24h
Yeah1 News

Biện pháp hạn chế thiệt hại số dư khi thẻ tín dụng bị hack

Thứ ba, 18/04/2023 | 10:35 (GMT+7)

Với tình trạng hack thẻ tín dụng ngày càng tinh vi và khó kiểm soát, vì vậy để đề phòng, người sử dụng thẻ tín dụng nên nắm ngay biện pháp hạn chế thiệt hại số dư khi thẻ tín dụng bị hack sau đây.

Trong thời gian gần đây, liên tiếp xảy ra các vụ hack thẻ tín dụng (thẻ ngân hàng) ngày càng manh động và tinh vi. Các  chiêu trò được các đối tượng lừa đảo tổ chức bài bản nhằm đánh cắp thông tin qua đó rút toàn bộ số tiền trong tài khoản khiến nạn nhân “tá hỏa”, có những vụ lên đến hàng trăm triệu.

Vì vậy bên cạnh các khuyến cáo bảo mật thông tin kỹ lưỡng, cảnh giác khi tiến thành các thủ tục thanh toán online, giao dịch tại ATM, thì người dùng cũng nên trang bị một số biện pháp bảo quản số dư trong thẻ tín dụng để hạn chế rủi ro thiệt hại nếu thẻ bị hack.

Dưới đây là biện pháp vô cùng đơn giản nhưng hiệu quả giảm thiểu được thiệt hại đến mức thấp nhất nếu không may gặp phải tình trạng này:

Đặt ra giới hạn được chi tiêu của thẻ tín dụng, biện pháp này vô cùng đơn giản khi bạn có thể thiết lập trực tiếp và nhanh chóng trên app ngân hàng đang sử dụng. Mỗi ngân hàng sẽ có các mức giới hạn khác như giới hạn tổng, giới hạn theo ngày, giới hạn rút tiền tại các ATM, giới hạn giao dịch trực tuyến…Tùy vào nhu cầu sử dụng bạn hãy chọn mức giới hạn tối ưu nhất. Với thiết lập này kẻ xấu khi “đột nhập” vào thẻ tín dụng của bạn chỉ có thể rút tiền ở mức giới hạn mà bạn đã đặt ra.

Ví dụ về cài đặt hạn mức chuyển tiền
Ví dụ về cài đặt hạn mức chuyển tiền

Trong trường hợp vượt quá mức thanh toán đã thiết lập thì các giao dịch  này sẽ buộc phải dừng lại và cần có sự xác nhận của bạn đến ngân hàng. Quá trình xác minh chỉ mất từ 1 đến 2 phút tuy nhiên có thể giúp bạn tránh khỏi những rủi ro không lường trước.

Ngoài ra để hạn chế tối đa nguy cơ bị hack thẻ bạn cần lưu ý một số hướng dẫn sau

  • Đọc thật kỹ các thông tin và điều khoản khi sử dụng thẻ tín dụng.

  • Chỉ mua hàng, thanh toán giao dịch tại những website mua sắm đáng tin cậy: Dấu hiệu nhận biết những website này thông thường sẽ có địa chỉ hiển thị là “https” trong phần URL hoặc có biểu tượng móc khóa ở góc dưới bên phải.
  • Nên sử dụng một hộp thư điện tử riêng và bảo mật để đảm bảo thông tin về thẻ tín dụng của bạn không bị lộ.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục