24h
Yeah1 News

Honda SH biển đẹp rớt giá hàng trăm triệu đồng sau quy định định danh biển số

Thứ ba, 15/08/2023 | 16:42 (GMT+7)

Sau quy định định danh biển số, nhiều chủ cửa hàng bán xe cũ biển số đẹp lâm cảnh điêu đứng khi đối diện tình trạng lỗ nặng, nhiều xe Honda SH thậm chí rớt giá hàng trăm triệu đồng.

Quy định về định danh biển số chính thức có hiệu lực từ ngày hôm nay 15/8. Theo đó, biển số xe sẽ được cấp và quản lý theo mã định danh của chủ xe. Theo đó khi bán xe, chủ xe phải giữ lại đăng ký, biển số và không được giao cho chủ mới của xe. 

Honda SH biển đẹp rớt giá hàng trăm triệu đồng sau quy định định danh biển số

Trước quy định mới này, thị trường mua bán xe cũ đã có nhiều biến động. Nhiều chủ cửa hàng thừa nhận quy định mới ảnh hưởng lớn đến doanh thu khi lâm vào tình cảnh lỗ nặng. Quy định về định danh biển số đã khiến nhiều xe lâm cảnh rớt giá, đặc biệt là với việc kinh doanh xe cũ biển số đẹp. 

Theo khảo sát của VTC tại một số cửa hàng mua bán xe mỹ cũ biển số đẹp trên phố Chùa Hà, TP Hà Nội. Trước thời điểm có quy định về định danh biển số, các biển số đẹp đã qua sử dụng rất được ưa chuộng tìm mua và có giá thị trường cao gấp đôi, thậm chí gấp 3 lần thực tế giá trị ban đầu. Tuy nhiên, từ sau quy định mới về định danh biển số, những chiếc xe máy cũ biển đẹp từng "hái ra tiền" nay lại khiến người kinh doanh lỗ nặng bởi giá xe rớt giá thê thảm, có xe giảm đến cả trăm triệu đồng, trong khi các loại xe khác giảm khoảng 15 - 20% giá.

Honda SH biển đẹp rớt giá hàng trăm triệu đồng sau quy định định danh biển số
Nhiều cửa hàng bán xe máy cũ biển số đẹp điêu đứng. Ảnh: Internet

"Đối với những chiếc xe có biển số đẹp như dòng xe SH, giá thành thường đắt hơn những chiếc xe không có biển số đẹp từ 130 - 150 triệu đồng. Như chiếc xe SH nhập biển ngũ quý 3, trước khi có quy định biển số định danh giá là hơn nửa tỷ đồng (520 triệu đồng), thì nay chúng tôi chỉ mong thu về khoảng hơn 400 trăm triệu đồng. Đặc biệt, xe Honda SH 150i Việt Nam biển số ngũ quý 9 có giá bán 1,2 tỷ đồng, sau khi quy định về định danh biển số có hiệu lực, giá chỉ còn 850 triệu đồng.

Hay chiếc xe SH màu trắng biển số 166.66, nếu không có biển số này thì giá khoảng 180 triệu đồng. Nhưng vì có biển số đẹp mà giá lên tới 290 - 300 triệu đồng. Chiếc xe này hôm nay, sau khi quy định về định danh biển số có hiệu lực, giá chỉ còn 268 triệu đồng", chủ cửa hàng trên phố Chùa Hà chia sẻ.

Honda SH biển đẹp rớt giá hàng trăm triệu đồng sau quy định định danh biển số

Với người dân có nhu cầu bán xe ở thời điểm này, tuy cũng bán với giá rất rẻ nhưng nhiều hộ kinh doanh, cửa hàng cũng không mua. Bởi hiện tại cả người mua và người bán đều chưa nắm rõ khi giao dịch phải cần những loại giấy tờ gì, thủ tục mua bán ra sao để giữ lại biển số hoặc sang tên.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục