24h
Yeah1 News

Đề nghị công nhận liệt sĩ với người đàn ông lao vào đám cháy cứu hàng xóm tại Phan Thiết

Thứ bảy, 02/09/2023 | 11:11 (GMT+7)

Người đàn ông dũng cảm lao vào cứu hàng xóm khi phát hiện hoả hoạn nhưng không may qua đời được đề nghị công nhận liệt sĩ.

Như thông tin đã chia sẻ trước đó, vụ cháy xảy ra lúc 18h30 phút ngày 31/8 tại tiệm sửa xe của ông T.V.H (sinh năm 1988) trên đường Hải Thượng Lãn Ông nối dài (xã Phong Nẫm, TP. Phan Thiết).

Khi phát hiện có cháy, ông N.H.Đ là hàng xóm đã lao vào cứu người thì không may bị điện giật tử vong. Lực lượng PCCC sau đó có mặt, đưa các nạn nhân đi cấp cứu nhưng hiện tại 3 nạn nhân trong gia đình này đều đã tử vong. 

Đề nghị công nhận liệt sĩ với người đàn ông lao vào đám cháy cứu hàng xóm tại Phan Thiết - ảnh 1
Đề nghị công nhận liệt sĩ với người đàn ông lao vào đám cháy cứu hàng xóm tại Phan Thiết - ảnh 2

Hiện trường vụ cháy khiến 4 người tử vong tại TP. Phan Thiết (Ảnh Người lao động, Thanh niên)

Bên cạnh thương xót cho mất mát của gia đình, nhiều người không khỏi bàng hoàng trước thông tin người đàn ông hàng xóm lao vào cứu người khỏi hỏa hoạn nhưng không may qua đời.

Ngày 2/9, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận đã có công văn chỉ đạo về việc làm thủ tục đề nghị xét công nhận liệt sĩ đối với công dân tham gia cứu hàng xóm trong vụ cháy này.

Tỉnh giao Sở Lao động, Thương binh và Xã hội chủ trì, khẩn trương nghiên cứu kiến nghị của Công an tỉnh để tham mưu đề nghị xét công nhận liệt sĩ đối với công dân tên N.H.Đ (sinh năm 1988, trú xã Phong Nẫm, TP. Phan Thiết).

Đề nghị công nhận liệt sĩ với người đàn ông lao vào đám cháy cứu hàng xóm tại Phan Thiết - ảnh 3

Lãnh đạo tỉnh Bình Thuận thăm hỏi động viên gia đình ông Đ (Ảnh Người lao động)

Trước đó, trong ngày 1-9, đại tá Lê Quang Nhân, Giám đốc Công an tỉnh Bình Thuận, đã ký công văn số 1346/BC-CAT trình UBND tỉnh chỉ đạo hoàn chỉnh hồ sơ để đề nghị công nhận liệt sĩ đối với ông Đ. đồng thời kịp thời thăm hỏi, động viên gia đình nạn nhân.

Ông Đ. từ trước đến nay làm thợ hồ, vì gián đoạn công việc nên thời gian gần đây chuyển qua giao bia, nước khoáng cho anh trai. Tại thời điểm xảy ra vụ cháy vào chiều ngày 31/8, ông Đ. vừa đi giao nước về. Lúc đó gia đình ông Đ. đang dọn cơm ăn tối, nghe mọi người tri hô có cháy nên đã bỏ dỡ chén cơm lao về hướng đám cháy để cứu người. Tuy nhiên không may ông Đ. bị điện giật tử vong.

Đề nghị công nhận liệt sĩ với người đàn ông lao vào đám cháy cứu hàng xóm tại Phan Thiết - ảnh 4

Một chiến sĩ PCCC nỗ lực cứu cháu bé 3 tuổi từ đám cháy ở Phan Thiết

Theo thông tin được chia sẻ, ông Đ. có vợ và 2 con. Sự ra đi đột ngột này để lại nhiều tiếc thương, mất mát to lớn với gia đình.

Ông Đ. được nhận xét là người sống hoà đồng, nhiệt tình trong công việc thiện nguyện. Trước khi qua đời do cứu người trong đám cháy, ông Đ. từng nhiều lần hỗ trợ cứu người trong các vụ đuối nước, tai nạn...

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục