24h
Yeah1 News

Bảo vệ dùng bình dập lửa nhưng càng xịt càng cháy to, thiệt hại nặng nề tại chung cư 150 người ở bị cháy

Thứ tư, 13/09/2023 | 12:27 (GMT+7)

Bảo vệ là người đầu tiên phát hiện ra đám cháy tại chung cư mini ở phố Khương Hạ, ban đầu nơi phát cháy chỉ nhỏ bằng bàn tay nhưng càng dùng bình xịt chữa cháy xịt thì cháy càng to.

Thông tin về vụ cháy chung cư mini tại Hà Nội khiến nhiều người không khỏi bàng hoàng. Đến sáng ngày 13/9, có hàng chục nạn nhân vẫn đang được điều trị tích cực ở các cơ sở y tế trên địa bàn TP. Hà Nội. Con số người thương vong cụ thể chưa được lực lượng chức năng công bố. Đa phần các nạn nhân bị ngộ độc khí CO, một số người nhảy từ tầng cao xuống nên bị chấn thương hoặc đa chấn thương.

Theo thông tin trên báo Nhân dân, tại bệnh viện Bạch Mai hiện đang điều trị cho 24 bệnh nhân, trước đó cơ sở này tiếp nhận 26 bệnh nhân nhưng có 2 người đã tử vong ngoại viện. 

Bảo vệ dùng bình dập lửa nhưng càng xịt càng cháy to, thiệt hại nặng nề tại chung cư 150 người ở bị cháy - ảnh 1

Công tác chữa cháy và cứu nạn cứu hộ được thực hiện gấp rút trong đêm đến rạng sáng (Ảnh báo Nhân dân)

Bệnh viện đa khoa Hà Đông cũng tiếp nhận điều trị cho 4 nạn nhân từ vụ cháy. Bệnh viện đa khoa quận Đống Đa tiếp nhận 5 nạn nhân được chuyển đến, trong đó có 1 trường hợp đã tử vong, trong 4 ca còn lại có 3 ca được chuyển sang Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn. Bệnh viện Đại học Y Hà Nội tiếp nhận 7 trường hợp bệnh nhân. Bệnh viện E Hà Nội cử đội ngũ Y bác sĩ, xe cứu thương, điều dưỡng đến hiện trường hỗ trợ sơ cấp cứu cho các nạn nhân. Trung tâm Cấp cứu 115 Hà Nội cũng đã cử 10 kíp cấp cứu đến hiện trường.

Theo báo cáo nhanh với Chủ tịch Quốc hội, Thủ tướng và Thường trực Ban bí thư vào sáng 13/9, Thứ trưởng Lê Văn Tuyến cho biết vụ cháy chung cư ở Khương Hạ gây thiệt hại rất nặng nề, số người tử vong và bị thương rất nhiều.

Theo lời kể của ông Ngô Phó Đ. là bảo vệ chung cư trên báo Vietnamnet, đám cháy bắt đầu từ tầng 1 của tòa nhà gồm 9 tầng với khoảng 45 căn hộ, mỗi căn hộ có 3-5 người ở. Thời điểm xảy ra cháy, ông Đ. ngửi thấy mùi khét nên đi kiểm tra thì phát hiện lửa từ bảng điện ở tầng 1. Ban đầu nơi phát cháy chỉ nhỏ bằng bàn tay, ông Đ. lấy bình cứu hỏa dập lửa nhưng càng xịt càng cháy to, sau đó lửa bén vào xe máy gây nổ, cháy lan tầng 1 và khói bốc cao lên các tầng trên.

Bảo vệ dùng bình dập lửa nhưng càng xịt càng cháy to, thiệt hại nặng nề tại chung cư 150 người ở bị cháy - ảnh 2
Bảo vệ dùng bình dập lửa nhưng càng xịt càng cháy to, thiệt hại nặng nề tại chung cư 150 người ở bị cháy - ảnh 3

Hình ảnh lửa và cột khói đen cao bốc lên nghi ngút tại ngôi nhà bị cháy (Ảnh báo Tuổi trẻ, Tổng hợp)

Ngoài ra, một người dân sống trong chung cư bị cháy may mắn thoát nạn chia sẻ rằng lúc xảy ra hỏa hoạn, họ cố gắng bấm chuông báo cháy nhưng chuông không hoạt động dù bình thường vẫn thấy chuông báo cháy kêu.

Bảo vệ dùng bình dập lửa nhưng càng xịt càng cháy to, thiệt hại nặng nề tại chung cư 150 người ở bị cháy - ảnh 4

Việc chữa cháy và tìm kiếm nạn nhân được thực hiện từ đêm 12/9 đến sáng ngày 13/9 (Ảnh Thông tấn xã Việt Nam)

Theo thông tin vào sáng ngày 13/9, có khoảng 40 người thương vong do đám cháy chung cư mini tại Hà Nội, trong đó có cả trẻ em. Nhiều người nhập viện điều trị không có người thân chăm sóc. Lực lượng chức năng đang tiến hành điều tra nguyên nhân dẫn đến vụ cháy nghiêm trọng, đồng thời tiến hành hỗ trợ những người dân gặp nạn.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục