24h
Yeah1 News

Vân Hugo, Trà Ngọc “nể” Thảo Trang vì chu toàn mọi thứ dù là mẹ đơn thân

Thứ sáu, 29/03/2024 | 14:46 (GMT+7)

Tại tập 2 của mini talkshow Làm Mẹ Thật Vi Diệu, host Vân Hugo cùng khách mời - diễn viên Trà Ngọc có những chia sẻ xoay quanh việc chăm sóc con một mình.

Sau khi tập 2 của Mẹ Siêu Nhân lên sóng, khán giả và những bậc phụ huynh đều có những góc nhìn khác nhau xoay quanh những tình huống trong thử thách 48H của các cặp mẹ con ngôi sao.  Tại tập 2 của mini talkshow Làm Mẹ Thật Vi Diệu, khách mời - diễn viên Trà Ngọc sẽ cùng host Vân Hugo chia sẻ những câu chuyện xung quanh chủ đề “Ở nhà chăm con một mình”. Cả hai đều là những người mẹ, có kinh nghiệm chăm sóc con cái và gia đình. 

Vân Hugo, Trà Ngọc “nể” Thảo Trang vì chu toàn mọi thứ dù là mẹ đơn thân - ảnh 1

Tham gia talkshow, Trà Ngọc có những chia sẻ thú vị và hài hước, đúng với tích cách của chính mình. “Em không nghĩ làm mẹ sẽ vi diệu cho đến khi em được mời đến tham gia chương trình” – cô nói. Trà Ngọc chia sẻ làm mẹ rất vất vả nhưng cũng cực kỳ vui khi được thấy con hạnh phúc, an toàn trưởng thành. Con gái của nữ diễn viên đã tròn 6 tuổi, bé có gương mặt xinh xắn và tính cách đáng yêu. Nói về cuộc sống hôn, Trà Ngọc may mắn có được sự đồng hành sâu sát của chồng. Vì tính chất công việc đặc biệt nên chồng nữ diễn viên có nhiều thời gian chăm sóc con. Khi chồng công tác, nữ diễn viên mới phải đối diện việc chăm con một mình. 

Vân Hugo, Trà Ngọc “nể” Thảo Trang vì chu toàn mọi thứ dù là mẹ đơn thân - ảnh 2

Giai đoạn chồng đi công tác thường xuyên ở tỉnh đúng lúc giai đoạn con tập đi vì vậy Trà Ngọc gặp khá nhiều khó khăn khi một mình chăm sóc con. “Những ngày đó em không dám ngủ. Em cứ sợ mình ngủ, con sẽ tự đi ra khỏi nhà. Lần đầu làm mẹ nên mình không biết có khả năng như vậy không. Mình không lường trước được liệu con có leo lên ghế hay không. Vì vậy lúc nào em cũng giữ con sát bên mình” – Trà Ngọc tâm sự. Chồng cũng dặn dò Trà Ngọc phải theo sát con vì sợ con gặp nguy hiểm khi tự không có người lớn bên cạnh. Lời dặn này khiến Trà Ngọc lúc nào cũng trong trạng thái “không rời con nửa bước”. “Chồng lớn tuổi hơn em, nên kỹ tính và luôn quan sát cách chăm con của vợ” – Trà Ngọc nói.  

Nữ diễn viên sợ nhất khi con bị té ngã. “Em sợ nhất lúc con vấp té. Có một bé chập chững bước đi, bé bị té dập môi vì hụt tay khi vịn bàn , Lúc đó, em chỉ biết ước trong 24 giờ tới vết bầm sẽ biến mấy ” - Trà Ngọc nói về lần chăm sóc con một mình đáng nhớ nhất. Song, cô cũng được chồng cảm thông khi theo dõi vợ xoay sở mọi điều rất vất vả khi chăm sóc con một mình qua camera tại nhà. Với Trà Ngọc, cô muốn chứng minh mình có thể là một người mẹ tốt, có thể chăm sóc con rất dễ dàng. 

Vân Hugo, Trà Ngọc “nể” Thảo Trang vì chu toàn mọi thứ dù là mẹ đơn thân - ảnh 3

Theo dõi hành trình chăm sóc một mình trong 48 giờ đặc biệt tại chương trình Mẹ Siêu Nhân của gia đình Phạm Quỳnh Anh và gia đình Thảo Trang, Vân Hugo và Trà Ngọc bày tỏ sự đồng cảm với những người mẹ nghệ sĩ. Riêng Vân Hugo, cô thấu hiểu hoàn cảnh hiện tại của Phạm Quỳnh Anh vì con gái nhỏ của cô có độ tuổi tương đương bé Zoey. Khi thấy được những hình ảnh các mẹ phải chăm sóc một mình, Vân Hugo nói rằng bản thân rất may mắn khi luôn có người thân bên cạnh chia sẻ và hỗ trợ. 

Đặc biệt với hoàn cảnh mẹ đơn thân của Thảo Trang, Trà Ngọc đặc biệt xúc động. Nữ diễn viên cảm thấy Thảo Trang là một người phụ nữ đầy sự kiên nhẫn khi chăm sóc con trai. “Tuy có những việc chắc chắn phụ nữ phải tự làm nhưng khi có một người đàn ông bên cạnh thì sẽ an tâm hơn. Mình sẽ có niềm tin và động lực để cố gắng. Vì vậy, em thấy những bà mẹ đơn thân phải bản lĩnh và mạnh mẽ khủng khiếp đến cỡ nào” - Trà Ngọc nói với Vân Hugo. Đồng tình, Vân Hugo bày tỏ sự nể phục Thảo Trang. Vì với nữ MC, Thảo Trang là một người phụ nữ kiên cường khi vừa lo sự nghiệp để xây dựng cuộc sống vừa lo chăm con nhưng vẫn luôn tràn đầy năng lượng sống yêu đời, lạc quan. 

Vân Hugo, Trà Ngọc “nể” Thảo Trang vì chu toàn mọi thứ dù là mẹ đơn thân - ảnh 4

Cuối chương trình, 2 người mẹ Vân Hugo và Trà Ngọc dành cho nhau đôi lời tâm sự. Trà Ngọc thủ thỉ bản thân muốn sinh thêm em bé. “Em thích nhiều con, em muốn sinh thêm và rất nể những người mẹ có trên 2 con” - nữ diễn viên nói. Là một người mẹ có 4 con, Vân Hugo thẳng thắng chia sẻ quan điểm: “Mỗi một người mẹ có một trải nghiệm khác nhau. Chị mới sinh em bé năm ngoái và đang ở thời điểm hỗn loạn giống như em. Ai cũng sẽ nghĩ mình có kinh nghiệm rồi nhưng không hề nha. Đứa con nào cũng giống như đứa con đầu tiên. Người mẹ nào cũng luôn nghĩ mình sẽ có bản năng làm mẹ nhưng chuyện các con ngã, vấp là chuyện đương nhiên sẽ xảy ra. Mình không thể nào theo sát con 24/24 được vì còn những chuyện cá nhân của mình”. 

Vân Hugo nói thêm: “Nhiều bậc huynh sẽ quá lo lắng khi con bị sốt, thấy vậy phải nhét thuốc ngay. Song khi đọc quyển sách “Để con được ốm” chị không còn cuốn lên khi con bị sốt”. Nhận thấy quan điểm hợp lý này, Trà Ngọc đồng ý vì chồng cô thường xuyên lo lắng như vậy. Đôi lúc, điều đó khiến nữ diễn viên vô cùng áp lực. Vì vậy, Vân Hugo rất mong những ông bố khi theo dõi chương trình này hãy làm cho người vợ của mình thư giãn nhất có thể sau khi sinh. Trà Ngọc đồng tình, cho hay nếu mọi người càng đặt kỳ vọng lớn vào những người mẹ càng khiến họ căng thẳng và stress. 

Tập 3 Mini talkshow Làm Mẹ Thật Vi Diệu sẽ lên sóng vào tối thứ 5 ngày tuần tiếp theo. Khách mời kế tiếp góp mặt trong series đặc biệt đồng hành cùng Mẹ Siêu Nhân là người mẫu, fashionista nổi tiếng - Pông Chuẩn. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục