con lại cho bố vì ông là tiến sĩ, học rộng hiểu nhiều nên chắc chắn sẽ có nhiều ý tưởng.

Sau khi suy nghĩ kỹ lưỡng, người ông quyết định đặt tên cho cháu gái là Kỷ Mục. Cái tên này mang hàm ý rằng khi cháu gái lớn lên, cháu sẽ trở thành một người vô cùng xinh đẹp, cuốn hút, yêu kiều và được mọi người yêu mến. Khi nghe lý giải của bố về cái tên, anh Kỷ vô cùng hài lòng.

Người vợ đã yêu cầu đổi tên con dù cả nhà đều đồng ý (Ảnh minh họa)
Người vợ đã yêu cầu đổi tên con dù cả nhà đều đồng ý (Ảnh minh họa)

Thế nhưng, khi cô Vương Diên nghe thấy cái tên này, cô lại tỏ ra khó chịu. Hóa ra cô Vương Diên đã thử đọc ngược tên con lại là "Mục Kỷ" và nhận ra lúc này tên của con sẽ đồng âm với từ "gà mái". Cô Vương Diên sợ từ đồng âm này sẽ khiến con gái của mình bị bạn bè trêu chọc. Sau khi nghe cô Vương Diên giải thích, bố mẹ chồng cũng đồng ý sẽ đổi sang một cái tên khác cho bé.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: đặt tên   trung quốc  

Cùng chuyên mục