24h
Yeah1 News

Trên điện thoại có một điểm nhỏ: Chỉ cần kiểm tra là biết bạn có đang bị kẻ gian theo dõi hay không?

Chủ nhật, 31/03/2024 | 22:08 (GMT+7)

Kiểm tra thứ này trên điện thoại có thể giúp bạn phát hiện mình có đang bị kẻ gian cài phần mềm nghe lén, theo dõi hay không.

Hiện nay, khi công nghệ hiện đại lên ngôi, khả năng chúng ta bị theo dõi, nghe lén thông qua điện thoại cũng xuất hiện thường xuyên hơn. Điều này nếu không được ngăn chặn sớm, có thể gây ra những hậu quả khó lường. Để kiểm tra xem điện thoại của mình có đang bị kẻ gian cài phần mềm nghe lén, theo dõi hay không hày làm theo những cách sau:

Kiểm tra mức sử dụng dữ liệu

Do các ứng dụng phần mềm nghe lén, theo dõi gián điệp thường "ngốn" rất nhiều dữ liệu điện thoại. Thế nên nếu bạn đột nhiên thấy trong thời gian này dung lượng điện thoại của mình bị đầy nhanh bất thường thì bạn cần phải thận trọng, bởi rất có thể bạn đang bị kẻ gian nghe lén, theo dõi.

Trên điện thoại có một điểm nhỏ: Chỉ cần kiểm tra là biết bạn có đang bị kẻ gian theo dõi hay không? - ảnh 1

Cách kiểm tra mức sử dụng dữ liệu cho iPhone

Đầu tiên, bạn chuyển đến Cài đặt → Di động hoặc Cài đặt → Dữ liệu di động. 

Tại đây, cuộn để xem các ứng dụng sử dụng dữ liệu di động. Khi được bật, nút chuyển đổi bên cạnh ứng dụng sẽ có màu xanh lục. Khi dữ liệu di động bị tắt, các ứng dụng chỉ sử dụng WiFi cho dữ liệu.

Bước này phụ thuộc vào loại thiết bị của bạn. Tìm Kết nối → Sử dụng dữ liệu → Dữ liệu di động hoặc Mạng & Internet → Mạng di động. Cuộn để tìm Sử dụng dữ liệu ứng dụng. Nhấp để biết thêm thông tin cho từng ứng dụng

Với những người dùng Android, bạn có thể dễ dàng giới hạn lượng dữ liệu mà các ứng dụng nền có thể sử dụng với Data Saver. Để bật tính năng này, hãy chọn Cài đặt, chạm vào Mạng và Internet rồi bật Trình tiết kiệm dữ liệu.

Trên điện thoại có một điểm nhỏ: Chỉ cần kiểm tra là biết bạn có đang bị kẻ gian theo dõi hay không? - ảnh 2

Điện thoại đột nhiên bị hết pin rất nhanh

Bên cạnh dữ liệu điện thoại thì nhiều ứng dụng phần mềm gián điệp cũng yêu cầu một lượng điện năng đáng kinh ngạc. Nếu điện thoại của bạn gặp khó khăn trong việc sạc pin, đó có thể là dấu hiệu cho thấy có người đang theo dõi nền trên điện thoại của bạn từ một ứng dụng đã biết hoặc có thể là phần mềm theo dõi.

Điện thoại đột nhiên chạy châm như rùa

Nếu như thấy chiếc điện thoại thông minh của mình đột nhiên chậm đi rất nhiều, gây khó khăn trong các thao tác thì bạn cần phải cấp nhập bản mới. Tuy nhiên nếu sau khi cấp nhật bạn thấy điện thoại vẫn chậm thì bạn có thể nghĩ tớ khả năng là điện thoại của bạn đang bị theo dõi hoặc giám sát. Các ứng dụng chịu trách nhiệm có thể ngốn RAM khả dụng của bạn và làm chậm điện thoại một cách đáng kể hoặc thậm chí đóng băng hoặc làm hỏng điện thoại.

Trên điện thoại có một điểm nhỏ: Chỉ cần kiểm tra là biết bạn có đang bị kẻ gian theo dõi hay không? - ảnh 3

Nghe thấy tiếng tạp âm trong những cuộc điện thoại

Nếu như bạn thường xuyên nghe thấy những tiếng xì xào, tạp âm ảnh hưởng tới chất lượng cuộc gọi tới hay đi trong thời gian gần đầy, thì rất có thể bạn đang bị theo dõi nghe lén. Thông thường, những âm thanh của việc bị nghe lén khiến cho chất lượng cuộc gọi của bạn không còn tốt như trước. 

Trong tình huống này bạn cần nhờ một chuyên gia về điện thoại kiểm tra giúp để bị mình có thực sự bị cài phần mềm nghe lén, theo dõi hay không để có hướng tự bảo vệ mình kịp thời.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục