24h
Yeah1 News

Tròn 10 năm ngày máy bay MH370 mất tích, người nhà của các hành khách nhận được lời triệu tập bất ngờ

Thứ năm, 29/02/2024 | 15:11 (GMT+7)

Đúng 10 năm sau ngày máy bay MH370 mất tích bí ẩn, người nhà của các nạn nhân trên chuyến bay được mời đến Malaysia để tham gia một cuộc họp.

Theo thông tin được chia sẻ, vào tối ngày 28/2, một số đại diện thân nhân của những hành khách đi trên chuyến bay MH370 tại Trung Quốc đã được mời đến Kuala Lumpur (Malaysia) để tham gia một buổi họp mặt do phía Malaysia tổ chức.

Bộ trưởng Bộ giao thông vận tải Malaysia cũng tham dự buổi họp này. Phía Malaysia sẽ tổ chức họp báo để công bố thông tin chi tiết về buổi họp mặt. Đây là diễn biến mới liên quan đến vụ máy bay MH370 mất tích sau gần tròn 10 năm.

Tròn 10 năm ngày máy bay MH370 mất tích, người nhà của các hành khách nhận được lời triệu tập bất ngờ - ảnh 1

Đã tròn 10 năm kể từ ngày máy bay MH370 mất tích bí ẩn (Ảnh minh họa)

Trước đó vào ngày 26/2, một hãng tin của Úc đưa tin về việc tìm kiếm máy bay MH370. Theo đó Cục An toàn giao thông Úc (ATSB) cho biết chính phủ nước này đã phạm sai lầm cơ bản khi cho rằng cơ quan điều tra giao thông vận tải có thể tiến hành một cuộc tìm kiếm và thật tiếc vì đây là cuộc tìm kiếm lớn nhất trong lịch sử loài người. Mặc dù rất nhiều người có thiện chí, nhưng ATSB không phải là cơ quan phù hợp để thực hiện.

Theo đó, có khả năng các thông số tìm kiếm ban đầu nằm không thuộc khu vực máy bay hạ rơi. Điều này dựa trên giả thuyết rằng ai đó cố tình điều khiển chiếc máy bay lao xuống biển. Kịch bản có không tặc không được xem xét đầy đủ.

Tròn 10 năm ngày máy bay MH370 mất tích, người nhà của các hành khách nhận được lời triệu tập bất ngờ - ảnh 2

Rất nhiều giả thuyết được đưa ra về số phận của chuyến bay từ Malaysia đến Trung Quốc này (Ảnh minh họa)

MH370 - chiếc máy bay Boeing 777 của Malaysia Airlines, dài gần bằng một khu phố ở Manhattan, Mỹ và cao hơn một tòa nhà 5 tầng mất tích bí ẩn năm 2014. Trên chuyến bay đó có 239 người bao gồm hành khách và thành viên phi hành đoàn.

"Chúc ngủ ngon. Malaysia 370” là những từ cuối cùng từ buồng lái chuyến bay MH370 của Malaysia Airlines chưa đầy 1 giờ sau khi máy bay cất cánh từ Sân bay quốc tế Kuala Lumpur (Maylaysia) đến Sân bay quốc tế Bắc Kinh (Trung Quốc) vào ngày 8/3/2024. 

Tròn 10 năm ngày máy bay MH370 mất tích, người nhà của các hành khách nhận được lời triệu tập bất ngờ - ảnh 3

Đây được xem là vụ mất tích bí ẩn nhất trong lịch sử hàng không thế giới (Ảnh minh họa)

Tròn 10 năm ngày máy bay MH370 mất tích, người nhà của các hành khách nhận được lời triệu tập bất ngờ - ảnh 4

Người thân của các hành khách trên chuyến bay xấu số đau khổ nhiều năm qua khi chiếc máy bay chưa được tìm thấy (Ảnh Reuter)

Cuộc tìm kiếm chiếc máy bay mất tích này được xem là cuộc tìm kiếm tốn kém nhất trong lịch sử hàng không. Nhưng sau 10 năm, mọi thông tin về MH370 vẫn đang là bí ẩn, không ai biết chuyện gì thực sự đã xảy ra. Rất nhiều giả thuyết đã được đưa ra như máy bay bị tấn công khủng bố, phi công tự sát...nhưng mọi chuyện vẫn đang là bí ẩn không lời giải.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục