24h
Yeah1 News

Vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội: Đi chơi với bạn gái không về nên thoát nạn, sáng mở Facebook mới biết nhà cháy

Thứ tư, 13/09/2023 | 10:10 (GMT+7)

Nhiều người thoát nạn khỏi vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội đang trong tình trạng hoang mang, lo lắng khi có người thân, bạn bè trong ngôi nhà gặp hỏa hoạn.

Như thông tin được chia sẻ, vào đêm muộn ngày 12/9, tại căn chung cư mini cao khoảng 9 tầng, nằm sâu trong ngách 70, phố Khương Hạ (quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội) xảy ra vụ cháy lớn. Đến khoảng 8h sáng ngày 13/9, lực lượng chức năng xác định có khoảng 40 người thương vong, trong đó có cả trẻ em.

Theo thông tin trên Thông tấn xã Việt Nam, ngọn lửa bắt đầu bùng phát dữ dội từ tầng 1 tòa nhà, cột khói đen bốc lên cao hàng chục mét, từ xa vẫn có thể nhìn thấy. Thời điểm xảy ra vụ cháy có nhiều người dân bên trong ngôi nhà, đa phần đều đã đi ngủ. 

chay-chung-cu-mini-o-ha-noi-nhieu-nguoi-may-man-thoat-nan-3

Ngôi nhà bị cháy nằm trong ngõ nhỏ khiến công tác chữa cháy và cứu hộ gặp nhiều khó khăn

Khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng điều động hàng chục xe cứu hỏa, xe cứu thương và các cán bộ PCCC & CNCH đến hiện trường. Tuy nhiên do ngõ nhỏ khiến công tác chữa cháy và cứu nạn cứu hộ gặp nhiều khó khăn. Nhiều người dân kêu cứu từ bên trong ngôi nhà, trong đó có một số nhảy xuống tầng 5 nhà kế bên để thoát nạn hoặc đu dây xuống phía dưới nhờ sự hỗ trợ của lực lượng cứu hộ và người dân.

Thông tin trên báo Dân Việt cho biết đây là vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng, các cơ quan của quận Thanh Xuân đang phối hợp chặt chẽ với Công an TP. Hà Nội và các lực lượng chức năng khẩn trương xử lý tại hiện trường, hỗ trợ người dân bị án, khắc phục hậu quả, đồng thời điều tra nguyên nhân vụ cháy.

chay-chung-cu-mini-o-ha-noi-nhieu-nguoi-thuong-vong
chay-chung-cu-mini-o-ha-noi-nhieu-nguoi-may-man-thoat-nan-1

Công tác cứu hộ cứu nạn được thực hiện gấp rút ngay trong đêm đến rạng sáng (Ảnh báo Người lao động)

Em Nguyễn Đình Dũng (sinh viên năm cuối trường Đại học Thủy lợi) chưa hết bàng hoàng khi biết nhà đang thuê bị cháy. Dũng may mắn thoát nạn trong đêm xảy ra hỏa hoạn do đi chơi bên ngoài không về. Đến sáng ngày 13/9, em vẫn chưa biết căn hộ phòng mình tình hình thương vong ra sao.

Dũng cho biết đêm 12/9 đi chơi với bạn ở quận Đống Đa, đã dự định về nhà vì trời mưa nên không về nữa. Một người bạn cùng phòng cũng đi chơi với bạn gái không về. Đến sáng nay dậy mở Facebook mới giật mình biết tin chung cư đang ở bị cháy, không biết tình hình mọi người thế nào.

Một gia đình khác cũng may mắn thoát nạn khỏi đám cháy dữ dội là anh Nguyễn Công Huy cùng vợ và các con. Anh Huy chưa hết bàng hoàng kể lại trên VnExpress rằng nghe tiếng nổ, biết có cháy nên gấp rút đưa vợ con thoát thân. Anh dặn vợ chuẩn bị đồ và dây thoát hiểm ra ban công thoát xuống nhưng bị khói đen bốc lên. Anh Huy dặn vợ con đeo khẩu trang, trèo xuống theo lối ban công. Khi leo xuống được bà con người dân hỗ trợ.

chay-chung-cu-mini-o-ha-noi-nhieu-nguoi-may-man-thoat-nan

Đến sáng sớm ngày 13/9, công tác tìm kiếm nạn nhân và cứu hộ cứu nạn vẫn tiếp dụ diễn ra (Ảnh Thông tấn xã Việt Nam)

Nhiều người dân xung quanh căn chung cư mini bị cháy vẫn chưa hết ám ảnh khi nghe tiếng kêu cứu của các nạn nhân. Bên ngoài ngôi nhà, nhiều người có người thân sinh sống bên trong thấp thỏm lo âu, những cuộc điện thoại liên tục gửi đi nhưng không nhận được hồi đáp. Hiện con số thương vong vẫn đang được lực lượng chức năng thống kê cụ thể.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục