24h
Yeah1 News

Thực hư vụ việc nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ?

Thứ năm, 14/03/2024 | 14:52 (GMT+7)

Thông tin về việc một người nợ thẻ tín dụng khoảng 8,5 triệu đồng từ năm 2013, đến nay sau 11 năm cả gốc lẫn lãi tổng cộng hơn 8,8 tỷ đồng gây xôn xao dư luận.

Trên các diễn đàn mạng xã hội mới đây xuất hiện hình ảnh công văn nhắc nợ của một ngân hàng gửi đến khách hàng. Theo nội dung trong công văn này cho thấy một khách hàng tên P.H.A ở Quảng Ninh, có tổng số nợ lên đến 8,83 tỷ đồng. 

Tuy nhiên điều đáng chú ý là khoản nợ gốc chỉ 8,55 triệu đồng. Điều này khiến nhiều người hoang mang  khi thấy "lãi mẹ đẻ lãi con", từ vài triệu đồng lên đến con số tiền tỷ.

Thực hư vụ việc nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ? - ảnh 1

Hình ảnh về công văn thu hồi nợ tổng cộng hơn 8,8 đồng dù nợ gốc chỉ 8,5 triệu đồng gây chú ý

Theo thông tin trên báo Vietnamnet, khách hàng P.H.A thực hiện mở thẻ tín dụng Master Card tại chi nhánh Quảng Ninh của ngân hàng vào ngày 23/3/2013, với hạn mức 10 triệu đồng, phát sinh 2 giao dịch thanh toán vào các ngày 23/4/2013 và 26/7/2013 tại một điểm chấp nhận giao dịch. Từ ngày 14/9/2013, khoản nợ thẻ trên đã chuyển thành nợ xấu, thời gian quá hạn phát sinh đến thời điểm thông báo là gần 11 năm.

Trong 11 năm qua, ngân hàng đã thực hiện các thủ tục để thu hồi khoản nợ theo quy định, không có chuyện khách hàng "quên" đóng lãi. Cụ thể ngân hàng nhiều lần thông báo và làm việc trực tiếp với khách hàng, tuy nhiên khách hàng chưa có phương án xử lý khoản nợ này.

Thực hư vụ việc nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ? - ảnh 2

Thẻ tín dụng Master Card được nhiều người lựa chọn mở để thuận lợi trong các giao dịch thanh toán (Ảnh minh hoạ)

Về công văn xuất hiện trên mạng xã hội, phía ngân hàng cho biết việc phát thông báo nghĩa vụ nợ cho khách hàng là hoạt động nghĩa vụ thông thường trong quá trình xử lý, thu hồi nợ. Và đến thời điểm hiện tại, khoản nợ này vẫn chưa được thanh toán.

Liên quan đến khoản tiền cả gốc lẫn lãi hơn 8,8 tỷ đồng trong 11 năm qua, ngân hàng khẳng định cách tính lãi, phí là hoàn toàn phù hợp theo thoả thuận với ngân hàng trong hồ sơ mở thẻ ban đầu.

Hiện phía ngân hàng đang làm việc với vị khách này để đưa ra phương án hỗ trợ xử lý khoản nợ phù hợp. 

Thực hư vụ việc nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ? - ảnh 3

Phía khách hàng và ngân hàng có phản hồi khác nhau về khoản nợ hơn 8,8 tỷ đồng (Ảnh minh hoạ)

Tuy nhiên theo chia sẻ của khách hàng tên P.H.A trên báo Tuổi trẻ, thì khẳng định bản thân là người bị hại. Cụ thể người này cho biết đúng là vào thời điểm tháng 3/2013, có mở thẻ tại chi nhánh ngân hàng này ở Quảng Ninh thông qua một nhân viên, nhưng thực tế sau đó không được nhận thẻ tín dụng này.

Sau khoảng 4 năm đến năm 2017, khi anh P.H.A có nhu cầu vay vốn ngân hàng thì mới phát hiện đang có nợ xấu tại ngân hàng. Khi đến làm việc với ngân hàng, anh thắc mắc vì sao có nợ xấu không thông báo ngay mà để nhiều năm. Phía ngân hàng trả lời là có liên lạc nhưng không được.

Phía khách hàng cho biết ngân hàng có dấu hiệu ép khách vào thế khó, chịu thiệt. Anh P.H.A khi đó đưa ra phương án xử lý là chấp nhận khắc phục hậu quả bằng việc trả lại tiền gốc 10 triệu đồng trong thẻ tín dụng và nộp thêm 10 triệu đồng nữa gọi là phí phạt, mặc dù số tiền này không được tiêu và không biết đến sự tồn tại của thẻ tín dụng hay không. 

Tuy nhiên phía ngân hàng không đồng ý, bắt buộc phải thanh toán cả gốc lẫn lãi đầy đủ ở thời điểm đó là 110 triệu đồng.

Thực hư vụ việc nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ? - ảnh 4

Khách hàng cho rằng ngân hàng đang có ý làm khó (Ảnh minh hoạ)

Theo anh P.H.A, nếu trong trường hợp bản thân bị nợ xấu mà bên ngân hàng thông báo sớm thì hoàn toàn có thể xử lý, sự việc không bị đẩy đến như thế này và bản thân là người có thiện chí giải quyết, bởi số tiền hơn 8 triệu đồng khi đó không phải vấn đề lớn, nhưng là câu chuyện danh dự.

Hiện sự việc này vẫn đang nhận về nhiều sự quan tâm bàn luận trên các diễn đàn mạng xã hội.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục