24h
Yeah1 News

Ra đề cho DTAP trong show “Tỷ Tỷ Đạp Gió Rẽ Sóng” bản Việt: Làm sao để “xưa” nhưng không “cũ”?

Thứ năm, 20/07/2023 | 20:08 (GMT+7)

Sự kết hợp giữa sức trẻ của DTAP và các "Chị Đẹp" U30 như “làm mới” một bình rượu cũ. Nhưng làm mới bằng cách nào, đó là thử thách với DTAP khi đảm nhận vai trò Giám đốc âm nhạc trong show.

Tháng 6/2023, chương trình “Tỷ Tỷ Đạp Gió Rẽ Sóng” của Trung Quốc chính thức được Việt Nam mua bản quyền sản xuất và phát sóng với tên gọi "Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng". Chương trình là nơi quy tụ những nữ nghệ sĩ trên 30 tuổi đã và đang thành công trong nhiều lĩnh vực khác nhau của giới giải trí để tái hiện thanh xuân của mình trên sân khấu lớn.

DTAP trở thành Giám đốc âm nhạc của “Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng”

Việc hội tụ nhiều gương mặt có tiếng của Vbiz trong một chương trình giải trí là điều không dễ dàng. Việc đưa những ngôi sao quay trở lại sân khấu với kỳ vọng “bình cũ rượu mới” trong mắt khán giả là một thách thức lớn, “bài toán” khó cho những người đứng sau hậu trường. Đặc biệt là DTAP - nhóm những nhà sản xuất âm nhạc tài năng đảm nhận vai trò Giám đốc âm nhạc cho chương trình "Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng".

Được biết, DTAP là những gương mặt trẻ đại diện cho lối tư duy, cách làm nhạc mới lạ nhưng vô cùng “bắt trend” cuốn hút đã trở thành “cha đẻ” của loạt hit đình đám Vbiz. Trong đó có thể kể đến siêu hit toàn cầu làm mưa làm gió suốt hơn 1 năm qua, ca khúc “See tình” do DTAP sáng tác và sản xuất đã trở thành bản mega hit nổi tiếng toàn cầu, được nhiều ngôi sao quốc tế hưởng ứng trên mạng xã hội.Thành công này là dấu mốc mà không phải người trẻ nào cũng có được!

Ra đề cho DTAP trong show “Tỷ Tỷ Đạp Gió Rẽ Sóng” bản Việt: Làm sao để “xưa” nhưng không “cũ”? - ảnh 1

Thế nhưng, bài toán làm sao kết hợp giữa chất trẻ và những giá trị xưa cũ luôn là thử thách khó với những nhà sản xuất âm nhạc hiện nay. Thị trường nhạc Việt không thiếu những ca khúc hiện đại nhưng những bài hát bất hủ vẫn có một chỗ đứng riêng. 

Thử thách mang đến những bài hát “xưa” nhưng không “cũ”

Ngoài sự đóng góp của khán giả và giá trị tự thân của bài hát, một trong những lý do giúp những bản nhạc xưa có sức sống mãnh liệt là nỗ lực “làm mới” của những nhà sản xuất âm nhạc trẻ. Điều này đặt ra thử thách không nhỏ cho DTAP trước câu hỏi làm nhạc “xưa nhưng không cũ”. Đảm nhận vai trò quan trọng Giám đốc âm nhạc cho chương trình. DTAP chia sẻ:

“DTAP sẽ phụ trách lựa chọn và đưa ra những concept, màu sắc, không gian âm nhạc tổng thể, đồng nhất và phù hợp với chương trình. Sau đó, chúng tôi sẽ tối ưu hoá cá tính âm nhạc của từng nghệ sĩ trong tổng thể chương trình nhằm giúp nhiều màu sắc âm nhạc khác nhau vẫn có thể hài hòa trong tổng thể chung. Với vai trò quan trọng này, chúng tôi cũng chịu trách nhiệm đảm bảo chất lượng âm nhạc cho chương trình, vẽ ra không gian âm nhạc mới mẻ, mang đến những sản phẩm âm nhạc chất lượng, ‘xưa nhưng không cũ”. 

Ngoài ra, DTAP còn định hướng không gian, màu sắc âm nhạc cho các tiết mục trong chương trình, bao gồm những bài hát bất hủ sẽ được chúng tôi “khoác” một màu áo mới trẻ trung hơn, độc đáo hơn”, DTAP chia sẻ về công việc của mình khi đảm nhận vai trò Giám đốc âm nhạc - một vai trò quan trọng góp phần quyết định nên sự thành công cho chương trình "Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng".

Vì đặc trưng của người tham gia chương trình này đều là những ngôi sao đã có tên tuổi và chỗ đứng nhất định trong làng giải trí hoặc trong lĩnh vực mà họ đảm nhận nên DTAP tuy có chút áp lực nhưng lại cảm thấy hào hứng nhiều hơn. Với hy vọng có thể mang hào quang trở lại cho các Chị Đẹp, DTAP luôn cố gắng tối ưu hoá cá tính nghệ thuật của từng người nhằm mang lại hình ảnh vừa mới mẻ, vừa độc đáo. Bằng cách nghiên cứu ưu điểm và khuyết điểm của từng Chị Đẹp, DTAP sẽ chọn ra cá tính âm nhạc và phong cách trình diễn phù hợp với từng người.

Ra đề cho DTAP trong show “Tỷ Tỷ Đạp Gió Rẽ Sóng” bản Việt: Làm sao để “xưa” nhưng không “cũ”? - ảnh 2

Thông qua những sân khấu trong "Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng" sắp tới, DTAP hy vọng tạo ra không gian âm nhạc để các “chị đẹp” có thể tỏa sáng hết mình trên sân khấu, đồng thời mang lại không gian âm nhạc “đa vũ trụ”, tạo nên một chương trình âm nhạc và trình diễn chất lượng phục vụ cho nhu cầu ngày càng cao của khán giả.

Tư duy âm nhạc của DTAP

Được biết, DTAP là nhóm sản xuất âm nhạc trẻ lừng danh tại thị trường Vpop hiện nay. Ba chàng trai với những cá tính âm nhạc khác biệt gây ấn tượng khi cho ra đời các siêu hit như “Để Mị nói cho mà nghe” (Hoàng Thuỳ Linh), Người ôm pháo hoa (Đông Nhi), Vũ trụ có anh (Phương Mỹ Chi), Nam quốc sơn hà (Erik),.... Riêng 2 album là “Hoàng” và “Linh” cũng do đích thân DTAP sản xuất góp phần mang danh tiếng của Hoàng Thuỳ Linh lên một tầm cao mới. 

Không chỉ là “3 chàng lính ngự lâm” đứng đằng sau nhiều thành công của các nghệ sĩ, DTAP còn giữ vai trò Giám đốc âm nhạc cho nhiều chương trình lớn trước đây, có thể kể đến như Làn sóng xanh Music Awards 2022, Miss World Vietnam 2022, show âm nhạc thực tế Không độ Chill & Cool, đại nhạc hội cuối năm Tiger Remix với sự tham gia của CL (2NE1),... Với mỗi chương trình mà DTAP đảm nhận vai trò Giám đốc Âm nhạc, 3 chàng trai đều luôn cố gắng mang đến cho khán giả một trải nghiệm thăng hoa nhất về cảm xúc.

Ra đề cho DTAP trong show “Tỷ Tỷ Đạp Gió Rẽ Sóng” bản Việt: Làm sao để “xưa” nhưng không “cũ”? - ảnh 3

Đối với DTAP, âm nhạc cần mang đậm tinh thần, tiếng nói của người trẻ, đặc biệt là những người thuộc lứa thế hệ 9x và nắm bắt được xu hướng đang lên của thế hệ trẻ 10x. Nếu để ý, với những thành công gần đây, âm nhạc của DTAP không chỉ gói gọn với màu sắc dân gian đương đại, mà mở rộng hơn là âm nhạc trải dài qua từng thời kỳ. DTAP đã làm nhạc ở thời cô Tấm hay cô Mị và cả thời kỳ teen pop 2010s. Âm nhạc của DTAP vẫn xoay quanh câu chuyện về văn hóa, nhưng được trải dài qua các thời kỳ, và “đa vũ trụ” về âm nhạc hơn. Với những thành công của mình trong suốt thời gian qua, DTAP đã góp phần mang đến “làn gió mới” cho giới âm nhạc nước nhà và truyền tải nguồn năng lượng lạc quan, tích cực cho người nghe.

"Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng" được dự đoán là chương trình truyền hình thực tế đáng mong chờ nhất 2023 với sự quy tụ của 30 nữ nghệ sĩ Việt Nam hoạt động nhiều ngành nghề khác nhau trong lĩnh vực giải trí.

Chương trình chính thức lên sóng 21h15 thứ Bảy hàng tuần bắt đầu từ vào 28/10/2023 trên kênh VTV3 và kênh Youtube YeaH1 Show. "Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng" năm 2023 được đầu tư bởi VTVCab và Tập đoàn YeaH1, STV Production là đơn vị sản xuất.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục