24h
Yeah1 News

VTV chính thức phản ánh chiêu trò Phạm Thoại đùa giỡn cưới vợ, TikToker đã đi quá giới hạn?

Thứ tư, 10/04/2024 | 15:15 (GMT+7)

Hình ảnh Phạm Thoại đem chuyện đám cưới ra để đùa giỡn được VTV phản ánh trong một bản tin mới đây.

Trong chương trình "Góc nhìn văn hóa" của VTV1 lên sóng ngày 9/4 đã phản ánh thực trạng sản xuất nội dung theo hướng dàn dựng trên mạng xã hội, đồng thời đặt câu hỏi "Sáng tạo hay lừa dối?". Trong đó hình ảnh đám cưới giả của Phạm Thoại được đem ra làm ví dụ.

Theo nhà đài, ngày nay nhu cầu tiêu thụ nội dung số đang tăng lên không ngừng. Một bộ phận sáng tạo nội dung số tìm mọi cách tạo ra nội dung dàn dựng, thu hút sự chú ý của khán giả. Thậm chí trong đó có cả sự giả mạo để tạo ra cảm giác mạnh mẽ.

VTV chính thức phản ánh chiêu trò Phạm Thoại đùa giỡn cưới vợ, TikToker đã đi quá giới hạn? - ảnh 1

Phạm Thoại bị VTV điểm mặt vì làm đám cưới giả để thu hút sự chú ý trên mạng xã hội

Nếu những nội dung dàn dựng mang tính tích cực cho khán giả thì sẽ được chấp nhận. Nhưng nếu chỉ chạy theo nội dung dàn dựng để câu kéo lượt xem, biến khán giả thành trò đùa. Mỗi người sáng tạo nội dung cần nhận thức được tầm ảnh hưởng của mình với cộng đồng mạng, đảm bảo nội dung sẽ gây không gây bất kỳ hậu quả tiêu cực nào. Đồng thời cũng cần tuân thủ nguyên tắc về đạo đức và trách nhiệm, xây dựng cộng đồng mạng lành mạnh và tích cực.

Về vụ việc của Phạm Thoại, vào cuối tháng 3, thông tin nam TikToker này lấy vợ bỗng rầm rộ lên trên mạng xã hội. Sau đó hình ảnh làm lễ cưới tại nhà riêng với một cô gái tên Khánh Vân cũng được chia sẻ. Nhiều người tưởng Phạm Thoại cưới thật nhưng sau đó anh lên tiếng cho biết chỉ là đùa giỡn. Điều này khiến cư dân mạng bày tỏ sự phẫn nộ trước việc đùa quá trớn của Phạm Thoại.

VTV chính thức phản ánh chiêu trò Phạm Thoại đùa giỡn cưới vợ, TikToker đã đi quá giới hạn? - ảnh 2
VTV chính thức phản ánh chiêu trò Phạm Thoại đùa giỡn cưới vợ, TikToker đã đi quá giới hạn? - ảnh 3

Phạm Thoại cho biết việc đám cưới chỉ là trò đùa ngày Cá tháng 4

Theo lý lẽ của Phạm Thoại, vì bản thân không trực tiếp đăng tải thông tin về đám cưới mà do bạn bè tự đăng , đến ngày Cá tháng 4 mới chia sẻ nên không thể trách được.

"Tôi nói các bạn nghe, thà video đó tôi đăng ngày khác thì nói tôi được, nhưng tôi đăng đúng ngày 1/4 thì không có quyền trách tôi. Tôi tổ chức trước ngày 1/4, gửi thiệp nhưng có gửi cho cộng đồng mạng không, không hề có nhé. Gửi trên messenger thì là riêng tư.

Ngày Cá tháng tư người ta đùa lại quay ra chửi. Ngày này để lừa mà lại kêu không vui" - Phạm Thoại chia sẻ

VTV chính thức phản ánh chiêu trò Phạm Thoại đùa giỡn cưới vợ, TikToker đã đi quá giới hạn? - ảnh 4

TikToker Phạm Thoại 

Phạm Thoại sinh năm 1996, đến từ Hải Phòng. Anh là TikToker có tiếng với hơn 4,7 triệu lượt theo dõi. Phạm Thoại thường xuyên xuất hiện với hình ảnh giả gái, ăn mặc lồng lộn dự sự kiện, cùng với đó là nhiều phiên livestream bán hàng tiền tỷ.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục