24h
Yeah1 News

Cô gái thoát nạn khỏi vụ cháy ở Trung Kính nhờ đi uống nước với bạn, về muộn bị khóa cổng

Thứ sáu, 24/05/2024 | 10:26 (GMT+7)

Một người sinh sống tại ngôi nhà bị cháy tại Trung Kính (Hà Nội) chia sẻ về việc may mắn thoát nạn vì không ở trong nhà tại thời điểm hỏa hoạn xảy ra.

Vào lúc khoảng 0h15 ngày 24/5, một vụ cháy lớn xảy ra tại ngách 43/98 Trung Kính (Cầu Giấy, Hà Nội) khiến 14 người tử vong. Vụ hỏa hoạn xảy ra tại căn nhà có 3 tầng 1 tum, tầng 1 là cửa hàng sửa chữa xe đạp điện, nằm ở khu dân cư đông đúc và xa đường lớn. Tại thời điểm xảy ra cháy khói đen bao phủ gần như toàn bộ ngôi nhà, nhiều người không thể thoát nạn.

Hiện tại lực lượng chức năng vẫn đang phong tỏa hiện trường, điều tra xác minh làm rõ nguyên nhân xảy ra vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng.

Cô gái thoát nạn khỏi vụ cháy ở Trung Kính nhờ đi uống nước với bạn, về muộn bị khóa cổng - ảnh 1
Cô gái thoát nạn khỏi vụ cháy ở Trung Kính nhờ đi uống nước với bạn, về muộn bị khóa cổng - ảnh 2

Hiện trường vụ cháy tại Trung Kính (quận Cầu Giấy, Hà Nội) khiến 14 người tử vong (Ảnh tổng hợp)

Đáng chú ý trong bản tin trực tiếp vừa lên sóng vào lúc 10h ngày 24/5 của VTV24, một người sống trong ngôi nhà này đã có những chia sẻ khi may mắn thoát nạn. Cụ thể cô gái này thuê nhà ở trọ từ tháng 1/2024, đang dự tính chuyển đi vào đầu tháng sau nhưng lại xảy ra sự việc như vậy.

Cô gái cho biết vào tối ngày 23/4, khoảng 22h30 đi về nhà, không biết nghĩ thế nào lại nhận lời đi uống nước với bạn. Đến lúc 23h08 về đứng ở cổng thì cô chủ trọ đã khóa cổng rồi nên không vào được, chính vì vậy phải sang phòng bạn ngủ. Đến lúc hơn 0h30 ngày 24/5 thì vụ cháy xảy ra trong khi cô gái không hề hay biết. Đến sáng mới nhận được tin nhà gặp hỏa hoạn.

Cô gái thoát nạn khỏi vụ cháy ở Trung Kính nhờ đi uống nước với bạn, về muộn bị khóa cổng - ảnh 3

Cô gái (bên trái) may mắn thoát nạn vì đi uống nước với bạn về muộn, không có ở nhà khi đám cháy xảy ra (Ảnh VTV24)

Đến 6h30 cô gái trở về nhà và cảm thấy bị sốc vì không nghĩ sẽ xảy ra ngay tại chính ngôi nhà mình ở. Vì cơ quan chức năng đang phong tỏa hiện trường, cô gái lên phường lấy lời khai. Về tài sản trong phòng ở, cô gái nhận được tin là phòng không bị ảnh hưởng nhiều, đáng giá nhất chỉ là chiếc xe máy, còn một số hồ sơ giấy tờ của khách hàng không biết hiện tại như thế nào.

Tính đến sáng ngày 24/5, theo cơ quan chức năng đã có 14 người tử vong và 3 người bị thương trong vụ cháy. Các bệnh nhân bị thương hiện đang được điều trị tích cực tại bệnh viện. Đây được đánh giá là đám cháy thảm khốc tiếp theo xảy ra sau vụ hỏa hoạn xảy ra tại chung cư mini trên phố Khương Hạ vào tháng 9/2023. 

Cô gái thoát nạn khỏi vụ cháy ở Trung Kính nhờ đi uống nước với bạn, về muộn bị khóa cổng - ảnh 4
Cô gái thoát nạn khỏi vụ cháy ở Trung Kính nhờ đi uống nước với bạn, về muộn bị khóa cổng - ảnh 5

Một số hình ảnh từ hiện trường vụ cháy ở Trung Kính (Ảnh tổng hợp)

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục