24h
Yeah1 News

10 trường đại học dành cho giới siêu giàu: Sinh viên toàn là triệu phú, bãi đậu xe chứa đầy xế sang

Thứ hai, 15/01/2024 | 21:18 (GMT+7)

Nhắc đến top những trường đại học dành cho giới siêu giàu trên thế giới, hẳn nhiều người sẽ phải "há hốc miệng" vì độ hào nhoáng của sinh viên nơi đây.

Những người con được sinh ra trong gia đình giàu có trên thế giới không chỉ được học ở những ngôi trường có mức học phí cao nhất, mà còn được học trong môi trường tốt nhất. Để phát huy tối đa khả năng học lực của con, cũng như cho con tiếp xúc cơ sở vật chất hiện đại, các bậc phụ huynh có điều kiện luôn chọn những trường đại học hàng đầu.

Điển hình top 10 trường đại học hàng đầu trên thế giới được các richkid theo học nhiều nhất dưới đây sẽ khiến bạn phải trầm trồ:

10. Đại học Mỹ - Dubai

Dubai là thành phố giàu có và hào nhoáng của Các Tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE). Trường đại học Mỹ (American University) là sự lựa chọn hàng đầu cho con cái của giới siêu giàu ở đây.

10 trường đại học dành cho giới siêu giàu: Sinh viên toàn là triệu phú, bãi đậu xe chứa đầy xế sang - ảnh 1

Đặc biệt, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp hàng dài siêu xe như Range Rovers, Porsches… đậu ở sân trường đại học này.

9. Đại học London

Nơi đào tạo khoảng 120.000 sinh viên ưu tú trên thế giới gọi tên Đại học London. Được biết, 50% sinh viên có thể đóng học phí đắt đỏ trường đại học này mà không cần vay vốn. Trong đó, 45% sinh viên theo học là người nước ngoài và trường đại học London có tới 7,5% triệu phú ở Anh theo học.

10 trường đại học dành cho giới siêu giàu: Sinh viên toàn là triệu phú, bãi đậu xe chứa đầy xế sang - ảnh 2

8. Đại học Stanford

Đây là đại học thuộc bang California, Mỹ có mức phí đắt đỏ 60.000 USD/ năm. Ngôi trường này có chính sách tuyển sinh truyền thống, tức bạn là con cái của cựu sinh viên Stanford hoặc bố mẹ có những đóng góp cho trường thì bạn sẽ có khả năng đậu vào trường cao hơn so với tỷ lệ được chấp nhận chung thông thường.

10 trường đại học dành cho giới siêu giàu: Sinh viên toàn là triệu phú, bãi đậu xe chứa đầy xế sang - ảnh 3

7. Đại học Oxford

Đại học Oxford là một trong những trường đại học có lịch sử lâu đời tại Anh. Mặc dù là trường "chuyên" nhưng sinh viên theo học tại đây chủ yếu thuộc giới con nhà siêu giàu.

10 trường đại học dành cho giới siêu giàu: Sinh viên toàn là triệu phú, bãi đậu xe chứa đầy xế sang - ảnh 4

6. Đại học Mumbai

Đại học Mumbai là ngôi trường xa xỉ, dành cho giới thượng lưu Ấn Độ. Nơi đây tụ họp những sinh viên tài giỏi, ưu tú và giàu có nhất trên khắp đất nước này.

10 trường đại học dành cho giới siêu giàu: Sinh viên toàn là triệu phú, bãi đậu xe chứa đầy xế sang - ảnh 5

5. Đại học Pennsylvania

Trường đại học Pennsylvania là nơi sản sinh ra những cái tên tầm cỡ bậc nhất thế giới như Tổng thống Mỹ Donald Trump, con của nam diễn viên nổi tiếng Denzel Washington… Học phí của trường đại học này lên tới 60.000 USD. Theo thống kê, khoảng 1.500 cựu sinh viên trường đại học Pennsvynia có tổng tài sản khủng đến 240 tỷ USD. 

10 trường đại học dành cho giới siêu giàu: Sinh viên toàn là triệu phú, bãi đậu xe chứa đầy xế sang - ảnh 6

4. Đại học Brown

Đại học Brown thuộc đảo Rhode, Mỹ là một trong những trường đại học chỉ dành cho con cái nhà danh giá, siêu giàu trên thế giới. Một số tên tuổi nổi tiếng theo học ở đây như Emma Watson, Jack Nicholson, Allegra Versace…

10 trường đại học dành cho giới siêu giàu: Sinh viên toàn là triệu phú, bãi đậu xe chứa đầy xế sang - ảnh 7

3. Đại học Yale

Đại học tư nhân Ivy League có lịch sử lâu đời và là nơi cựu Tổng thống Mỹ - George W. Bush theo học.

10 trường đại học dành cho giới siêu giàu: Sinh viên toàn là triệu phú, bãi đậu xe chứa đầy xế sang - ảnh 8

Được biết, sinh viên năm nhất của trường đại học Yale xuất thân từ gia đình giàu có đều có thu nhập trên 120.000 USD/ năm, chiếm tới 69% trên tổng số sinh viên năm nhất.

2. Đại học Columbia

Nếu tìm kiếm thông tin 1% người giàu có nhất thế giới, đại học Columbia sẽ hiện trên top đầu. Ngôi trường này có tiếng đào tạo ra những sinh viên ưu tú, thông minh bậc nhất khi đạt điểm SAT trên 2050 mới có thể theo học.

10 trường đại học dành cho giới siêu giàu: Sinh viên toàn là triệu phú, bãi đậu xe chứa đầy xế sang - ảnh 9

Bên cạnh đó, học phí của đại học Columbia cũng rất "trên trời" với 64.000 USD trở lên cho 1 năm học.

1. Đại học Harvard

Quán quân trong danh sách này gọi tên ngôi trường danh giá nhất thế giới - trường đại học Harvard. Ngôi trường mà ai cũng mơ ước được đặt chân đến một lần này có tới 45% sinh viên thuộc gia đình có thu nhập trên 200.000 USD.

10 trường đại học dành cho giới siêu giàu: Sinh viên toàn là triệu phú, bãi đậu xe chứa đầy xế sang - ảnh 10

Tờ New York Times tiết lộ, có một hội "cậu ấm cô chiêu" gồm những sinh viên thuộc gia thế khủng, thường xuyên tụ họp tiệc tùng sang chảnh trong trường.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục