24h
Yeah1 News

Việt Nam lọt top 5 châu Á-Thái Bình Dương về mức tăng dân số siêu giàu, vượt cả Hàn Quốc, Hồng Kông và Singapore

Chủ nhật, 24/03/2024 | 22:08 (GMT+7)

Với cuộc đổ bộ của những thương hiệu xa xỉ, có thể thấy xu hướng số người giàu Tại Việt Nam đang ngày càng tăng lên nhanh chóng.

Theo báo cáo Thịnh vượng 2024 vừa được Knight Frank công bố, Việt Nam đang là quốc gia đứng thứ năm châu Á - Thái Bình Dương về mức tăng dân số siêu giàu giai đoạn 2023-2028. Thậm chí, tốc độ tăng trưởng của Việt Nam còn vượt cả Hàn Quốc, Hồng Kông và Singapore.

Theo đó, người siêu giàu - những cá nhân sở hữu tài sản từ 30 triệu USD trở lên, ở Việt Nam được ước tính khoảng 752 vào năm 2023, tăng 2,4% so với năm trước đó. Mức tăng này thấp hơn các nước láng giềng như Malaysia (4,3%), Indonesia (4,2%), và Singapore (4%), nhưng lại cao gấp ba lần Thái Lan với chỉ 0,8%. 

Dự kiến đến năm 2028, dân số siêu giàu Việt Nam sẽ đạt 978, tăng khoảng 30% so với năm 2023 và nằm trong top 5 Châu Á-Thái Bình Dương, dẫn trước Hàn Quốc, Hồng Kông, và Singapore.

Việt Nam lọt top 5 châu Á-Thái Bình Dương về mức tăng dân số siêu giàu, vượt cả Hàn Quốc, Hồng Kông và Singapore - ảnh 1

Báo cáo Thịnh Vượng 2024 của Knight Frank.

Knight Frank cũng ghi nhận, Việt Nam đang là thị trường hấp dẫn cho sản phẩm cao cấp như trang sức, rượu, xe ô tô…. Trong đó, tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) về nhập khẩu giai đoạn 2018 – 2022 đối với đồ trang sức là 8%, xe hơi là 26%, rượu vang 6% và đồng hồ 8%.

Ngoài ra, Worldometer cũng nhận định Việt Nam có dân số tương đối trẻ, với độ tuổi trung bình là 32,5 tuổi và 37,7% dân số ở thành thị. Trong đó, dân số thành thị trẻ và có học thức chính là “thiên đường” của tiêu dùng. Điều này mở ra cơ hội lớn cho hàng xa xỉ và loạt dịch vụ “sang chảnh” như: thời trang, trang sức hàng hiệu đến ô tô, du thuyền và các dịch vụ casino, golf, nhà hàng.

Việt Nam lọt top 5 châu Á-Thái Bình Dương về mức tăng dân số siêu giàu, vượt cả Hàn Quốc, Hồng Kông và Singapore - ảnh 2

Nhiều thương hiệu thời trang xa xỉ đổ bộ Việt Nam

Theo dữ liệu từ Statista, ngành công nghiệp xa xỉ của Việt Nam được thiết lập để tăng trưởng đáng kể, với doanh thu 957,2 triệu USD năm 2023 và tốc độ tăng trưởng hàng năm dự kiến là 3,23% cho đến năm 2028.

Do đó, không khó hiểu khi các công ty như Dior, Louis Vuitton, Tiffany & Co và Berluti,... đã sớm mở cửa hàng tại Việt Nam. Đặc biệt 1 năm trở lại đây, làn sóng “đổ bộ” của các thương hiệu đắt tiền trên thế giới vào Việt Nam ngày càng rầm rộ.

Cụ thể, thương hiệu đồng hồ Hublot nổi tiếng của Thụy Sĩ đã tạo cú hích lớn tại thị trường Việt Nam với việc khai trương cùng lúc 2 cửa hàng tại TTTM Union Square, Tp.HCM và Tràng tiền Plaza, Hà Nội vào giữa năm ngoái. Sau đó, Hublot Việt Nam chọn Saigon Centre là nơi trưng bày thứ 3 của mình với thiết kế sang trọng, tôn vinh đầy đủ giá trị thương hiệu

Chia sẻ về quyết định này, đại diện hãng cho hay: "Việt Nam là một thị trường vô cùng tiềm năng với sự phát triển mạnh mẽ về kinh tế nói chung lẫn ngành hàng xa xỉ nói riêng. Với dân số hơn 100 triệu người, Việt Nam có một đội ngũ lao động đầy sức trẻ, đam mê công việc và sớm gặt hái nhiều thành công. Chính họ, những người có độ tuổi trung bình từ 25 đến 45 tuổi, sẽ là những khách hàng quan trọng của Hublot ”.

Việt Nam lọt top 5 châu Á-Thái Bình Dương về mức tăng dân số siêu giàu, vượt cả Hàn Quốc, Hồng Kông và Singapore - ảnh 3

Cửa hàng trưng bày thứ 3 của Hublot tại Việt Nam

Sang đầu năm nay, thương hiệu đồng hồ “ngàn đô” Longines khai trương phòng trưng bày tại vị trí đắc địa ở Tp.HCM. Mới nhất, Cartier cũng mạnh tay đầu tư cửa hàng mới tại Trung tâm thương mại Union Square – vị trí đắc địa bật nhất tại Tp.HCM. Việc mở Boutique Union Square là lời khẳng định của Cartier trong cuộc chơi hàng xa xỉ ngày càng sôi động tại Việt Nam.

Ở mảng không gian sống, thương hiệu thiết bị nhà bếp cao cấp từ Ý Bertazzoni được cho là đang rục rịch hoàn tất để ra mắt showroom đầu tiên tại Tp.HCM. Bertazzoni là thương hiệu có 140 năm, định vị là phân khúc cao cấp với giá thành của các dụng cụ nhà bếp như tủ rượu, bếp nấu, máy hút mùi… trị giá lên đến hàng trăm triệu đồng.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục