24h
Yeah1 News

Cận cảnh nơi ở hiện tại của thằng Cò (Đất Phương Nam), người phụ nữ luôn giúp đỡ khi khó khăn gây chú ý

Thứ bảy, 04/11/2023 | 11:24 (GMT+7)

25 năm sau vai Cò trong Đất Phương Nam, cuộc sống của diễn viên Phùng Ngọc vẫn khiến khán giả không ngừng quan tâm.

Trong chương trình Gõ cửa thăm nhà mới đây, Phan Như Thảo đã cùng MC Quốc Thuận đến thăm diễn viên Phùng Ngọc - người thủ vai thằng Cò trong Đất phương Nam năm 1997. Tại đây, nam diễn viên đã có những chia sẻ về cuộc sống mưu sinh ở độ tuổi 40 sau bộ phim nổi tiếng khiến cả 2 MC không khỏi đau lòng. 

Cận cảnh nơi ở hiện tại của thằng Cò (Đất Phương Nam), người phụ nữ luôn giúp đỡ khi khó khăn gây chú ý - ảnh 1

Phùng Ngọc là diễn viên từng đảm nhận vai Cò trong phim Đất Phương Nam

Theo như chia sẻ, Phùng Ngọc hiện đang sống trong một khu phòng trọ đơn sơ ở Bình Dương. Bên trong căn phòng nhỏ, mọi thứ đều rất đơn giản và có phần tạm bợ. Phùng Ngọc cho biết anh dọn về đây được khoảng 4-5 tháng, trước ở trung tâm của Bình Dương.

Cận cảnh nơi ở hiện tại của thằng Cò (Đất Phương Nam), người phụ nữ luôn giúp đỡ khi khó khăn gây chú ý - ảnh 2
Cận cảnh nơi ở hiện tại của thằng Cò (Đất Phương Nam), người phụ nữ luôn giúp đỡ khi khó khăn gây chú ý - ảnh 3

Bên trong căn phòng trọ không có độ gì quý giá, không khí chật hẹp, tạm bợ

Chia sẻ về công việc hiện tại, Phùng Ngọc cho biết: "Hồi trước còn xe thì mình chạy xe. Mùa dịch phải đóng phòng trọ, mình bán xe để mình trả. Mình không có xe nên là đi làm bảo vệ". Phùng Ngọc giờ làm bảo vệ ở gần nhà, mỗi tháng lương 6 triệu, chưa kể mất đồ phải đền tiền. Nam diễn viên tiết lộ trước đó có hôm mình làm mất xe, phải hùn tiền để trả cho khách. 

Cận cảnh nơi ở hiện tại của thằng Cò (Đất Phương Nam), người phụ nữ luôn giúp đỡ khi khó khăn gây chú ý - ảnh 4

Phùng Ngọc phải làm nhiều nghề để mưu sinh

Mồ côi mẹ từ năm 8-9 tuổi, Phùng Ngọc sống với cha sau đó đi theo ông bác về Sài Gòn sống. Nam diễn viên tâm sự: "Làm phim Đất phương Nam xong , tôi về sống với người mẹ nuôi của tôi là cô Huỳnh Thanh Diệu. Khi trưởng thành, tôi mới về quê Bình Dương. Mình lớn rồi, mình thích bay nhảy, tự chọn cuộc sống của mình. Tôi không thích ở một chỗ". 

Cận cảnh nơi ở hiện tại của thằng Cò (Đất Phương Nam), người phụ nữ luôn giúp đỡ khi khó khăn gây chú ý - ảnh 5

Phùng Ngọc mồ côi mẹ từ khi còn nhỏ, sống lưu lạc suốt nhiều năm qua

Nói về cuộc sống hôn nhân, Phùng Ngọc cho biết anh lấy vợ năm 2004, nhưng được 10 năm thì ly dị, anh sống một mình từ đó đến nay. Trong ký ức của nam diễn viên, Vợ là người hiền lành, nhưng vì cuộc sống khó khăn, thiếu thốn nên anh rất áy náy khi gặp lại. 

"Mình không nghĩ tới ngày mai, cứ vừa đủ ăn là được, không nghĩ tới là mình sẽ có dư, mình mua nhà, làm chuyện này chuyện kia để thay đổi cuộc sống của mình. Không biết tôi có bị thần kinh không, nhưng mà tôi không nghĩ tới chuyện đó. Ba tôi nói tôi 'Chỉ cần có ăn là được, đừng có mong làm giàu. Giàu thì người ta làm hết rồi'. Mình đâu có biết mình ngã ngày nào. Sống được ngày nào thì hay ngày đó chứ tính gì nữa", nam diễn viên chia sẻ.

Cận cảnh nơi ở hiện tại của thằng Cò (Đất Phương Nam), người phụ nữ luôn giúp đỡ khi khó khăn gây chú ý - ảnh 6

Nam diễn viên xúc động khi nói về số phận của mình

Bên trong căn phòng trọ của Phùng Ngọc còn có 2 tấm hình phụ nữ. Trong đó, 1 tấm là của người mẹ quá cố, nam diễn viên đi đâu cũng mang theo. 1 tấm là người bạn đã giúp anh lúc khó khăn, từ tiền mua thuốc cho đến chiếc điện thoại. 

Cận cảnh nơi ở hiện tại của thằng Cò (Đất Phương Nam), người phụ nữ luôn giúp đỡ khi khó khăn gây chú ý - ảnh 7

Hình ảnh hiếm hoi của người mẹ quá cố mà Phùng Ngọc có được

Khi được Quốc Thuận hỏi về mối quan hệ của 2 người, Phùng Ngọc đáp: "Không, tình làng nghĩa xóm thôi chứ". Nam diễn viên cho biết mình không có suy nghĩ gì xa hơn vì "mình lo thân mình chưa xong mà lo cho ai".

Cận cảnh nơi ở hiện tại của thằng Cò (Đất Phương Nam), người phụ nữ luôn giúp đỡ khi khó khăn gây chú ý - ảnh 8

Người hàng xóm luôn giúp đỡ Phùng Ngọc khi khó khăn

Nam diễn viên cho biết cha anh cũng không gợi ý về sống chung nhưng anh không giận. Thỉnh thoảng, cha anh vẫn tới thăm phòng trọ của con, mua gạo cho anh. Tuy nhiên, Phùng Ngọc vẫn thấy buồn vì đã lâu không có một bữa ăn gia đình.

Khi Quốc Thuận mua đồ ăn về, Phùng Ngọc cho biết lâu lắm không ăn bún bò. Nam diễn viên cho biết bình thường anh ăn mì gói với cơm. Có người bạn đi làm công ty, xin đồ ăn ở công ty đem về chia nhau ăn. 

Cận cảnh nơi ở hiện tại của thằng Cò (Đất Phương Nam), người phụ nữ luôn giúp đỡ khi khó khăn gây chú ý - ảnh 9

Phùng Ngọc xúc động vì lâu rồi mới được ăn Bún bò

Cũng tại chương trình, Phùng Ngọc nhận được món quà đặc biệt là video của mẹ nuôi Huỳnh Thanh Diệu gửi đến. Cô cho biết đã quá lâu rồi không gặp Phùng Ngọc. Cứ nghĩ Phùng Ngọc về quê là có ba rồi tưởng là nam diễn viên có vợ nên vẫn nghĩ con nuôi ổn và không tìm con.

Cô Diệu cho hay khi xem phim và thích "thằng Cò" cũng như được nghe như câu chuyện về Phùng Ngọc nên đã muốn nam diễn viên về nhà ở. Tình cảm của 2 người đến tự nhiên như gia đình, cách Phùng Ngọc thương cô cũng như con của cô cũng như cô thương Ngọc.

Nam diễn viên đã bật khóc trước tình cảm của mẹ nuôi. Phan Như Thảo và Quốc Thuận cũng không kiềm được nước mắt. Phùng Ngọc nhắn gửi mẹ nuôi: "Con không biết nói thế nào nữa cô ơi. Khi con gặp cô ở bất cứ nơi nào, con cũng kìm nén ở trong lòng con hết. Nhưng thật sự con chỉ muốn nói với cô một câu cuối cùng là: Trong lòng con lúc nào cũng có cô với ba con và một người vợ của con. 3 người này là con không bao giờ quên.

Cận cảnh nơi ở hiện tại của thằng Cò (Đất Phương Nam), người phụ nữ luôn giúp đỡ khi khó khăn gây chú ý - ảnh 10

Nhờ có mẹ nuôi, Phùng Ngọc đã được vực dậy tinh thần, tiếp tục cố gắng

Cuối chương trình, nam diễn viên được gửi tặng 1 chiếc điện thoại. Còn Quốc Thuận gửi tặng đàn em số tiền 2,2 triệu đồng mà Ngọc từng phải bồi thường chiếc xe cho người ta. Riêng Phan Như thảo gửi tặng 1 chiếc xe để anh có thể đi lại, tìm công việc làm ăn. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục