24h
Yeah1 News

Người nhà nghi phạm lẻn vào viện, xin chăm sóc nam sinh lớp 8 bị "tác động vật lý", gia đình phản ứng ra sao?

Thứ tư, 27/03/2024 | 20:14 (GMT+7)

Trước hành động của phía gia đình nghi phạm, mẹ của nam sinh lớp 8 đã nhất quyết từ chối với thái độ kiên quyết.

Những ngày qua, thông tin vụ nam sinh lớp 8 tên N.H.Đ. (14 tuổi, phường Việt Hưng, quận Long Biên, Hà Nội) bị đánh dẫn đến chết não khiến dư luận vô cùng bức xúc. Tại bệnh viện đa khoa tỉnh Phú thọ, nạn nhân vẫn đang được các bác sĩ tận tình cứu chữa. Bà và mẹ của cháu Đ. cùng nhau túc trực chăm sóc.

Đến sáng ngày 27/3, trong lúc chị L. - mẹ của cháu Đ., đang chăm sóc con thì một người lạ tự xưng là bác của nghi phạm đánh Đ. đã lẻn vào phòng bệnh. Người này còn bày tỏ ý muốn được chăm sóc cho em Đ nhưng chị L. không đồng ý và mời ra khỏi phòng.

Người nhà nghi phạm lẻn vào viện, xin chăm sóc nam sinh lớp 8 bị 'tác động vật lý', gia đình phản ứng ra sao? - ảnh 1

Nam sinh N.H.Đ đang được mẹ và bà chăm sóc tại bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ

Chia sẻ trên tờ Pháp Luật TP. Hồ Chí Minh, chị L. cho biết chị không rõ người này tới từ khi nào và cũng không hiểu vì sao lại vào được trong phòng bệnh. Người mẹ khẳng định, đến giờ phút này chị không cần gia đình nghi phạm chăm sóc con trai. 

Từ khi vụ việc xảy ra, chị L. như "người mất hồn", chị vẫn mong rằng đây chỉ là cơn ác mộng và con trai mình sẽ lại tình dậy như mọi ngày. Nhắc về con trai, chị L. khóc nghẹn nói: "Đ. ở nhà ngoan lắm, từ khi bố mất, cháu càng trưởng thành hơn, mọi công việc gia đình đều năng nổ xắn tay vào giúp mẹ. Niềm đam mê của con lớn nhất là thể thao, đã đạt được nhiều thành tích và huy chương. Ở trường, các cô đều đánh giá cháu có năng khiếu hội họa.

Người nhà nghi phạm lẻn vào viện, xin chăm sóc nam sinh lớp 8 bị 'tác động vật lý', gia đình phản ứng ra sao? - ảnh 2

Mẹ nam sinh L.H.Đ đã nhất quyết từ chối đề nghị chăm sóc con từ phía gia đình nghi phạm

Hai mẹ con nương tựa vào nhau, Đ. là niềm hy vọng lớn của tôi, dù có khó khăn thế nào tôi vẫn luôn cố gắng để Đ. có cuộc sống tốt nhất… Vậy mà buổi chiều ngày 17/3, tôi phải nhận tin dữ về con…"

Luật sư Nguyễn Anh Thơm (Đoàn Luật sư Hà Nội), người bào chữa cho nạn nhân cho biết, việc gia đình nghi phạm đến chăm sóc nạn nhân không nói lên điều gì vào lúc này. Ông và gia đình nạn nhân đề nghị cơ quan công an điều tra, xử lý đúng người đúng tội.

Người nhà nghi phạm lẻn vào viện, xin chăm sóc nam sinh lớp 8 bị 'tác động vật lý', gia đình phản ứng ra sao? - ảnh 3

Hàng nghìn lời cầu nguyện cư dân mạng gửi cho em Đ.

Trước đó vào ngày 17/3, khi cháu Đ. đang chơi bóng rổ tại sân đình Lệ Mật (phường Việt Hưng, quận Long Biên) thì xảy ra mâu thuẫn với cháu K. (12 tuổi). Ngay sau đó, cháu K. đã bỏ về và gọi anh trai (16 tuổi) cùng bố ra sân để tìm gặp em Đ. Tại đây, cháu K. và anh trai của K. đánh cháu Đ. dẫn đến bất tỉnh tại chỗ.

Nạn nhân sau đó được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 và trải qua 2 lần phẫu thuật. Đến chiều 26/3, nam sinh L.H.Đ đã rời Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 về Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ để được tiếp tục điều trị. Em Đ. được xác định đã chết não hơn 1 tuần, các bác sĩ tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 đã cố gắng hết sức nhưng không cải thiện được tình hình.

Người nhà nghi phạm lẻn vào viện, xin chăm sóc nam sinh lớp 8 bị 'tác động vật lý', gia đình phản ứng ra sao? - ảnh 4

Mẹ của Đ. đau lòng khi chứng kiến hình ảnh con trên giường bệnh

Được biết, nam sinh N.Đ.H có hoàn cảnh khó khăn. Bố của Đ. bị mất do tai nạn giao thông, nhà chỉ còn 2 mẹ con. Hằng ngày, chị L. đi bán hàng rong, cố gắng mưu sinh để kiếm tiền nuôi con trai. Thương mẹ vất vả, Đ. học giỏi, ngoan ngoãn, lại có năng khiếu hội họa, nên luôn là niềm tự hào và hy vọng của người mẹ.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục