24h
Yeah1 News

Hà An Huy - Quán quân Vietnam Idol 2023: Sinh năm 2002 là con nhà nòi, "profile" đỉnh chóp

Chủ nhật, 22/10/2023 | 08:28 (GMT+7)

Ca sĩ Hà An Huy chính thức trở thành quán quân của Vietnam Idol 2023 sau đêm chung kết tối qua. Thông tin về anh cũng được cộng đồng mạng tìm kiếm không ngừng.

Sau nhiều phần thi, tối ngày 21/10, đêm Chung kết Vietnam Idol 2023 đã chính thức diễn ra. Giọng ca Hà An Huy đúng như dự đoán xuất sắc nhận được ngôi vị quán quân tại cuộc thi năm nay nhờ màn trình diễn thuyết phục xuyên suốt hành trình ca hát. Nhiều người nhận xét chiến thắng của Hà An Huy như một sự cổ vũ đối với những bạn trẻ thuộc lứa Gen Z theo đuổi nghệ thuật âm nhạc.

Hà An Huy trở thành quán quân Vietnam Idol 2023
Hà An Huy trở thành quán quân Vietnam Idol 2023

Theo tìm hiểu, Hà An Huy sinh năm 2002, trước khi tham gia chương trình Vietnam Idol 2023, anh từng góp mặt trong nhiều cuộc thi về giọng hát và sáng tác. Năm 2022, Hà An Huy từng trở thành Quán quân của Bài hát hay nhất phiên bản Big Song Big Deal. 

Hà An Huy - Quán quân Vietnam Idol 2023: Sinh năm 2002 là con nhà nòi, 'profile' đỉnh chóp - ảnh 2
Hà An Huy sinh năm 2002 sở hữu nhiều thành tích khủng
Hà An Huy sinh năm 2002 sở hữu nhiều thành tích khủng

Mở rộng tìm hiểu, Hà An Huy là chàng ca sĩ sinh ra và lớn lên trong gia đình có truyền thống nghệ thuật, nhất là âm nhạc. Mẹ của Hà An Huy chính là NSƯT Minh Phương - một người nổi tiếng trong lĩnh vực hát chèo tại Bắc bộ và hiện đang làm việc tại Đài Tiếng nói Việt Nam. Bà ngoại của Hà An Huy là NSƯT Thúy Mơ - nguyên Phó giám đốc Nhà hát Chèo Hải Dương. Chính vì được sinh ra trong ngôi nhà với những ngôi sao sân khấu, từ nhỏ, Hà An Huy đã được cho tìm hiểu nhiều bộ môn nghệ thuật và được "thổi lửa" đam mê ca hát.

Hà An Huy - Quán quân Vietnam Idol 2023: Sinh năm 2002 là con nhà nòi, 'profile' đỉnh chóp - ảnh 4
Hà An Huy có mẹ là nghệ sĩ chèo nổi tiếng và bà ngoại là gương mặt kỳ cựu trong nghề
Hà An Huy có mẹ là nghệ sĩ chèo nổi tiếng và bà ngoại là gương mặt kỳ cựu trong nghề

Sau khi trưởng thành, Hà An Huy thi đỗ Khoa Âm nhạc Ứng dụng của Trường Đại học Thăng long. Từ khi quyết định theo đuổi con đường ca hát nghiêm túc, Hà An Huy chuyển vào Nam sinh sống và lập nghiệp. Dù tuổi đời còn khá trẻ, Hà An Huy đã được giới chuyên môn đánh giá cao vì sở hữu kỹ năng ca hát, thanh nhạc đáng gờm. Không những thế, các bài hát cho nam ca sĩ thể hiện đều để lại ấn tượng sâu đậm cho người xem.

Trong quá khứ, Hà An Huy chia sẻ anh từng rơi vào trạng thái trầm cảm và phải chiến đấu với căn bệnh này suốt thời gian dài: "Tôi bị trầm cảm từ bé đến năm 16 tuổi, tôi đã nhận thức và buộc mình phải thoát khỏi khủng hoảng tiêu cực này. Những suy nghĩ cứ luẩn quẩn trong đầu tôi và có lúc tôi nghĩ đến tình trạng tồi tệ nhất. Khi đó tôi đã ép bản thân phải thoát khỏi những ý nghĩ không tốt. Năm 18 tuổi, tôi và mẹ đã nói chuyện thẳng thắn về vấn đề này để tháo gỡ khúc mắt".

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục