24h
Yeah1 News

Chồng liều mình chắn cho vợ giữa cơn đá lỡ, đau lòng nhìn cô ra đi mãi mãi trong trận động đất Đài Loan

Thứ bảy, 06/04/2024 | 10:11 (GMT+7)

Trong trận động đất tại Đài Loan, người chồng dù đã rất nỗ lực nhưng vẫn không thể cứu được vợ của mình.

Những ngày qua, thông tin về trận động đất mạnh 7,4 độ richter tại Hoa Liên (Đài Loan, Trung Quốc) đã khiến nhiều người không khỏi bàng hoàng, xót xa. Vụ việc xảy ra đột ngột khiến nhiều tòa nhà đổ sập, đất đá và bùn đổ xuống khu vực chân núi, chặn đường khiến giao thông tê liệt. 

Đến hiện tại, trận động đất mạnh nhất trong 25 năm qua ở Đài Loan đã cướp đi sinh mạng của 12 người. Theo Cơ quan cứu hỏa quốc gia Đài Loan (NFA), hiện có 1.133 người bị thương, 10 người mất tích. Những ngày qua, lực lượng cứu hộ vẫn đang tìm kiếm những người mất tích và nỗ lực tiếp cận những người còn mắc kẹt. 

Chồng liều mình chắn cho vợ giữa cơn đá lỡ, đau lòng nhìn cô ra đi mãi mãi trong trận động đất Đài Loan - ảnh 1
Chồng liều mình chắn cho vợ giữa cơn đá lỡ, đau lòng nhìn cô ra đi mãi mãi trong trận động đất Đài Loan - ảnh 2

Trận động đất tại Đài Loan khiến nhiều tòa nhà đổ sập

Đối với những nạn nhân không may qua đời trong trận động đất, phía sau mỗi người đều là một câu chuyện đau lòng. Trong số đó, câu chuyện về vợ chồng anh Sử - những công nhân làm việc trên đường cao tốc Trung Hoành đã khiến nhiều người không khỏi xót xa.

Chồng liều mình chắn cho vợ giữa cơn đá lỡ, đau lòng nhìn cô ra đi mãi mãi trong trận động đất Đài Loan - ảnh 3
Chồng liều mình chắn cho vợ giữa cơn đá lỡ, đau lòng nhìn cô ra đi mãi mãi trong trận động đất Đài Loan - ảnh 4

Đất đá đổ sập trên đường cao tốc

Theo lời anh Sử chia sẻ, vào sáng sớm ngày 3/4, vợ chồng anh cùng những người công nhân đang chuẩn bị làm việc thì trận động đất bất ngờ xảy ra. Do khu vực thi công thuộc đoạn đường dốc nên đã có rất nhiều đất đá ở ngọn núi lăn xuống.

Nhận thấy tình trạng nguy hiểm trước mắt, anh Sử đã cố gắng chạy đến để kéo vợ rời đi. Nhưng ngay lúc đó, một tảng đá lớn đã lăn đến khiến cô bất tỉnh. Anh Sử ngay lập tức lấy thân đỡ và đưa vợ sang trú ở một vị trí an toàn, nhưng chỉ thấy hơi thở của vợ ngày một yếu ớt dần trong vòng tay. 

Chồng liều mình chắn cho vợ giữa cơn đá lỡ, đau lòng nhìn cô ra đi mãi mãi trong trận động đất Đài Loan - ảnh 5

Anh Sử ngẹn ngào kể lại giây phút đau lòng khi chứng kiến vợ qua đời trong vòng tay

Chứng kiến cảnh tượng trước mắt, các đồng nghiệp thay nhau hỗ trợ đưa cô chạy tới bệnh viện nhưng cuối cùng vẫn không kịp. Vợ của anh Sử đã ra đi mãi mãi trong trận động đất này. 

Anh Sử buồn bã cho biết, công việc của anh và vợ vốn rất nguy hiểm nhưng vì mưu sinh nên không thể làm gì khác. Đến khi tận mắt thấy vợ chết trong vòng tay mình, đối với anh đó là một loại đau lòng không thể nào hình dung. 

Chồng liều mình chắn cho vợ giữa cơn đá lỡ, đau lòng nhìn cô ra đi mãi mãi trong trận động đất Đài Loan - ảnh 6

Các đồng nghiệp nỗ lực đưa nạn nhân đến bệnh viện nhưng không kịp

Trong nhà tang lễ tổ chức đám tang cho vợ, anh Sử không ngừng thở dài, đau khổ vì bất lực. Giờ đây,  gia đình chỉ có thể nương tựa vào nhau sống tiếp.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục