24h
Yeah1 News

Vụ cháy nhà khiến 2 cháu gái nhỏ không qua khỏi: Nhân chứng ám ảnh với tiếng kêu cứu thất thanh của nạn nhân

Thứ bảy, 15/07/2023 | 20:56 (GMT+7)

Thời điểm xảy ra vụ cháy nhà khiến 6 người trong một gia đình thương vong, nhân chứng tiếng lộ nghe thấy tiếng nổ sau đó là tiếng kêu cứu thất thanh của một phụ nữ.

Khoảng 3h30 sáng ngày 15/7, lực lượng chức năng nhận được thông tin về vụ cháy tại nhà riêng của chị N.T.N (SN 1983, trú tại tổ 14 phường Tân Thịnh, TP Hoà Bình). Ngọn lửa bùng lên lúc gia đình chị N. đang ngủ nên quá trình dập lửa và chạy thoát ra ngoài gặp nhiều khó khăn. Vụ hỏa hoạn khiến 2 người tử vong là cháu Đào Anh T. (SN 2009, con gái chủ nhà); Đào Anh C. (SN 2004, con gái chủ nhà). 4 người khác bị thương là anh Đào Duy D. (SN 1985); Nguyễn Thị N. (SN 1983, vợ chủ nhà); cháu Đào Gia L. (SN 2014, con trai chủ nhà) và cháu Đào Thảo Q. (SN 2008, con gái chủ nhà) hiện đang được cấp cứu.

Vụ việc thu hút rất đông sự quan tâm của người dân xung quanh. Cơ quan chức năng tỉnh Hòa Bình đã khẩn trương tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân vụ hỏa hoạn. Theo đó, nguyên nhân ban đầu của vụ hỏa hoạn có thể do chập điện.

Vụ cháy nhà khiến 2 cháu gái nhỏ không qua khỏi: Nhân chứng ám ảnh với tiếng kêu cứu thất thanh của nạn nhân - ảnh 1

Vụ cháy nhà lúc rạng sáng khiến 2 cháu nhỏ tử vong và 4 người bị thương nặng

Theo Phụ nữ Việt Nam, một nhân chứng của vụ hỏa hoạn là bà Nguyễn Thị Tơ (SN 1951, trú tại Tổ 14, phường Tân Thịnh) cho biết bà bất ngờ nghe thấy tiếng nổ phát tại khu vực gia đình sinh sống vào khoảng 3h15' rạng sáng ngày 15/7.

Vì tò mò nên bà ra bên ngoài để xem xét thì nghe thấy tiếng kêu cứu thất thanh của một người phụ nữ phát ra tại căn nhà do anh Đào Duy D. (SN 1985, trú cùng địa chỉ) làm chủ nhà. Thời điểm này, bà Tơ vẫn chưa phát hiện có khói, lửa từ vụ hỏa hoạn.

Bà Tơ nhớ lại thời điểm xảy ra vụ việc: "Một người phụ nữ la hét rất to 'bà con ơi cứu tôi với, cháy rồi, cháy rồi'. Thấy thế, tôi mới hô hào người dân xung quanh để đến ứng cứu".

Vụ cháy nhà khiến 2 cháu gái nhỏ không qua khỏi: Nhân chứng ám ảnh với tiếng kêu cứu thất thanh của nạn nhân - ảnh 2

Bà Tơ nhớ lại tiếng kêu cứu thất thanh

Cũng nhờ tiếng báo động của bà Tơ nên nhiều người dân sinh sống gần khu phố đã có mặt và tìm cách phá cánh cửa cuốn để vào trong cứu người. Tuy nhiên, quá trình giải cứu gặp nhiều khó khăn vì cánh cửa không thể mở. Trước tình hình trên, một người đàn ông đã lái chiếc xe ô tô bán tải đậu gần đó húc mạnh phần đuôi xe và mở được cánh cửa cuốn.

"Tuy nhiên, khi người này vào trong để di chuyển lên những tầng trên cứu người thì ngọn lửa bùng phát chặn đường khiến anh ấy không thể di chuyển tiếp được nữa. Người dân sau đó đã liên lạc với cơ quan chức năng để tìm cách dập lửa", bà Tơ chia sẻ. 

Đến 3h42 ' cùng ngày, 4 xe chữa cháy, 1 xe cứu nạn cứu hộ, 1 xe chờ quân và 1 xe cứu thương cùng 40 cán bộ chiến sĩ đã có mặt tại hiện trường triển khai lực lượng, phương tiện tổ chức chữa cháy, cứu người bị nạn. Đến 4h50 ', lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp đã cứu được 4 nạn nhân bị mắc kẹt trong các gian phòng ra bên ngoài. 

Vụ cháy nhà khiến 2 cháu gái nhỏ không qua khỏi: Nhân chứng ám ảnh với tiếng kêu cứu thất thanh của nạn nhân - ảnh 3

Hiện trường vụ việc

Đến 5h20', lực lượng chữa cháy tiếp tục đưa được 2 thi thể nạn nhân ra bên ngoài. Đến 5h25', đám cháy đã được khống chế và dập tắt hoàn toàn, không để cháy lan sang các nhà liền kề và khu vực khác trong công trình.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục