24h
Yeah1 News

Đường lên đỉnh Olympia "chơi lớn" nâng giá trị tiền thưởng quán quân lên 1,2 tỷ đồng, phá lệ chưa từng có

Thứ năm, 05/10/2023 | 15:00 (GMT+7)

Chương trình Đường lên đỉnh Olympia năm 2023 tăng mức tiền thưởng dành cho quán quân chung kết năm lên đến 50.000 USD (khoảng 1,2 tỷ đồng).

Trước thềm chung kết năm, chương trình Đường lên đỉnh Olympia thông báo tăng mức thưởng dành cho các thí sinh. Theo đó, ngoài chiếc vòng nguyệt quế danh giá, quán quân sẽ nhận được giải thưởng trị giá 50.000 USD (khoảng 1,2 tỷ đồng). Đây là mức thưởng cao nhất từ trước đến nay của chương trình này sau 2 mốc thưởng là 35.000 USD và 40.000 USD duy trì nhiều năm qua.

Ngoài quán quân, thí sinh đạt giải nhì sẽ nhận giải thưởng trị giá 200 triệu đồng và giải ba nhận 100 triệu đồng. Những mức thưởng này đều tăng lên gấp đôi so với các năm trước.

Đường lên đỉnh Olympia 'chơi lớn' nâng giá trị tiền thưởng quán quân lên 1,2 tỷ đồng, phá lệ chưa từng có - ảnh 1

Đường lên đỉnh Olympia tăng mức giải thưởng lên cao nhất từ trước đến nay sau 23 năm tổ chức với 50.000 USD dành cho quán quân

Đây là lần thứ 2 Đường lên đỉnh Olympia điều chỉnh mức thưởng ở chung kết năm. Lần gần nhất là vào năm 2020 khi điều chỉnh từ 35.000 USD lên 40.000 USD cho vị trí quán quân.

Quán quân của chương trình còn có cơ hội nhận học bổng toàn phần đi du học nước ngoài tại trường tùy theo lựa chọn.

Những Quán quân trước đây của chương trình này thường chọn theo học tại Trường ĐH Swinburne (Úc). Trong số đó cũng có người quyết định học tập tại Việt Nam hoặc sau khi theo học ở Úc trở về nước làm việc. Đồng thời cũng có những thí sinh theo đuổi công việc và thành đạt ở nước ngoài.

Đường lên đỉnh Olympia 'chơi lớn' nâng giá trị tiền thưởng quán quân lên 1,2 tỷ đồng, phá lệ chưa từng có - ảnh 2
Đường lên đỉnh Olympia 'chơi lớn' nâng giá trị tiền thưởng quán quân lên 1,2 tỷ đồng, phá lệ chưa từng có - ảnh 3
Đường lên đỉnh Olympia 'chơi lớn' nâng giá trị tiền thưởng quán quân lên 1,2 tỷ đồng, phá lệ chưa từng có - ảnh 4
Đường lên đỉnh Olympia 'chơi lớn' nâng giá trị tiền thưởng quán quân lên 1,2 tỷ đồng, phá lệ chưa từng có - ảnh 5

4 thí sinh xuất sắc lọt vào chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia năm 2023

Chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia năm 2023 sẽ có 4 thí sinh tranh tài gồm: Nguyễn Việt Thành (THPT Sóc Sơn, TP. Hà Nội), Nguyễn Minh Triết (THPT chuyên Quốc học Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế), Lê Xuân Mạnh (THPT Hàm Rồng, tỉnh Thanh Hóa), Nguyễn Trọng Thành (THPT chuyên Trần Phú, TP. Hải Phòng).

Chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia năm 2023 sẽ diễn ra vào sáng ngày 8/10 sắp tới và được truyền hình trực tiếp trên VTV - Đài truyền hình Việt Nam. MC dẫn dắt chính chương trình vẫn là 2 gương mặt quen thuộc Khánh Vy và Ngọc Huy. Trong khi đó tại 4 ngôi trường có thí sinh vào chung kết sẽ có các MC - BTV dẫn cầu truyền hình trực tiếp.

Đường lên đỉnh Olympia 'chơi lớn' nâng giá trị tiền thưởng quán quân lên 1,2 tỷ đồng, phá lệ chưa từng có - ảnh 6

2 MC sẽ dẫn dắt chính chương trình chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm 2023

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục