24h
Yeah1 News

Người đàn ông để "quên" hơn 1 tỷ tiền tiết kiệm trong ngân hàng 20 năm, khi nhớ ra phát hiện chuyện lạ

Thứ ba, 27/02/2024 | 15:12 (GMT+7)

"Quên" hơn 1 tỷ đồng tiền tiết kiệm trong tài khoản ngân hàng, người đàn ông này nhận về thông tin ngỡ ngàng sau 20 năm kiểm tra lại.

Đó là câu chuyện của ông Lôi (70 tuổi) ở Tứ Xuyên, Trung Quốc. Vào một ngày đẹp trời, ngân hàng liên hệ thông báo ông có 7 khoản tiền tiết kiệm gửi có kỳ hạn với tổng giá trị 300.000 NDT (khoảng hơn 1 tỷ đồng) đã để suốt 20 năm.

Lúc này ông Lôi mới sực nhớ ra đã gửi tiền tiết kiệm vào ngân hàng ở gần nhà trong những năm tuổi trung niên. Trong 20 năm qua, ông thay đổi nhà nhiều lần, những cuốn sổ, hóa đơn gửi tiền cũng vô tình thất lạc trong thời gian đó. Món tiền gửi cũng dần chìm vào quên lãng.

Người đàn ông để 'quên' hơn 1 tỷ tiền tiết kiệm trong ngân hàng 20 năm, khi nhớ ra phát hiện chuyện lạ - ảnh 1

Một người đàn ông ở Trung Quốc gửi tiền tỷ trong ngân hàng nhưng bỏ "quên" 20 năm mới nhớ ra

Do đã lớn tuổi và sự phát triển của công nghệ nên ông Lôi cũng hiếm khi đến ngân hàng để thực hiện các giao dịch. Chính vì vậy quên luôn bản thân đã gửi số tiền lớn vào ngân hàng. Sau khi đến ngân hàng để thực hiện các thủ tục liên quan, ông Lôi nhận thêm về 285.000 NDT (khoảng hơn 970 triệu đồng) lãi suất cho việc gửi tiền có kỳ hạn trong những năm qua.

Câu chuyện này sau khi được chia sẻ thu hút sự quan tâm của cư dân mạng Trung Quốc. Nhiều người hài hước đùa rằng với những người giàu, đôi khi họ cũng không biết được rằng số tiền mình có là bao nhiêu, đến tiền tỷ mà cũng "quên" được. Đồng thời nhiều người trầm trồ trước việc từ cách đây 20 năm, người đàn ông này đã có 300.000 NDT gửi ngân hàng, chắc chắn độ giàu có "không phải dạng vừa".

Người đàn ông để 'quên' hơn 1 tỷ tiền tiết kiệm trong ngân hàng 20 năm, khi nhớ ra phát hiện chuyện lạ - ảnh 2

Đúng là người giàu ở Trung Quốc cũng có cách tiết kiệm riêng không giống ai (Ảnh minh họa)

Theo một số chia sẻ, tại Trung Quốc, nhiều người lớn tuổi thường có xu hướng gửi tiết kiệm không chỉ cho bản thân mà còn cho con, cháu về sau. Những khoản tiền gửi có thể được để cho con, cháu hoặc những người thân trong gia đình thụ hưởng.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục