24h
Yeah1 News

Vạch trần sự thật đằng sau hiện tượng cây ổi cười khi bị cù lét ở Thanh Hóa

Thứ năm, 23/05/2024 | 13:44 (GMT+7)

Câu chuyện về cây ổi cười tại một khu di tích lịch sử ở Thanh Hóa khiến cộng đồng mạng chú ý nhưng sự thật đằng sau là gì thì hiếm ai biết.

Trên kênh Độc Lạ Bình Dương, video quay lại hiện tượng "cây ổi cười" thu hút sự chú ý từ cộng đồng mạng. Được biết, cây ổi cười được trồng trong khuôn viên của Khu di tích lịch sử Lam Kinh - cũng là nơi an nghỉ của vua Lê Thái Tổ. Cây ổi cười có tán xanh, thân cây uốn lượn không quá to, được rào lại để bảo vệ. Từ lâu, cây ổi cười đã trở thành một "truyền kỳ" khiến bất kỳ du khách nào đến đây cũng đến chiêm ngưỡng.

Chủ kênh Độc Lạ Bình Dương đến khám phá cây ổi cười
Chủ kênh Độc Lạ Bình Dương đến khám phá cây ổi cười

Người phụ nữ tên Nghĩa là người trông coi khu lăng mộ chia sẻ, cây ổi cười đã có mặt tại khu di tích hơn 91 năm. Từ lúc bà tiếp nhận chăm sóc, bà đã chứng kiến cây ổi thay qua bao mùa lá. Mỗi khi có du khách nào thắc mắc về cây ổi này, bà Nghĩa đều tận tình lý giải sự kỳ lạ độc đáo cũng như thực hiện màn trình diễn nhỏ để mọi người tận mắt chứng kiến.

Mỗi khi có người chạm vào thân cây, cành lá ở phần đầu sẽ rung rinh như đang cười
Mỗi khi có người chạm vào thân cây, cành lá ở phần đầu sẽ rung rinh như đang cười

Theo như video quay được, điểm đặc biệt của cây ổi cười là mỗi lần có người vuốt ve nhẹ nhàng vào thân cây giống như đang "cù lét" thì ở cành lá sẽ rung rinh như đang "cười". Hiện tượng này chỉ xuất hiện ở những chiếc lá nhỏ đầu cành và chỉ dừng lại khi không còn ai chạm vào thân cây. Chính vì sự độc lạ này nên mọi người đều tỏ ra hứng thú khi đến tham quan.

Nhiều du khách chạm vào thân cây để cảm nhận năng lượng đặc biệt
Nhiều du khách chạm vào thân cây để cảm nhận năng lượng đặc biệt

Không những thế, nhiều du khách thử nhắm mắt và chạm vào thân cây ôi trong thời gian dài, họ cho biết họ cảm nhận được một nguồn năng lượng từ cây tỏa ra. Sau khi tìm hiểu, mọi người đều không rõ về nguồn gốc xuất hiện của cây ổi đặc biệt này.

Theo ghi chép, cây ổi được ông Trần Hưng Dẫn - một người dân địa phương tặng cho khu di tích vào năm 1933 sau khi ông cầu nguyện tại mộ của vua và nhận thấy lời cầu nguyện của mình đã linh ứng. Năm 1994, hiện tượng cây ổi biết cười được một du khách phát hiện.

Đến nay, vẫn chưa ai lý giải được hiện tại cây ổi cười
Đến nay, vẫn chưa ai lý giải được hiện tại cây ổi cười

Năm 2001, nhà thơ Hoàng Ngọc Phác đã ghi nhận sự đặc biệt và gọi đây là cây ổi cười. Sau này, năm 2008, đã có nghiên cứu về bộ gen của cây ổi nhưng đến nay kết quả nghiên cứu vẫn chưa được công bố. Chính vì vậy mọi người đều cho rằng cây ổi cười là một bí ẩn chưa có lời giải và hy vọng trong tương lai có thể biết thêm về hiện tượng độc đáo ấy. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục