24h
Yeah1 News

"Gian lận" tiền từ thiện nhưng Đen Vâu lại được khen ngợi hết lời, lý do vì sao?

Thứ tư, 20/03/2024 | 16:20 (GMT+7)

Nhiều khán giả khen ngợi tấm lòng của Đen Vâu khi anh quyên góp toàn bộ doanh thu từ MV "Nấu ăn cho em" gửi đến vùng cao xây phòng học cho các bé.

Ra mắt MV "Nấu ăn cho em", nam rapper Đen Vâu đã thực hiện một việc làm vô cùng ý nghĩa, chính là dành toàn bộ doanh thu từ lượt xem bài hát để phục vụ cho nhu cầu xây trường học, nuôi các em nhỏ trên vùng cao thông qua dự án "Nuôi em".

Mới đây, trong bài đăng thông báo về vấn đề trên, cộng đồng mạng “bắt quả tang” nam rapper đã chuyển số tiền cho dự án không trùng khớp với số doanh thu mà anh thu được. Cụ thể, Đen Vâu công bố doanh thu thực nhận của MV "Nấu ăn cho em" từ ngày 1/10/2023 đến ngày 31/1/2024 là 369 triệu đồng.

Doanh thu công khai của MV Nấu ăn cho em
Doanh thu công khai của MV Nấu ăn cho em

“Tất cả những con số này nằm rõ ràng ở trong báo cáo sổ sách của nhiều đơn vị phát hành ở Việt Nam, cả nhà mình cứ yên tâm nhé. Thay mặt cho đội ngũ, Đen xin cảm ơn vì sự chung tay của quý khán giả. Sự đoàn kết khiến chúng ta góp gió thành bão, và như mọi người thấy đấy, công sức của mọi người không hề nhỏ bé chút nào", nam rapper chia sẻ.

Được biết, đã có 2 phòng tin học được mở hoạt động tại điểm trường Sá Tổng - Điện Biên và điểm trường Tương Dương - Nghệ An. Với doanh thu của MV "Nấu ăn cho em", Đen Vâu mong muốn sử dụng để làm tiếp 4 phòng tin học. Nam rapper hy vọng có thể hoàn thiện được 10 phòng tin học trong năm nay để cho các em được có điều kiện học tập tốt hơn.

'Gian lận' tiền từ thiện nhưng Đen Vâu lại được khen ngợi hết lời, lý do vì sao? - ảnh 2
Các em hân hoan khi nhận được 'món quà' từ Đen Vâu và người hâm mộ
Các em hân hoan khi nhận được "món quà" từ Đen Vâu và người hâm mộ

Bên cạnh đó, Đen Vâu cũng gửi lời cảm ơn đến những người đã ủng hộ sản phẩm âm nhạc của anh: "50 triệu view của mọi người đã biến thành các bữa ăn, các phòng học, các bộ máy tính. Cảm ơn mọi người".

Mặc dù vậy, khán giả nhanh chóng phát hiện Đen Vâu đã cố ý gửi thêm số tiền về Trung tâm Thông tin nguồn lực tình nguyện Việt Nam. Theo đó, doanh thu thực nhận là 369 triệu đồng trong khi số tiền nam rapper chuyển cho Trung tâm là 400 triệu đồng. Đặc biệt, Đen Vâu rất khiêm tốn khi để lại nội dung "khán giả đóng góp phòng tin học" chứ không nêu tên của anh. 

Đen Vâu tự bỏ tiền túi đóng góp vào dự án 'Nuôi em'
Đen Vâu tự bỏ tiền túi đóng góp vào dự án "Nuôi em"

Bài viết của nam rapper nhận được rất nhiều lượt tương tác, nhiều người hâm mộ đã để lại bình luận hài hước: "Nghệ sĩ mà văn vở quá. Doanh thu có 369 mà chuyển hẳn 400", "Mong có nhiều người 'gian lận' như anh", "Người tử tế sản xuất những điều tử tế"...

Rapper Đen Vâu tên thật là Nguyễn Đức Cường, sinh năm 1989 tại Đồng Nai. Trước khi theo đuổi lĩnh vực âm nhạc, Đen Vâu từng có thời gian làm công nhân vệ sinh. Một số ca khúc làm nên tên tuổi của nam rapper 34 tuổi như Lối nhỏ, Bài này chill phết, Đi về nhà, Mang tiền về cho mẹ…

'Gian lận' tiền từ thiện nhưng Đen Vâu lại được khen ngợi hết lời, lý do vì sao? - ảnh 5

Ngoài ra, anh còn nhận được những giải thưởng tử tế là 1 trong 10 cá nhân vinh hạnh nhận được Giải thưởng Tình nguyện quốc gia năm 2023, Giải Mai Vàng vinh danh trong hạnh mục Nghệ sĩ vì cộng đồng.

MV "Nấu ăn cho em" ra mắt khán giả vào 13/5/2023, kể về cuộc hành trình thiện nguyện giữa Đen Vâu và nữ ca sĩ trẻ Pia Linh . Cả hai đến thăm các em học sinh tại Trường phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở Sá Tổng tỉnh Điện Biên. 

'Gian lận' tiền từ thiện nhưng Đen Vâu lại được khen ngợi hết lời, lý do vì sao? - ảnh 6

Được biết, nam rapper đã ủng hộ 1 tỷ đồng cho dự án trước khi ủng hộ 400 triệu doanh thu từ MV. Tất cả số tiền sẽ được chuyển đến 2 điểm trường ở tỉnh Lai Châu, Cao Bằng và Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: đen vâu   từ thiện   Nấu Ăn Cho Em   rapper  

Cùng chuyên mục