24h
Yeah1 News

Thần Tài Gõ Cửa: Cảm động tấm lòng hiếu thảo của người con khiếm thị dành cho mẹ già

Thứ tư, 27/03/2024 | 20:54 (GMT+7)

Gia đình đơn chiếc chỉ còn 2 mẹ con nương tựa, chăm lo cho nhau, thế nhưng từ ngày bà Chật đeo mang nhiều chứng bệnh, người làm con như anh Quốc Khánh càng lao vào cuộc mưu sinh.

Chương trình Thần Tài Gõ Cửa là chuyến vi hành của Thần Tài (DV Đình Toàn) và  Vợ Thổ Địa Bình Thuận (DV Kiều Ngân) đến phường 28, quận Bình Thạnh, TP HCM để lắng nghe câu của gia đình anh Huỳnh Nguyễn Quốc Khánh (1980). Kể về cuộc đời mình, anh Khánh tâm sự: "Trước đây khi tôi còn nhìn thấy thì đi chạy xe ôm. Sau này thì tôi bị có 1 chấm đen ngay mắt , vì cuộc sống thì không có đi khám, tới trễ quá thì bác sĩ nói bị viêm màng bồ đào. Sau khi khiếm thị thì tôi ở nhà khoảng 2 năm rồi tôi đi bán vé số, bán tăm bông thêm. Vì mới bị mù sau tôi đi ra đường bằng giác quan của mình, tại tôi không có học trường lớp nên mình cập theo lề mà đi. Có quán cà phê hay là lỗ cống thì mình đếm , ví dụ 5 cái lỗ cống thì mình quẹo về nhà mình".

Thần Tài Gõ Cửa: Cảm động tấm lòng hiếu thảo của người con khiếm thị dành cho mẹ già - ảnh 1

Bắt đầu làm quen với cuộc sống mới khi không còn ánh sáng từ đôi mắt, anh Khánh gặp vô vàn trở ngại trên chặng đường tìm kiếm nghề nghiệp ổn định. Nhất là khi bà Nguyễn Thị Chật (1952) - mẹ anh Khánh, gặp nhiều chứng bệnh, số đồng lời từ việc bán tăm bông, bán vé số không đủ giúp người con mù lòa đỡ đần được cho mẹ già.

Thần Tài Gõ Cửa: Cảm động tấm lòng hiếu thảo của người con khiếm thị dành cho mẹ già - ảnh 2

Bà Chật kể: "Tui bị nhiều bệnh lắm, do 1 mình Khánh chăm sóc tui ! Năm 2013 bị tai biến. Mấy năm sau bớt rồi mới bị tim, phải lấy gân chân bắc cầu 3 nhịp trong cái van tim. Chi phí mổ tim lên đến 90 triệu nên Khánh phải vay mượn. Đến nay còn thiếu 17 triệu chưa trả hết. Năm 2019, thì bị tiểu đường với giãn tĩnh mạch. Thấy con đi làm nắng nôi, đi bộ bán từng cái tăm bông từng tờ vé số để lo trả nợ cho mẹ bệnh mổ tim nên tui thấy xót xa quá.

Thần Tài Gõ Cửa: Cảm động tấm lòng hiếu thảo của người con khiếm thị dành cho mẹ già - ảnh 3

Năm 2020, anh Khánh tìm học nghề xoa bóp, ấn huyệt những mong công việc này sẽ giúp anh thêm vững chãi, đủ sức trang trải chi phí thuốc thang hằng ngày cho mẹ. Anh Khánh kể: " Tôi thích làm massage chân hơn vì chuyên sâu về hỗ trợ trị bệnh như hỗ trợ trị tiểu đường, huyết áp. Như mẹ tôi thì bị tiểu đường, huyết áp nên tôi cũng muốn học chuyên sâu để về làm cho bà với lại giúp đỡ bà con ở khu vực này. Hiện tại tôi chưa có vốn nên làm tại nhà. Ở nhà có trồng lá lốt, gừng để ngâm chân rất tốt cho sức khoẻ của đôi chân".

Thần Tài Gõ Cửa: Cảm động tấm lòng hiếu thảo của người con khiếm thị dành cho mẹ già - ảnh 4

Vậy là với số vốn ít ỏi, người thợ khiếm thị tìm mua muối hồng, trồng thêm gừng, sả, lá lốt để "cửa tiệm" nhỏ tại gia luôn sẵn sàng thảo dược phục vụ bà con mỗi khi đau nhức. Khi sức khỏe đã tạm ổn, bà Chật nhận việc gọt vỏ trái cây mướn cho các quán nước ép, nước giải khát. Mỗi một nguyên liệu giúp anh Khánh hoàn thiện chậu nước ngâm chân thảo dược luôn được hai mẹ con anh hết lòng trân quý. Bấy nhiêu năm tâm huyết với nghề, ấy vậy mà đến nay "cửa tiệm massage" của anh vẫn chỉ là 1 góc nhỏ trước phòng khách. Giường massage chuyên dụng được thay bằng 1 tấm nệm gấp, ghế ngồi massage thì dùng tạm ghế bố. Đồ nghề vỏn vẹn 1 chậu ngâm chân, 1 cây gậy ấn huyệt và vài chai dầu xoa bóp đã vơi dần.

Thần Tài Gõ Cửa: Cảm động tấm lòng hiếu thảo của người con khiếm thị dành cho mẹ già - ảnh 5
Thần Tài Gõ Cửa: Cảm động tấm lòng hiếu thảo của người con khiếm thị dành cho mẹ già - ảnh 6

Anh chia sẻ trong ngập ngừng: "Chỉ ước có đủ tiền thuê 1 mặt bằng ở nơi gần đường lớn hơn để mở tiệm xoa bóp, massage trị liệu. Cho tới giờ phút này tui rất là buồn vì tui chưa có đầy đủ đồ nghề để làm nghề matxa của tui. Nhưng tui cũng phải cố gắng vượt qua để tui còn kiếm sống, nuôi mẹ tôi, lo cho bữa ăn hằng ngày đừng thiếu thốn cho mẹ. Vì bà cũng lớn tuổi rồi, cứ lo cho mẹ mình trước đi, còn bản thân mình thì từ từ lo cũng được, không có sao".

Cảm động trước ước mơ của người con khiếm thị, các vị thần quyết lòng giúp đỡ. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục