24h
Yeah1 News

Đang nghe điện thoại phát hiện tín hiệu này thì cúp máy ngay để tránh mang họa

Thứ năm, 21/09/2023 | 20:31 (GMT+7)

Dưới đây là những dấu hiệu mà nếu phát hiện trong lúc nghe điện thoại, bạn nên cúp máy ngay lập tức khi có thể.

Hiện nay, với sự tiến bộ của công nghệ và kỹ thuật, dù có nhiều tiện ích nhưng nguy cơ bị theo dõi và thu thập thông tin cá nhân để gian lận ngày càng gia tăng. Điện thoại thông minh đã trở thành một công cụ quan trọng và không thể thiếu đối với hầu hết mọi người, nhưng cũng chính là nơi có nhiều lỗ hổng tiềm ẩn. Vậy làm thế nào để xác định liệu điện thoại của bạn có được cài đặt phần mềm nghe lén hay không?

Cần cẩn thận nếu phát hiện cuộc gọi có tín hiệu lạ (ảnh minh họa)
Cần cẩn thận nếu phát hiện cuộc gọi có tín hiệu lạ (ảnh minh họa)

- Có tiếng âm thanh không thường xuyên khi bạn thực hiện cuộc gọi

Nếu bạn thường xuyên gặp phải âm thanh bất thường như tiếng bíp, tiếng vọng, hoặc tiếng ồn không rõ khi bạn thực hiện cuộc gọi, hãy xem xét khả năng có một phần mềm nghe lén đã được cài đặt trên điện thoại của bạn.

- Điện thoại hoạt động tự động mà bạn không thao tác

Nếu bạn không hề chạm vào điện thoại hoặc thực hiện bất kỳ thao tác điều khiển nào, nhưng điện thoại tự động bật và tắt một cách bất thường, đó có thể là một dấu hiệu của việc có phần mềm nghe lén đang hoạt động trên thiết bị của bạn.

- Nhận nhiều tin nhắn lạ hoặc không rõ nguồn gốc

Nếu bạn bắt đầu nhận được nhiều tin nhắn có nội dung lạ hoặc không rõ nguồn gốc và không có lý do cụ thể cho điều này, điều này có thể cho thấy sự can thiệp của phần mềm nghe lén trong điện thoại của bạn.

Lưu ý khi nghe âm thanh lạ trong cuộc gọi vì có nguy cơ bạn đã bị nghe lén (ảnh minh họa)
Lưu ý khi nghe âm thanh lạ trong cuộc gọi vì có nguy cơ bạn đã bị nghe lén (ảnh minh họa)

- Nhiệt độ điện thoại tăng đột ngột

Điện thoại bị nóng lên có nhiều nguyên nhân, có thể là do đang sạc và thiết bị sạc kém hay do các ứng dụng chạy ngầm… Nhưng nếu điện thoại của bạn quá nóng thì bạn cần xem xét đến trường hợp điện thoại có khả năng đã bị cài phần mềm nghe lén, cần kiểm tra ngay để tránh bị đánh cắp thông tin.

- Tiêu thụ lượng dữ liệu di động không bình thường

Phần mềm nghe lén thường cần truy cập vào các dịch vụ trực tuyến như trình duyệt Internet, GPS và các tài khoản đám mây khác, dẫn đến việc tiêu thụ một lượng dữ liệu di động lớn. Do đó, nếu bạn thấy điện thoại của mình đang sử dụng dữ liệu di động ở mức cao khi bạn không đang sử dụng mạng, thì đây có thể là dấu hiệu của sự hoạt động bất thường và nên kiểm tra nó.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: điện thoại   nghe lén   Phần Mềm  

Cùng chuyên mục