24h
Yeah1 News

Người Việt Nam thích nhất đi du lịch ở Thái Lan và Singapore

Thứ tư, 10/04/2024 | 17:39 (GMT+7)

Theo thống kê của Klook, trong nửa đầu năm 2024, tỉ lệ người Việt Nam đến Thái Lan và Singapore du lịch đang dẫn đầu so với các quốc gia khác.

Ngày 10/4, Klook - nền tảng thương mại điện tử về trải nghiệm và dịch vụ du lịch công bố về sự tăng trưởng của một số hạng mục trong quý 1 năm 2024. Cụ thể, đối với phân khúc khách du lịch quốc tế đến Việt Nam có sự hồi phục vượt bậc so với quý 1 năm 2023. Cụ thể, Klook ghi nhận 4,6 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam du lịch. Đây là con số tăng gấp 1,7 lần so với cùng kỳ vào năm trước.

Tỉ lệ khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trong quý 1 năm 2024 tăng so với cùng kỳ năm trước
Tỉ lệ khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trong quý 1 năm 2024 tăng so với cùng kỳ năm trước

Trong đó, khách du lịch quốc tế đến Việt Nam chiếm tỉ trọng cao nhất là khách Hàn Quốc, Đài Loan, Singapore, Hồng Kông và Philippines. Ngoài ra, theo thống kê, khách du lịch Philippines đang dẫn đầu với mức tăng trưởng nhu cầu du lịch đến Việt Nam gấp 8 lần so với cùng kỳ năm 2023. Những quốc gia khác như Đài Loan, các quốc gia châu Âu lần lượt tăng gấp 5 lần và 4 lần.

Người Việt Nam thích nhất đi du lịch ở Thái Lan và Singapore - ảnh 2
Người Việt Nam thích nhất đi du lịch ở Thái Lan và Singapore - ảnh 3
Người Việt Nam thích nhất đi du lịch ở Thái Lan và Singapore - ảnh 4
Người Việt Nam thích nhất đi du lịch ở Thái Lan và Singapore - ảnh 5
Đà Nẵng, Hạ Long, TP.HCM, Phú Quốc và Hà Nội là 5 địa điểm hút khách du lịch quốc tế nhất Việt Nam
Đà Nẵng, Hạ Long, TP.HCM, Phú Quốc và Hà Nội là 5 địa điểm hút khách du lịch quốc tế nhất Việt Nam

Khách du lịch nước ngoài yêu thích đến các thành phố lớn ở Việt Nam như Đà Nẵng, Hạ Long, TP.HCM, Phú Quốc và Hà Nội. Vẫn như mọi năm, số lượng khách quốc tế đổ về "đảo ngọc" Phú Quốc ở vùng biển cuối trời Việt Nam là tăng cao nhất. Điều này cho thấy việc phát triển du lịch ở Phú Quốc vẫn rất khả quan và có ảnh hưởng tích cực đến việc thu hút khách du lịch quốc tế.

Thái Lan là quốc gia được nhiều người Việt yêu thích du lịch
Thái Lan là quốc gia được nhiều người Việt yêu thích du lịch

Về khía cạnh khách du lịch trong nước, người Việt Nam có xu hướng thích đi du lịch ở các quốc gia nằm trong khu vực Đông Nam Á. Cụ thể, Thái Lan và Singapore là 2 quốc gia thu hút nhiều người Việt Nam đến tham quan và nghỉ dưỡng trong khoảng thời gian qua. Tiếp đến là Malaysia rồi mới đến các nước lớn trong khu vực như Nhật Bản, Hàn Quốc và Đài Loan.

Singapore được nhiều gia đình người Việt lên kế hoạch tham quan
Singapore được nhiều gia đình người Việt lên kế hoạch tham quan

Có mặt tại buổi tổng kết, ông Nguyễn Huy Hoàng - Giám đốc điều hành Klook Việt Nam cho biết: "Hai địa điểm nước ngoài quen thuộc và hút nhiều khách du lịch Việt Nam nhất là Thái Lan và Singapore. Trong đó, tệp khách du lịch đến Singapore chủ yếu là các nhóm gia đình có điều kiện chi tiêu khá giả.

Còn lại Thái Lan hút 2 tệp khách du lịch Việt Nam chủ yếu là nhóm sinh viên mới ra trường có việc làm, họ muốn dành khoảng thời gian ngắn ngày du lịch ở nước ngoài. Họ chọn Thái Lan làm điểm đến vì sự thuận tiện và tiết kiệm chi phí. Ngoài ra, những khách du lịch thường xuyên đến Thái Lan du lịch cũng có xu hướng quay lại đất nước này vì dịch vụ du lịch tại Thái Lan thường xuyên đổi mới và được cập nhật theo từng mùa".

Ông Nguyễn Huy Hoàng chia sẻ tình hình du lịch nửa đầu năm 2024
Ông Nguyễn Huy Hoàng chia sẻ tình hình du lịch nửa đầu năm 2024

Phần lớn khách du lịch Việt Nam lựa chọn các địa điểm du lịch theo trải nghiệm độc đáo. Tỉ lệ này chiếm khoảng 42% các du khách muốn đến một địa điểm cụ thể vì gắn liền với một số hoạt động văn hóa, lễ hội hoặc các sự kiện âm nhạc hoành tráng. Bên cạnh đó, người Việt Nam còn thích du lịch theo mùa. Cứ 5 khách du lịch Việt sẽ có 3 người lên kế hoạch đến những nơi phù hợp với thời tiết ưa thích của họ.

Ngoài ra, sự phát triển của công nghệ thông tin giúp người dân Việt Nam có thói quen "lướt" để du lịch. Điều này thể hiện qua hành động người Việt Nam tận dụng nguồn lực từ mạng xã hội để tìm kiếm những địa điểm du lịch mới mẻ, độc đáo. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục