24h
Yeah1 News

Bị mẹ chồng lục túi xách nhưng con dâu lại bật khóc xúc động vì lý do?

Thứ sáu, 30/06/2023 | 11:37 (GMT+7)

Con dâu phẫn nộ khi phát hiện mẹ chồng đang lục túi xách của mình nên quyết định quay video lại. Nhưng khi biết được sự thật đằng sau hành động này, cô đã bật khóc.

Đây là câu chuyện cảm động từ một cặp mẹ chồng nàng dâu trong một gia đình tại Tây Song Bản Nạp, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc). 

Hằng năm, cứ đều đặn vào mỗi dịp săn sale, cô con dâu đều nhận được 1 xấp những tờ tiền 100 NDT (khoảng 351 nghìn VND theo tỷ giá hiện tại). Dù số tiền khó hiểu này luôn xuất hiện một cách bí ẩn trong túi xách của cô đều đặn mỗi năm. Thế nhưng người phụ nữ này lại không hề thắc mắc hay lấy làm lạ bởi nghĩ rằng chắc hẳn đây là món quà bất ngờ mà chồng bí mật dành tặng cho cô. Mãi cho đến năm nay, vào đúng chính ngày này cô mới bàng hoàng phát hiện ra được sự thật về số tiền đó. 

Người mẹ chồng đang lục túi xách con dâu
Người mẹ chồng đang lục túi xách con dâu

Chuyện cụ thể xảy ra vào buổi tối như thường nhật, cô tan làm về nhà và để túi xách trên ghế sofa. Sau đó, cô bắt gặp mẹ chồng đang loay hoay lục lọi túi xách của mình. Hành động từ bà đã khiến cô không khỏi phẫn nộ và ngay lập tức vào lúc đó, cô con dâu quyết định lấy điện thoại ra quay video lại. 

Tuy vậy, sự thật lại là mẹ chồng chỉ đang muốn để xấp tiền 100 NDT vào túi con dâu. Sau khi bà đếm kỹ càng đủ số tiền tặng con dâu thì mới cẩn thận bỏ vào túi xách và lặng lẽ rời khỏi phòng khách.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Không khỏi bất ngờ và xúc động trước hành động quan tâm từ mẹ chồng, cô con dâu quyết định chia sẻ niềm hạnh phúc lớn lao mình có được bằng cách đăng tải đoạn video ngắn lên mạng xã hội. Nhanh chóng, đoạn video này nhận được không ít lời khen và cảm thán từ mọi người, cho rằng cô gái có một người mẹ chồng vô cùng tuyệt vời: "Chị thật có phước khi có người mẹ chồng tâm lý, tốt bụng", "bà tiên ngoài đời ở đây chứ đâu", "mẹ chồng thật hiểu con dâu"...

Mẹ chồng nàng dâu hoà thuận
Mẹ chồng nàng dâu hoà thuận

Con dâu và bí quyết sống hoà thuận với mẹ chồng

Trân trọng công sức mẹ chồng chăm sóc gia đình

Bất cứ ai cũng đều thích những lời khen, không cần quá phức tạp mà chỉ đơn giản những lời khen trong đời sống thường ngày. Khen về những món ăn mẹ nấu thật ngon, bình hoa mẹ cắm thật đẹp, nhà cửa nhờ có mẹ mà ấm áp, hạnh phúc. 

Niềm vui của người lớn tuổi là được chăm sóc gia đình, quây quần bên con cháu với những bữa cơm chính tay mình nấu. Con dâu ngày nay thường đi làm và không đảm nhận nấu nướng, nên cần biết khéo léo khen những món ngon của mẹ. Dẫu những món ăn ấy có đơn giản, bình thường đến thế nào. Lời khen rất quan trọng vì khiến mẹ cảm thấy được động viên và trân trọng. Hơn nữa, chúng còn giúp sợi dây tình cảm giữa mẹ chồng và nàng dâu được thắt chặt hơn mỗi ngày. 

Gây bất ngờ với những món quà nhỏ

Sự bất khờ luôn khiến cảm xúc con người được thăng hoa. Một cô con dâu khéo léo biết tặng mẹ những món quà vào các dịp lễ đặc biệt là người có trí tuệ cảm xúc cao, biết quan tâm đến gia đình. Không cần quá cao sang mà chỉ cần thể hiện đó là tất cả tấm lòng của con dâu dành cho mẹ chồng, luôn biết ơn vì những gì mẹ đã làm cho gia đình. Một bó hoa được gói từ loài hoa mẹ thích nhất, một chiếc khăn bông mềm mại hay món quà bánh thơm ngon là những lựa chọn đơn giản nhưng tinh tế mà bạn có thể xem qua.

Tương tự, mẹ chồng hãy luôn tỏ ra tự hào khi có được một cô con dâu hiếu thảo, luôn yêu thương mẹ chồng. Và cũng không quên nhớ đến những dịp quan trọng của nàng dâu như ngày sinh nhật để có thể chuẩn bị những bất ngờ.

Món quà nhỏ nhưng giá trị gắn kết lại to. Sự đồng hành lâu dài giữa con dâu và mẹ chồng luôn cần vun đắp mỗi ngày bằng hạnh phúc. 

Việc nhỏ việc lớn trong nhà con dâu đều thạo

Mẹ chồng luôn yêu thương nàng dâu biết chăm lo, vun vén cho gia đình nhỏ. Đối với những việc nhỏ trong gia đình được thể hiện qua từng góc nhỏ như căn bếp luôn đầy đủ thức ăn; căn phòng khách tươm tất và căn phòng ngủ được chăm chút ấm áp. Đừng bao giờ thờ ơ với việc sắm sửa cho gia đình, chẳng hạn như gia vị vì nghĩ rằng đã có mẹ chồng lo sẵn và mình không phải nấu. Mẹ chồng giúp bạn nấu ăn, bạn cần chăm lo lại bằng những vật dụng. 

Việc lớn gia đình lại thể hiện qua sự khéo léo linh hoạt giữa đối nội và đối ngoại, các ngày lễ lớn trong nhà. Bạn cần thể hiện sự chủ động quan tâm và bàn bạc về chúng. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục