24h
Yeah1 News

Máy bay đột ngột rơi tự do, hàng chục hành khách bị hất văng lên nóc

Thứ ba, 12/03/2024 | 10:49 (GMT+7)

Sự cố chiếc máy bay Boeing 787, chở theo 271 người gồm cả hành khách và phi hành đoàn đột ngột giảm độ cao, rơi tự do vào ngày 11/3 khiến nhiều người hoảng sợ.

Theo thông tin được chia sẻ, chiếc máy bay Boeing 787-9 Dreamliner của LATAM Airlines ở Chile đã gặp sự cố giảm độ cao đột ngột trong hành trình từ Santiago (Chile) đến Auckland (New Zealand) vào ngày 11/3.

Sự cố xảy ra khi chiếc máy bay giảm độ cao đột ngột, rơi tự do trong một khoảng thời gian ngắn khiến nhiều hành khách hoảng sợ. Trên máy bay có tổng cộng 263 hành khách và 9 thành viên phi hành đoàn. Rất may không có thiệt hại về người, nhưng nhiều hành khách bị thương ở mức độ từ nhẹ đến nghiêm trọng. Trong đó có nhiều người bị hất văng lên nóc máy bay dẫn đến bị thương, một số đang trong tình trạng nguy kịch và được đưa đi cấp cứu.

Máy bay đột ngột rơi tự do, hàng chục hành khách bị hất văng lên nóc - ảnh 1

Nhiều hành khách hoảng loạn khi máy bay đột ngột rơi tự do

Theo lời kể của hành khách trên chuyến bay, chiếc máy bay đột nhiên lao xuống, nhiều người bị văng ra khỏi ghế, đập vào trần máy bay và rơi xuống lối đi. Một số bộ phận của trần máy bay cũng bị hỏng do va chạm mạnh.

Sau khi gặp sự cố, may mắn chiếc máy bay hạ cánh an toàn tại sân bay Auckland, đội ngũ y tế địa phương nhanh chóng tiếp cận để ứng cứu những nạn nhân bị thương.

Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra toàn diện về sự cố máy bay lần này. Được biết chiếc Boeing 787-9 Dreamliner này được sản xuất tại Mỹ.

Máy bay đột ngột rơi tự do, hàng chục hành khách bị hất văng lên nóc - ảnh 2

Cận cảnh một chiếc máy bay của LATAM Airlines

Trước đó vào cuối năm 2022, hãng LATAM Airlines cũng từng xảy ra thảm kịch máy bay va chạm với xe cứu hỏa tại sân bay quốc tế Jorge Chavez. Vụ tai nạn khiến 2 nhân viên cứu hỏa thiệt mạng và một số người khác bị thương.

Cách đây không lâu, một sự cố máy bay hy hữu cũng xảy ra trên một chuyến bay của Hãng Hàng không Batik Air (Indonesia). Cụ thể vào ngày 25/1, chiếc máy bay Airbus A320 của hãng hàng không Batik Air chở theo 53 hành khách và 6 tiếp viên hàng không từ phía đông nam Sulawesi đến thủ đô Jakarta (Indonesia). Sau khoảng nửa giờ cất cánh, phi công trưởng thông báo với cơ phó rằng mình cần nghỉ ngơi một chút và ủy quyền quản lý máy bay cho cơ phó.

Máy bay đột ngột rơi tự do, hàng chục hành khách bị hất văng lên nóc - ảnh 3

Cơ trưởng và cơ phó ngủ quên gần 30 phút trên một chuyến bay (Ảnh minh họa)

Việc cả hai không hiểu ý nhau dẫn đến họ đều ngủ quên trong vòng gần 30 phút. May mắn không có tác động nguy hiểm nào đến chuyến bay cho đến khi hạ cánh an toàn.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục