24h
Yeah1 News

Vụ cháy chung cư: Lặng người hình ảnh y tá cầm loạt ảnh nạn nhân đã mất trước bệnh viện để người thân nhận diện

Thứ tư, 13/09/2023 | 16:52 (GMT+7)

Hàng loạt người phải xếp hàng chờ tại nhà tang lễ Bệnh viện Quân y 103 để nhận diện người thân đã không may qua đời trong vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội.

Liên quan đến vụ cháy xảy ra vào khuya ngày 12/9 tại chung cư mini 9 tầng trong ngõ 29 phố Khương Hạ (P.Khương Đình, Q.Thanh Xuân, Hà Nội), Công an TP. Hà Nội cho biết có hơn 100 người mắc kẹt tại đám cháy được giải cứu. Tính đến trưa ngày 13/9, đã xác định được có hơn 30 người tử vong. Đây vì thế được cho là vụ hỏa hoạn đặc biệt nghiêm trọng, gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản.

Vụ cháy lớn ở chung cư mini tại Hà Nội khiến nhiều người bàng hoàng.
Vụ cháy lớn ở chung cư mini tại Hà Nội khiến nhiều người bàng hoàng.

Hiện tại, nhiều người vẫn đang gặp khó khăn trong việc nhận diện người thân là nạn nhân trong vụ cháy vì con số thương vong không ít. Hôm nay ngày 13/9, sau nửa ngày từ khi xảy ra vụ hỏa hoạn đau lòng, nhà tang lễ Bệnh viện Quân y 103 (Quận Hà Động, TP. Hà Nội) đã tổ chức để người dân nhận diện thi thể thân nhân. 

Các cán bộ và y tá cầm ảnh nạn nhân để người thân đến nhận diện.
Các cán bộ và y tá cầm ảnh nạn nhân để người thân đến nhận diện.

Các cán bộ Bệnh viện Quân y 103 có mặt tại nhà tang lễ hướng dẫn những người đến nhận diện người thân đi in ảnh người thân và ghi thông tin cá nhân lên trên. Sau đó, mọi người tiến hành xếp hàng và lần lượt từng người sẽ được đối chiếu với hình ảnh thi thể nạn nhân do lực lượng chức năng cung cấp. Khung cảnh không ai mong muốn này vì thế khiến nhiều người phải lặng đi vì nỗi đau mất mát không thể nói thành lời. Nhiều người cũng đã ngã quỵ bật khóc khi hay tin người thân ra đi.

Nhiều người bật khóc trước nỗi đau mất người thân.
Nhiều người bật khóc trước nỗi đau mất người thân.

Các nạn nhân khác được giải cứu thành công hiện đang điều trị ở nhiều cơ sở y tế trên địa bàn TP. Hà Nội như: Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện đa khoa quận Đống Đa, Bệnh viện đa khoa Hà Đông, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội...Đa phần các nạn nhân rơi vào tình trạng nguy kịch là do bị ngạt khói CO, chấn thương hoặc đa chấn thương do nhảy từ tầng cao xuống.

Vụ cháy khiến nhiều nạn nhân thương vong.
Vụ cháy khiến nhiều nạn nhân thương vong.

Theo thông tin từ cơ quan chức năng, vào khoảng hơn 23h ngày 12/9, lực lượng chức năng nhận được tin báo cháy ở nhà dân trong ngõ thuộc phố Khương Hạ (phường Khương Đình, TP. Hà Nội). Căn nhà xảy ra cháy có 9 tầng, ở thời điểm xảy ra hỏa hoạn, các phòng đều có người sinh sống bên trong.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục