24h
Yeah1 News

Vụ ngập hầm chui khiến 13 người ra đi: Tài xế nỗ lực đến phút cuối, cuộc gọi của nạn nhân gây xót xa

Thứ hai, 17/07/2023 | 20:53 (GMT+7)

Trong tình huống nguy cấp, tài xế xe buýt vẫn nỗ lực giải cứu các hành khách. Bên cạnh đó, câu chuyện của các nạn nhân cũng khiến nhiều người phải xót xa.

Những ngày qua, Hàn Quốc đã phải hứng chịu trận mưa kéo dài gây lũ lụt nghiêm trọng. Đặc biệt tại hầm chui Osong , tỉnh Cheongju, 60.000 tấn nước sông Miho gần đó đã tràn bờ gây nên tình trạng ngập nước, khiến các phương tiện bị kẹt lại và nhiều nạn nhân thiệt mạng.

Tính đến sáng ngày 17/07, 13 thi thể đã được tìm thấy và nhiều người vẫn còn đang mất tích. Thi thể của những nạn nhân sau khi được đưa lên từ khu vực tai nạn đã được đưa đến nhà tang lễ của Bệnh viện Hana ở Cheongju, Chungcheongbuk-do. Giờ đây, câu chuyện về các nạn nhân chỉ có thể được kể lại thông qua lời của người thân, bạn bè. 

Vụ ngập hầm chui khiến 13 người ra đi: Tài xế nỗ lực đến phút cuối, cuộc gọi của nạn nhân gây xót xa - ảnh 1

Hầm chui Osong bị ngập hoàn toàn

Trong số các nạn nhân, cô A (24 tuổi) đã lên xe buýt đến ga Osong để thực hiện chuyến đi du lịch Yeosu trong 2 ngày 1 đêm cùng bạn bè. Khi chiếc xe buýt xảy ra sự việc, cô A đã gọi điện thoại cho những người bạn đang đợi mình ở bến xe và nói rằng: “Xe buýt đang đầy nước. Tài xế (xe buýt) bảo tớ hãy phá cửa sổ và ra ngoài.” Không ai có thể ngờ rằng đó lại là cuộc gọi cuối cùng của A trước khi thảm kịch ập đến. 

Tại tang lễ, dì ruột cũng cho biết A là một cô gái rất ngoan. Vì là con gái duy nhất trong nhà nên A luôn chăm sóc chu đáo cho mẹ của mình.

Vụ ngập hầm chui khiến 13 người ra đi: Tài xế nỗ lực đến phút cuối, cuộc gọi của nạn nhân gây xót xa - ảnh 2

Nạn nhân A qua đời khi chỉ mới 24 tuổi

Cũng theo chia sẻ từ những người bạn của A, có thể thấy tài xế xe buýt đã rất nỗ lực giải cứu mọi người giữa tình huống nguy hiểm. Khi nhận ra sự cố, tài xế đã cố gắng phá cửa sổ rồi hô hào các hành khách trong xe mau chóng thoát ra. Nhưng do nước tràn vào quá nhanh và mạnh ông không thể cứu sống được các hành khách và cả chính mình. Thi thể của vị tài xế xe buýt 50 tuổi cũng đã được tìm thấy gần một cây cột cách lối ra Sejong 100m.

Ngoài ra, hai nạn nhân Park Mo (76 tuổi, nữ) và Baek Mo (72 tuổi, nữ) cũng đã được tìm thấy tử vong bên cạnh nhau. Được biết, họ là những người bạn luôn chăm chỉ với công việc dọn dẹp chung cư dù tuổi đã cao. Sáng ngày xảy ra sự việc, có lẽ cả hai cũng dự định sẽ đi làm như mọi ngày, nhưng không may khi bi kịch đã ập đến. 

Trên chuyến xe còn có B (30 tuổi, nam) người vừa mới kết hôn được 2 tháng và hiện đang là giáo viên của một trường tiểu học ở trung tâm thành phố Cheongju. B cùng với anh rể của mình đến ga tàu để đi tới thành phố khác tham gia kỳ thi tuyển dụng. Khi sự cố xảy ra, anh rể của B đã bơi được ra ngoài, nhưng anh thì không may mắn như vậy.

Vụ ngập hầm chui khiến 13 người ra đi: Tài xế nỗ lực đến phút cuối, cuộc gọi của nạn nhân gây xót xa - ảnh 3
Vụ ngập hầm chui khiến 13 người ra đi: Tài xế nỗ lực đến phút cuối, cuộc gọi của nạn nhân gây xót xa - ảnh 4

Nhân viên cứu hộ nỗ lực đưa thi thể các nạn nhân ra khỏi xe buýt

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có nhất 40 người thiệt mạng và nhiều người khác vẫn đang mất tích do bị chôn vùi dưới đống sạt lở hoặc mắc kẹt dưới hầm chui ngập nước,... Thiệt hại do mưa lũ gây ra hiện vẫn đang là tâm điểm tại Hàn Quốc. 

Ảnh: Naver

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Tai nạn   thiên tai   Hàn Quốc   Nạn nhân  

Cùng chuyên mục