24h
Yeah1 News

Sau 31 năm, Tam Ca Áo Trắng bật mí nguồn gốc cái tên làm nên thương hiệu

Thứ ba, 05/09/2023 | 10:32 (GMT+7)

Trong tập mới của "Ký ức ngọt ngào", bộ ba Tuyết Ngân, Minh Thư và Minh Tú của Tam Ca Áo Trắng đã cùng hội ngộ tại chương trình giao lưu.

Góp mặt trong tập 13 chương trình "Ký ức ngọt ngào", Tam Ca Áo Trắng (Tuyết Ngân, Minh Thư, Minh Tú) và Đoan Trang dành tặng khán giả màn tái hiện hit một thời của họ. Nếu Đoan Trang mang đến ca khúc "Tóc hát" thì ba chị em Tam Ca Áo Trắng thể hiện "Vào hạ" khiến bao ký ức ùa về.

Tam Ca Áo Trắng chụp cùng Đoan Trang trong 'Ký ức ngọt ngào'
Tam Ca Áo Trắng chụp cùng Đoan Trang trong "Ký ức ngọt ngào"

Tam Ca Áo Trắng được tạo nên bởi 3 chị em ruột là Tuyết Ngân, Minh Tú, Minh Thư sau cuộc thi Tiếng hát phát thanh năm 1992. Là chị cả, Tuyết Ngân nhận nhiệm vụ trưởng nhóm, chăm lo mọi thứ cho 2 em, cô chia sẻ: "Ngày xưa không có manager như bây giờ đâu, cực lắm, một mình em phải lo hết tất cả mọi thứ. Nghe điện thoại, bữa nay bận đồ gì, hát bài gì, cát xê bao nhiêu. Lúc đó bao thư đưa về bao nhiêu thì bỏ vô túi cha má hết. Đưa càng nhiều thấy ba má vui thì mình cũng vui dữ lắm. Đến khi mình cần gì thì lại xin tiền ba má để mua". 

Sau 31 năm, Tam Ca Áo Trắng bật mí nguồn gốc cái tên làm nên thương hiệu - ảnh 2
Tam Ca Áo Trắng giải thích tên gọi làm nên tên tuổi của nhóm
Tam Ca Áo Trắng giải thích tên gọi làm nên tên tuổi của nhóm

Khi được Kim Tử Long hỏi về tên gọi của nhóm, Tuyết Ngân nói: "Sau Tiếng hát phát thanh thì ở quán nhạc sĩ mới có chương trình Một thời áo trắng, lúc đó nhóm Những người bạn gồm anh Trịnh Công Sơn, Trần Long Ẩn, Tôn Thất Lập, Nguyễn Văn Hiên, Thanh Tùng, Từ Huy, Nguyễn Ngọc Thiện là người tạo ra quán Nhạc sĩ mới mời tụi em tham gia chương trình Một thời áo trắng, lúc đó cũng chưa có tên nhóm luôn. Một thời áo trắng nên mình mặc áo dài trắng đi hát thôi".

Tiếp lời, Minh Thư tiết lộ: "Anh MC - Nguyễn Văn Hiên là người nghĩ ra tên nhóm, 3 chị em ruột với 3 tà áo trắng dễ thương thế là Tam Ca Áo Trắng ra đời. Đặc biệt trước khi Tam Ca Áo Trắng thành lập, khán giả truyền hình đã quen mặt với song ca Tú - Thư và đơn ca Tuyết Ngân". 

Tam Ca Áo Trắng quyết định rã nhóm khi đang trong thời kỳ đỉnh cao là do mỗi người có định hướng riêng
Tam Ca Áo Trắng quyết định rã nhóm khi đang trong thời kỳ đỉnh cao là do mỗi người có định hướng riêng

Nói về việc tan rã trong thời kỳ đỉnh cao, Tuyết Ngân cho biết: "Mỗi người đều có một suy nghĩ và một con đường của mình. Một là phải chọn gia đình, Hai là tiếp tục. Mà khi tiếp tục làm nghệ thuật sẽ bị chi phối rất nhiều mà tụi em lại muốn toàn tâm toàn ý lo cho gia đình nhỏ của mình. Tụi em muốn lùi về phía sau để chăm sóc, nuôi dạy những đứa con nên người".  

Được biết, hiện tại, Tuyết Ngân đang có cuộc sống định cư ở Mỹ. Mỗi người đều có mái ấm riêng với những đứa con của mình vô cùng hạnh phúc, viên mãn. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục