24h
Yeah1 News

Chồng ngoại tình khi đi xuất khẩu lao động, mẹ chồng mê tiền sợ con dâu chia tài sản

Thứ sáu, 08/09/2023 | 15:14 (GMT+7)

Chấp nhận cho chồng đi xuất khẩu lao động để tương lai gia đình tươi sáng hơn, có ngờ đâu đó cũng là quyết định khiến gia đình của nhân vật tuần này tan vỡ.

Người Thứ 3 tuần này xoay quanh câu chuyện hôn nhân của chị Linh, 25 tuổi và đang sinh sống tại TP.Hà Nội. Ngay từ đầu chương trình, chị Linh thẳng thắn khẳng định câu chuyện hôn nhân tan vỡ khi bị người thứ ba làm tổn thương mà mình sắp chia sẻ là hoàn toàn đúng sự thật. Dó đó, chị đã yêu cầu được bật đèn để lộ diện trước khán giả.

Theo chia sẻ, chị Linh kết hôn khi vừa tròn 18 tuổi, sau khi tốt nghiệp THPT. Thời điểm ấy, chồng chị Linh chưa có công việc ổn định, anh làm thợ nhôm kính. Chị cũng suy nghĩ đơn giản rằng cả hai đang còn trẻ, chỉ cần có ý chí phấn đấu và chăm chỉ làm ăn. Về phần gia đình chị Linh, có nhiều cuộc cãi vã với bố mẹ xảy ra bởi việc kết hôn khá đường đột ở tuổi đời còn rất trẻ.

Chồng ngoại tình khi đi xuất khẩu lao động, mẹ chồng mê tiền sợ con dâu chia tài sản - ảnh 1

Chưa kịp về nhà chồng thì sóng gió đã ập đến, ngay trước ngày đón dâu, chồng chị Linh báo tin anh đang nợ xã hội đen 20 triệu đồng. Dù có chút sững sờ nhưng chị Linh vẫn nhất quyết tổ chức đám cưới. Thế nhưng sau khi bước chân vào nhà chồng thì chị mới “tá hỏa” rằng số nợ lên tới hơn một trăm triệu vì anh chơi bài bạc và vay mượn nợ nần.

Thế nhưng, chỉ được khoảng 2-3 tháng không liên quan đến nợ nần thì chồng chị Linh quyết định đi xuất khẩu lao động. Chị Linh cũng ủng hộ quyết định của chồng nên tiếp tục vay mượn bố chồng số tiền để trang trải cho chi phí đi lại và sinh hoạt. Lúc này chị Linh đang mang thai bé thứ hai, còn bé đầu tiên mới được hơn hai tuổi 

Chồng thay lòng, có người khác ở nơi xứ người, ba mẹ chồng vì mê tiền mà đứng về phe con trai ủng hộ tiểu tam
Chồng thay lòng, có người khác ở nơi xứ người, ba mẹ chồng vì mê tiền mà đứng về phe con trai ủng hộ tiểu tam

Sóng gió một lần nữa ập đến cuộc hôn nhân của chị Linh sau khoảng 2 năm chồng đi nước ngoài. Chị Linh bắt gặp tài khoản Facebook mới của chồng bất ngờ đăng tin dù trước đó tài khoản này không hề hoạt động. Bất ngờ hơn khi chị tìm được email và đăng nhập được vào tài khoản này dù không hề biết mật khẩu trước đó. Tại đây, chị bắt gặp chồng đang nhắn tin với một người phụ nữ khác và người này thông báo sắp đến nhà, yêu cầu chồng mình gọi cho một chiếc taxi để về.

Chồng ngoại tình khi đi xuất khẩu lao động, mẹ chồng mê tiền sợ con dâu chia tài sản - ảnh 3

Chị Linh kể lại: “Tôi có hỏi anh thì anh lảng tránh, chỉ nói rằng đó là một người bạn đến chơi. Tôi mới nói đã đọc được hết tin nhắn và biết được mọi chuyện. Trước khi làm gì cần phải suy nghĩ thật kĩ đừng làm ảnh hưởng đến gia đình. Sau đó tôi tắt máy để cho anh có thời gian suy nghĩ nhưng vẫn còn ở trong tài khoản của chồng. Thế nhưng anh lại sang tài khoản khác để nhắn tin riêng cho người này. Tiếp đến anh mới nhắn cho tôi xin 2 ngày, tôi chấp nhận coi như 2 ngày ấy chồng “bóc bánh trả tiền”. Sau 2 ngày phải liên lạc lại cho tôi nói chuyện với cô gái kia”.

Chồng ngoại tình khi đi xuất khẩu lao động, mẹ chồng mê tiền sợ con dâu chia tài sản - ảnh 4

Sau 2 ngày, chị Linh có vào lại tài khoản cá nhân của chồng thì thấy anh đang nhắn tin với bạn và nói “Kệ, em giải quyết xong rồi, vợ em là phải nghe em. Để em chén nốt cái đã chứ mất công rồi, ăn cho đã còn chuyện khác tính sau”. Đọc xong tin nhắn ấy, trong đầu chị Linh hiện ra vô số viễn cảnh không tưởng. Đến khi gặp nhân tình của chồng, cô gái này chối tội ngay và đẩy trách nhiệm sang cho chồng chị Linh.

Chồng ngoại tình khi đi xuất khẩu lao động, mẹ chồng mê tiền sợ con dâu chia tài sản
Chồng ngoại tình khi đi xuất khẩu lao động, mẹ chồng mê tiền sợ con dâu chia tài sản

Bố mẹ chồng biết chuyện con trai có người thứ ba khi hỏi đến việc tháng rồi không thấy anh gửi tiền về cho gia đình. Bố chồng lại tưởng chồng chị Linh giấu tiền đưa hết cho vợ tiêu xài khiến chị Linh ấm ức và tiết lộ toàn bộ sự việc. Chị mang hết những bằng chứng ngoại tình là các đoạn tin nhắn, ghi âm nói chuyện, hình ảnh cho bố mẹ chồng xem.

Tưởng chừng tìm được bờ vai an ủi và đồng cảm thì chị Linh lại nhận lấy “gáo nước lạnh” từ nhà chồng. bố chồng thì xua tay nói rằng đàn ông ra ngoài gái gú là chuyện thường tình, còn làm vợ ở nhà thì phải chấp nhận số phận. Mẹ chồng thì phản ứng có phần đỡ hơn khi nhận thức được con trai mình đang làm điều sai trái nhưng lại trấn an chị Linh bằng những câu nói không tưởng như “Nó ra ngoài chơi chán rồi nó lại về”.

Chồng ngoại tình khi đi xuất khẩu lao động, mẹ chồng mê tiền sợ con dâu chia tài sản - ảnh 6

Sự việc ở nhà vẫn chưa đâu vào đâu, chị Linh tiếp tục biết được chồng mình thất hứa khi vẫn giữ nhân tình kia ở lại. “Họ vẫn phát sinh quan hệ với nhau nên đó càng thêm lý do cho tôi quyết định ra khỏi căn nhà đang ở. Vì trước đây tôi với các con ở riêng tại cửa hàng gần trường học, chỉ mới chuyển sang nhà mới cùng bố mẹ chồng để ở cho ấm nhà”, chị Linh chia sẻ.

Hết bố mẹ chồng quay lưng, chị Linh phát hiện tới cả anh chồng – người cô luôn tôn trọng vì sự công tâm, cũng quay sang hại mình. Anh ta tạo một tài khoản Facebook giấu mặt để “bốc phốt” chị Linh lên mạng xã hội. Hàm ý gán cho chị Linh là người ham ăn, lười làm, chỉ ở nhà cắm đầu vào điện thoại nói chuyện với trai, tối có taxi đến đón đưa đi tới sáng mới về và dùng tiền của chồng từ nước ngoài gửi về.

Sau khi nhận thấy chồng và gia đình đối xử không tốt với mình, chị Linh quyết liệt chống trả chồng, tiểu tam và gia đình chồng
Sau khi nhận thấy chồng và gia đình đối xử không tốt với mình, chị Linh quyết liệt chống trả chồng, tiểu tam và gia đình chồng

Hết bố mẹ chồng quay lưng, chị Linh phát hiện tới cả anh chồng – người cô luôn tôn trọng vì sự công tâm, cũng quay sang hại mình. Anh ta tạo một tài khoản Facebook giấu mặt để “bốc phốt” chị Linh lên mạng xã hội. Hàm ý gán cho chị Linh là người ham ăn, lười làm, chỉ ở nhà cắm đầu vào điện thoại nói chuyện với trai, tối có taxi đến đón đưa đi tới sáng mới về và dùng tiền của chồng từ nước ngoài gửi về. Mục đích anh ta làm như vậy để chặn trước việc chị Linh có thể tiết lộ chuyện chồng ngoại tình cho nhiều người biết. Chị Linh phát hiện được cũng là nhờ đọc được tin nhắn của anh chồng và chồng mình.

Tới nước này, chị Linh cảm thấy nếu không làm rõ mọi chuyện thì người mang tiếng suốt đời là mình. Do đó, chị Linh đăng một bài viết không nội dung lên mạng xã hội chỉ toàn hình ảnh về những tin nhắn, đoạn ghi âm hội thoại, tất cả bằng chứng mà chị có về việc chồng ngoại tình với người thứ ba. Ngay sau đó, tiểu tam đã vào “khủng bố” trên bài viết của chị Linh.

Tiến sĩ tâm lý Tô Nhi A đúc kết ra một bài học quý giá, đó là “Kẻ ác không thể yếu lại để cho bạn bình an. Muốn chiến đấu với kẻ ác thì buộc bản thân phải mạnh bằng một cách nào đó từ tri thức, năng lực, bản lĩnh,…'
Tiến sĩ tâm lý Tô Nhi A đúc kết ra một bài học quý giá, đó là “Kẻ ác không thể yếu lại để cho bạn bình an. Muốn chiến đấu với kẻ ác thì buộc bản thân phải mạnh bằng một cách nào đó từ tri thức, năng lực, bản lĩnh,…"

Chị Linh làm đơn ly hôn gửi sang nước sở tại nơi chồng đang làm việc và chờ chữ ký của chồng để ủy quyền ly hôn tại Việt Nam thì nhận được tin nhắn của tiểu tam: “Chuyển 20 triệu để nhờ người làm giấy, còn không sẽ không kí. Sau đó, cô ta còn nói rằng cả hai sẽ ở đây tầm chục năm chẳng ai biết, còn tôi ở nhà nếu có quen ai sẽ mang tiếng ngoại tình”. Thế nhưng “ác giả ác báo”, cả hai bị trục xuất ngay sau đó khoảng 2 tháng vì trốn khỏi nơi làm việc hợp pháp ban đầu để sống và làm việc như vợ chồng tại một nơi khác.

Khi lên tòa, chị Linh không yêu cầu chia tài sản, cụ thể là căn nhà hơn 1 tỷ mới xây. Chị chỉ yêu cầu chồng hoàn trả số tiền đã mượn của mẹ mình và nhà chồng chấp nhận trả từ từ. Đáng ra mọi chuyện đã kết thúc ngay nhưng tiểu tam kia vẫn không chấp nhận vì xót của nên đã dùng những lời lẽ thậm tệ để chửi mắng chị Linh. Chị Linh ghi lại bằng chứng và gửi xuống tòa án, tiểu tam kia bị gọi lên cảnh cáo và lập biên bản vì cư trú bất hợp pháp tại căn nhà vẫn đang là của chị Linh và chồng.

Sau 1 năm ly hôn, chị Linh cảm thấy bản thân vô cùng may mắn vì khi giải quyết được mọi chuyện thì đầu óc nhẹ nhàng hơn, gia đình không gặp vấn đề nữa. Chị Linh cũng đã sẵn sàng tâm lý khi chương trình được phát sóng để mọi thứ không ảnh hưởng quá nhiều đến cuộc sống hiện tại của mình.

Lắng nghe câu chuyện của chị Linh, Tiến sĩ Tô Nhi A cho rằng đây là một câu chuyện có thể tiếp thêm năng lượng cho những điều tồi tệ đang xảy đến với cuộc sống của các bạn trẻ. Tuy nhiên, nữ tiến sĩ cũng lưu ý chị Linh đã mạnh mẽ làm được với những mấu chốt quan trọng như sau: “Chúng ta phải tự lập, có một năng lực và tin tưởng vào bản thân thì sức chiến đấu của các bạn mới có thể vững vàng. Đặc biệt nhất cần can đảm để giải quyết vấn đề vì nếu không can đảm thì vấn đề và nỗi đau có nhiều đến cách mấy cũng sẽ khiến bạn cam chịu”.

Người Thứ 3 được phát sóng định kỳ vào lúc 20h thứ ba hàng tuần.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục