24h
Yeah1 News

Mưa lớn kéo dài, xe buýt kẹt trong hầm chui ngập úng chịu cái kết thương tâm

Thứ hai, 17/07/2023 | 12:03 (GMT+7)

Nhiều người cho rằng mưa lớn kéo dài gây ngập lụt sâu nhưng thiếu cảnh báo an toàn khiến một chiếc xe buýt kẹt trong hầm chui gây ra hậu quả tang thương.

Thông tin về sự cố xe buýt kẹt trong hầm chui do mưa bão kéo dài khiến dư luận xôn xao. Theo truyền thông Hàn Quốc đưa tin, những ngày gần đây, tại khu vực tỉnh Bắc Gyeongsang và Bắc Chungcheong thuộc miền Trung nước này xảy ra mưa lớn kéo dài gây tình trạng ngập lụt trên diện rộng. 

Giao thông trên đường gần như tê liệt vì nhiều nơi ngập sâu, phương tiện xe đạp, xe máy hay xe ô tô không thể di chuyển. Theo báo cáo chi tiết, có ít nhất 20 người tử vong và 14 người mất tích trong trận mưa lũ vừa qua, đồng thời, hàng ngàn người dân địa phương phải sơ tán khỏi nơi ngập úng.

Một trong số đó là sự cố xe buýt kẹt trong hầm chui ở Cheongju (tỉnh Bắc Chungcheong) khiến nhiều trường hợp thương vong, xe cộ đều bị mắc kẹt.

Hàng loạt phương tiện mắc kẹt trong hầm chui vì mưa bão kéo dài
Hàng loạt phương tiện mắc kẹt trong hầm chui vì mưa bão kéo dài

Ngay sau khi nhận được tin báo, kế hoạch tìm kiếm cứu hộ cứu nạn đã được triển khai vào chiều ngày 16/7. Gia đình người thân của những nạn nhân mắc kẹt trên xe buýt trong hầm chui đều mòn mỏi chờ đợi tin tức của người thân. Mặc dù vậy, thông tin đau buồn vẫn kéo tới.

Mưa lớn kéo dài, xe buýt kẹt trong hầm chui ngập úng chịu cái kết thương tâm - ảnh 2
Chiếc xe buýt mắc kẹt khiến hàng chục người tử vong
Chiếc xe buýt mắc kẹt khiến hàng chục người tử vong

Tính đến thời điểm hiện tại, nhiều thi thể trôi nổi trong trận lũ sau sự cố xe buýt kẹt ở hầm chui đã được tìm thấy. Có 8 thi thể được trục vớt bao gồm 2 nam và 6 nữ, trong đó 5 thi thể nạn nhân được tìm thấy bên trong một chiếc xe buýt và 3 thi thể được tìm thấy bên ngoài xe buýt. Có lẽ các nạn nhân đã cố gắng tìm cách thoát thân khi nước lũ dâng cao nhưng lại không thành công.

Truyền thông địa phương đưa tin, có khoảng 15 phương tiện bị mắc kẹt và cô lập trong hầm chui dài 685 mét ở thị trấn Osong . Dự đoán con số thương vong sẽ còn tiếp tục tăng lên nếu kéo dài thời gian tìm kiếm. Theo báo cáo, đã có khoảng 60.000 tấn nước đổ vào trong hầm chui trong khoảng thời gian ngắn.

60.000 tấn nước đổ vào hầm chui khiến các nạn nhân 'lành ít dữ nhiều'
60.000 tấn nước đổ vào hầm chui khiến các nạn nhân "lành ít dữ nhiều"

Được biết, hầm chui ở thị trấn Osong không nằm trong hành trình của tuyến xe buýt số 747 nhưng nó được xác nhận đã bị trục trặc, hư hỏng khi đi đường vòng do mưa lớn. Hiện tại, lực lượng cứu hộ cứu nạn ước tính có khoảng 10 người, bao gồm cả tài xế có mặt trên xe buýt thời điểm xảy ra sự cố. 

Lực lượng cứu hộ cứu nạn vẫn đang tiếp tục
Lực lượng cứu hộ cứu nạn vẫn đang tiếp tục

Trong số các nạn nhân, có một giáo viên tiểu học họ Kim (30 tuổi) vừa kết hôn vào 1 tháng trước. Theo lời kể của người em vợ may mắn thoát nạn, khi nước tràn vào, anh Kim và em vợ đã cố gắng bơi ra ngoài nhưng chỉ có em vợ thành công vào bờ, còn anh Kim thì phải bỏ mạng. 

Hiện tình hình mưa bảo ở khu vực này vẫn đang tiếp diễn. Có khoảng 7.540 người tại 13 thành phố phải sơ tán, có 5.933 người vẫn chưa thể trở về nhà do lo sợ về an toàn.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Xe buýt   hầm chui   Tai nạn   Hàn Quốc  

Cùng chuyên mục