24h
Yeah1 News

Cô giáo 32 tuổi qua đời thương tâm vì quay lại tòa nhà đổ sập để cứu chú mèo trong trận động đất Đài Loan

Thứ bảy, 06/04/2024 | 11:13 (GMT+7)

Bất chấp nguy hiểm, nữ giáo viên 32 tuổi đã nỗ lực quay trở lại tòa nhà để tìm kiếm chú mèo của mình trong trận động đất tại Đài Loan.

Sáng ngày 03/04 vừa qua, một trận động đất mạnh 7,4 độ richter xảy ra ngoài khơi bờ biển Hoa Liên, Đài Loan (Trung Quốc). Trung tâm địa chấn thuộc Cơ quan quản lý thời tiết Đài Bắc cho biết, đây là cơn địa chấn mạnh nhất tại Đài Loan trong 25 năm qua.

Vụ việc đã khiến nhiều tòa nhà, công trình đường sá đổ sập. Tính đến hiện tại, đã có 12 người thiệt mạng, hơn 1.000 người bị thương và nhiều người vẫn đang mất tích.  

Cô giáo 32 tuổi qua đời thương tâm vì quay lại tòa nhà đổ sập để cứu chú mèo trong trận động đất Đài Loan - ảnh 1

Lực lượng cứu hộ nỗ lực giải cứu nạn nhân trong trận động đất

Cơ quan cứu hỏa Hoa Liên cho biết, trong số những nạn nhân thiệt mạng có một nữ giáo viên 32 tuổi. Đặc biệt, việc cô quyết định quay trở lại tòa nhà 8 tầng bị đổ sập nơi cô sinh sống để giải cứu chú mèo của mình đã khiến nhiều người thêm xót xa. 

Theo đó, vào thời điểm trận động đất xảy ra vào 7h58 sáng, cô Khương đã kịp thoát khỏi tòa nhà để đảm bảo an toàn cho bản thân. Tuy nhiên, vào lúc 8h11 cùng ngày, nhận thấy chú mèo của mình vẫn còn bị kẹt lại, người phụ nữ này quyết định quay trở lại tòa nhà để tìm kiếm. Tuy nhiên lúc này, tòa nhà bất ngờ đổ sập do dư chấn động đất, khiến cô thiệt mạng vì bị cột nhà đè trúng.

Cô giáo 32 tuổi qua đời thương tâm vì quay lại tòa nhà đổ sập để cứu chú mèo trong trận động đất Đài Loan - ảnh 2
Cô giáo 32 tuổi qua đời thương tâm vì quay lại tòa nhà đổ sập để cứu chú mèo trong trận động đất Đài Loan - ảnh 3

Cô gái 32 tuổi quay lại tòa nhà đổ sập để tìm chú mèo cưng, cuối cùng đã gặp nạn

Sở cứu hỏa Hoa Liên cho biết, tòa nhà nơi nạn nhân thiệt mạng có tên Uranus, đã được xây dựng 38 năm và chỉ là một trong số nhiều tòa nhà bị đổ sập sau trận động đất mạnh nhất 25 năm qua ở Đài Loan. 

Cô giáo 32 tuổi qua đời thương tâm vì quay lại tòa nhà đổ sập để cứu chú mèo trong trận động đất Đài Loan - ảnh 4

Tòa nhà nơi xảy ra vụ việc thương tâm

Hiện tại, vẫn chưa có thông tin về việc chú mèo còn sống hay đã gặp nạn. Vì thế nên bạn của cô Khương đã đăng tải hình ảnh, mong rằng mọi người nếu có gặp được hãy giúp mang chú mèo về để cô Khương có thể an lòng. 

Cô giáo 32 tuổi qua đời thương tâm vì quay lại tòa nhà đổ sập để cứu chú mèo trong trận động đất Đài Loan - ảnh 5

Người bạn đăng bài tìm kiếm chú mèo cho cô Khương

Được biết, cô Khương hiện đang là giáo viên tại Trường Cao đẳng Nông nghiệp Quốc gia Hoa Liên. Công việc của cô là tư vấn tâm lý và quản lý sinh viên và có mối quan hệ rất tốt với các học sinh của mình. Các học sinh cho biết, cô Khương thường để đồ ăn lên xe và cho chó mèo hoang ăn khi gặp chúng. 

Cô giáo 32 tuổi qua đời thương tâm vì quay lại tòa nhà đổ sập để cứu chú mèo trong trận động đất Đài Loan - ảnh 6

Cô Khương là người tốt bụng, chu đáo và rất yêu động vật

Chia sẻ về sự ra đi của nữ giáo viên, đại diện ngôi trường nơi cô Khương công tác cho biết cô Khương là người rất nhiệt tình và chu đáo. Tuy chỉ là giáo viên dạy thay nhưng suốt 2 năm qua, cô luôn làm việc rất nghiêm túc và có trách nhiệm. Sự ra đi đột ngột của cô đã khiến các đồng nghiệp trong trường vô cùng đau buồn.  

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục