24h
Yeah1 News

Nguời mẹ khóc nấc khi nhận diện con gái trong vụ cháy chung cư mini: "Tối qua mẹ gọi con bảo học bữa cuối"

Thứ năm, 14/09/2023 | 20:19 (GMT+7)

Đến nhận diện con gái tại bệnh viện, người mẹ không cầm được nước mắt, liên tục gào khóc gọi tên con.

Trưa ngày 13/9, rất đông người nhà của các nạn nhân không may tử vong trong vụ cháy chung cư mini ở ở ngõ 29 phố Khương Hạ, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội đã đến nhà Tang lễ Bệnh viện Quân Y 103 để chờ nhận diện người thân. Những tiếng khóc và những gương mặt thất thần khiến không khí càng thêm trĩu nặng. 

Tại đây, các cán bộ Bệnh viện Quân y 103 đã hướng dẫn người dân đi in ảnh người thân và ghi thông tin cá nhân lên trên. Lần lượt từng người sẽ đối chiếu với hình ảnh thi thể nạn nhân do lực lượng chức năng cung cấp. Khoảnh khắc nhận ra người thân đã mãi mãi ra đi sau vụ hỏa hoạn, nhiều người gần như suy sụp và không thể giữ được sự bình tĩnh. 

Nguời mẹ khóc nấc khi nhận diện con gái trong vụ cháy chung cư mini: 'Tối qua mẹ gọi con bảo học bữa cuối' - ảnh 1

Rất đông người dân có mặt tại nhà tang lễ Bệnh viện Quân y 103 đợi đến lượt nhận diện thân nhân sau vụ cháy. Ảnh: Thanh niên

Bà H. (quê huyện Thanh Oai, Hà Nội), mẹ nạn nhân D. (25 tuổi) tử vong trong vụ cháy, liên tục khóc nấc gọi tên con khi chờ đợi vào nhận diện. Kể từ khi nghe tin về vụ hỏa hoạn ở chung cư nơi con gái đang sống, người mẹ trở nên suy sụp, không thể đứng vững. 

"Đêm qua, mẹ gọi con con vẫn bảo đang học bài. Không biết con học đến bao giờ mà bây giờ mẹ tìm ở 3 bệnh viện lớn không tìm thấy con. Mẹ chỉ có mong phép màu xảy ra nhưng tại sao mẹ lại tìm thấy con ở đây. Từ nay không còn con trên đời này nữa rồi!

Qua lúc ăn cơm con gọi bảo 'Nay con học bữa cuối'... bữa cuối của con là đây sao? Con vất vả quá con ơi, con học hết rồi con đi làm con vẫn đi học tiếp. Cuộc đời con chỉ học thôi không biết gì cả, con nỡ lòng nào con bỏ bố mẹ đi…", - Bà H. nghẹn ngào khi nói về cô con gái xấu số của mình. 

Nguời mẹ khóc nấc khi nhận diện con gái trong vụ cháy chung cư mini: 'Tối qua mẹ gọi con bảo học bữa cuối' - ảnh 2

Người mẹ nghẹn ngào, khóc nấc không thể tin con gái mình đã ra đi chỉ sau một cuộc điện thoại. Ảnh: Dân việt

Một người thân của D. chia sẻ với Dân việt rằng sau khi ra trường, chị D. đang làm cho một công ty nước ngoài. Sắp tới đây em trai chị D. cũng sẽ lên ở cùng chị để đi học thì toà chung cư mini xảy ra vụ cháy.

Có mặt tại bệnh viện 103 là rất đông người thân của các nạn nhân xấu số khác. Chia sẻ với báo Người lao động, ông Ch. (đến từ Thái Nguyên) nghẹn ngào nước mắt cho biết, vợ chồng con gái của ông cùng con nhỏ thuê căn hộ ở tầng 3 khu chung cư mini để sinh sống. Nửa đêm hôm qua thì ông nhận được cuộc điện thoại của con rể, chỉ kịp nghe câu "không thở được nữa". Sau đó, ông gọi cho con gái liên tục nhưng không được. 

Nguời mẹ khóc nấc khi nhận diện con gái trong vụ cháy chung cư mini: 'Tối qua mẹ gọi con bảo học bữa cuối' - ảnh 3
Nguời mẹ khóc nấc khi nhận diện con gái trong vụ cháy chung cư mini: 'Tối qua mẹ gọi con bảo học bữa cuối' - ảnh 4

Bên trong tầng hầm chung cư, các phương tiện đều đã cháy rụi. Ảnh: Người lao động

Vụ cháy chung cư mini nơi có 150 người dân sinh sống đã để lại nỗi đau và mất mát quá lớn. Hiện tại, toàn bộ cán bộ, chiến sĩ Công an quận Thanh Xuân, Công an phường Khương Đình vẫn đang phối hợp với Công an TP Hà Nội chia làm nhiều tổ công tác, khẩn trương giúp đỡ người thân các nạn nhân.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục