24h
Yeah1 News

Hàng xóm kể lại cảnh tượng kinh hoàng trong vụ cháy khiến 3 cháu nhỏ không thể qua khỏi

Thứ bảy, 08/07/2023 | 11:25 (GMT+7)

Vụ cháy nhà dân xảy ra trên phố Khâm Thiên (Hà Nội) sáng 8-7 khiến 3 người tử vong. Hàng xóm gần đó kể lại cảnh tượng kinh hoàng.

Theo tuổi trẻ đưa tin, sáng ngày 8/7, một vụ cháy đã xảy ra vào khoảng 5h20 sáng cùng ngày tại ngôi nhà sáu tầng ở ngõ Thổ Quan, Khâm Thiên (Đống Đa). Nhận được tin báo, cảnh sát phòng cháy chữa cháy đã điều bảy xe cứu hỏa cùng hàng chục chiến sĩ đến hiện trường để dập lửa. Thời điểm xảy ra vụ tai nạn, công an cho biết có ba người mắc kẹt bên trong. 

Được biết, ngôi nhà xảy ra cháy là nhà dân kết hợp kinh doanh. Sau nhiều tiếng nỗ lực dập lủa , đến 9h sáng cùng ngày, đám cháy cơ bản đã được dập tắt. Nhưng sau đó khói vẫn bốc lên âm ỉ, đến 10h15, một xe cứu thương rời khỏi hiện trường.

Hàng xóm kể lại cảnh tượng kinh hoàng trong vụ cháy khiến 3 cháu nhỏ không thể qua khỏi - ảnh 1

Vụ cháy lớn trong ngôi nhà 6 tầng ở Hà Nội

Hàng xóm kể lại cảnh tượng kinh hoàng trong vụ cháy khiến 3 cháu nhỏ không thể qua khỏi - ảnh 2

Xung quanh khói đen bao trùm

Khoảng 10 sáng cùng ngày, căn phòng UBND TP Hà Nội sau đó đã xác nhận vụ cháy làm 3 người tử vong.

Theo Phụ nữ Việt Nam, chị Nguyễn Thanh Hà - một hàng xóm sống gần đó, cho biết, thời điểm xảy ra cháy, bên trong ngôi nhà chỉ có 3 người con, còn bố mẹ các cháu đang đi vào Vinh (Nghệ An). Sau khi nhận tin dữ, họ đang tức tốc bay về Hà Nội.

Là người trực tiếp chứng kiến vụ cháy, cô Đỗ Thị Huyền chia sẻ với Phụ nữ Việt Nam: "Lúc hơn 5 giờ, tôi đã thấy khói đen ngùn ngụt bao trùm cả con ngõ, một lúc sau công an, cảnh sát tới dập lửa. Do nhà cháy nằm sâu trong ngõ, chỉ có một mặt tiền với phần cửa sổ làm bằng kính có khung sắt nên cảnh sát phải vất vả phá cửa. Sau đó, họ đứng từ ngôi nhà đối diện phun nước sang. Tôi được biết có 3 cháu nhỏ ở bên trong".

Trong khi đó, một hàng xóm khác là cô Nguyễn Thị Kim Thoa cho biết, ngôi nhà xảy ra vụ cháy kinh doanh dịch vụ chăm sóc sắc đẹp, đặc biệt là làm móng, nên bên trong chứa nhiều hóa chất, vì vậy lửa bốc lên kèm theo cuộn khói đen ngùn ngụt, mùi rất khét.

Hàng xóm kể lại cảnh tượng kinh hoàng trong vụ cháy khiến 3 cháu nhỏ không thể qua khỏi - ảnh 3

Các chiến sĩ nỗ lực dập lửa cho ngôi nhà

Hàng xóm kể lại cảnh tượng kinh hoàng trong vụ cháy khiến 3 cháu nhỏ không thể qua khỏi - ảnh 4

Vì căn nhà trong hẻm nhỏ nên việc tiếp cận gặp nhiều khó khăn

Theo lời một chiến sĩ tiếp cận hiện trường đám cháy chia sẻ với Tuổi trẻ, căn nhà xảy ra vụ hỏa hoạn có diện ích nhỏ, cùng với đám cháy chưa được dập tắt hoàn toàn nên việc tiếp cận tìm kiếm các nạn nhân khá khó khăn. Một số chiến sĩ bị bỏng nặng, kiệt sức sau nhiều giờ liền ra sức dập lửa và giải cứu nạn nhân. 

Hàng xóm kể lại cảnh tượng kinh hoàng trong vụ cháy khiến 3 cháu nhỏ không thể qua khỏi - ảnh 5
Hàng xóm kể lại cảnh tượng kinh hoàng trong vụ cháy khiến 3 cháu nhỏ không thể qua khỏi - ảnh 6

Nhiều chiến sĩ bị thương, kiệt sức khi giải cứu

Ngay sau khi nhận được tin báo vụ hỏa hoạn, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã chỉ đạo Công an Thành phố tập trung chữa cháy, cứu hộ cứu nạn; điều tra làm rõ nguyên nhân vụ hoả hoạn.

Đồng thời, Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng chỉ đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, UBND quận Đống Đa khẩn trương thăm hỏi gia đình các nạn nhân, tổ chức khắc phục hậu quả, ổn định tinh thần đời sống nhân dân trong khu vực.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: hỏa hoạn   Cháy nhà   nhân chứng  

Cùng chuyên mục