24h
Yeah1 News

Công Phượng trở lại tuyển Việt Nam dự vòng loại World Cup 2026, nhiều vị trí chủ chốt vắng mặt

Thứ hai, 11/03/2024 | 20:03 (GMT+7)

Danh sách đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho lần tái đấu đối thủ duyên nợ Indonesia có nhiều sự bổ sung chất lượng. Đặc biệt nhất là màn trở lại của tiền đạo Công Phượng.

Mới đây, huấn luyện viên Philippe Troussier vừa công bố danh sách 33 tuyển thủ sẽ đại diện Việt Nam chinh chiến tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026. Một trong những cái tên được người hâm mộ bóng đá trên cả nước trông ngóng sẽ góp mặt trong bản danh sách này đã xuất hiện - tiền đạo Nguyễn Công Phượng

Suốt 6 tháng qua, Công Phượng liên tục xuất hiện trong đội hình dự bị ở câu lạc bộ Yokohama FC, thậm chí anh còn không được điền tên đăng ký thi đấu. Tuy nhiên, với lần trở lại đội tuyển lần này, Công Phượng sẽ khiến sức mạnh hàng công của đội tuyển Việt Nam tăng lên đáng kể với lối đá kỹ thuật, khéo léo, mang nhiều đột biến. 

Công Phượng được kỳ vọng sẽ gia tăng sức mạnh hàng công của đội tuyển Việt Nam
Công Phượng được kỳ vọng sẽ gia tăng sức mạnh hàng công của đội tuyển Việt Nam

Bên cạnh đó, danh sách đội tuyển Việt Nam đón chào những cái tên quay trở lại sau chấn thương như trung vệ Thành Chung, Tiến Dũng, tiền vệ Hoàng Đức, tiền đạo Tiến Linh. Ngoài ra, một số gương mặt mới cũng được bổ sung dưới thời HLV người Pháp như trung vệ Đức Chiến hay tiền đạo Nhân Mạnh Dũng. 

Trong khi đó, những cái tên quan trọng trong lối chơi của đội tuyển Việt Nam như Đoàn Văn Hậu, Đặng Văn Lâm, Quế Ngọc Hải, Nguyễn Tuấn Anh, Phạm Tuấn Hải đều vắng mặt vì lý do chấn thương.

Về phía Hùng Dũng, anh vẫn được triệu tập sau khi vắng mặt trong 4 trận gần nhất của Hà Nội FC vì chấn thương. Trường hợp của tiền vệ đội trưởng Việt Nam đã được HLV Philippe Troussier cân nhắc kỹ lưỡng, đưa ra quyết định trong thời gian cận kề ngày công bố danh sách.

HLV Philippe Troussier bổ sung nhiều cái tên tiềm năng vào danh sách chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2026
HLV Philippe Troussier bổ sung nhiều cái tên tiềm năng vào danh sách chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2026

Cặp tiền vệ đa năng Hùng Dũng và Hoàng Đức là nhân tố quan trọng của tuyến giữa đội tuyển. Cả hai được kì vọng sẽ khắc chế được lối chơi pressing khó chịu của đội tuyển Indonesia.

Tân binh "lạ mặt" nhất trong danh sách chính là Trần Ngọc Sơn, cầu thủ thuộc biên chế câu lạc bộ Thép Xanh Nam Định. Màn thể hiện chói sáng của  tiền vệ trẻ sinh năm 2003 đã giúp anh có một suất lên đội tuyển trong đợt tập trung lần này. 

Danh sách cầu thủ dự vòng loại World Cup 2026 vừa được công bố mới đây
Danh sách cầu thủ dự vòng loại World Cup 2026 vừa được công bố mới đây

Theo kế hoạch, đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân tập trung vào ngày 12/3 và tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam trước khi HLV Troussier rút gọn danh sách để lên đường sang Jakarta, Indonesia. Theo đó, trận đấu trên "chảo lửa" Bung Karno sẽ diễn ra vào ngày 21/3 và ngày 26/3, đội tuyển Việt Nam sẽ tiếp đón Indonesia trên sân vận động Mỹ Đình.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục