24h
Yeah1 News

Nhân chứng kể lại giây phút cháy nhà trọ ở Trung Kính khiến 14 người tử vong

Thứ sáu, 24/05/2024 | 08:53 (GMT+7)

Nhân chứng tại hiện trường vụ cháy nhà trọ ở Trung Kính cho biết, rạng sáng ngày 24/5, khi đang ngủ thì mọi người nghe tiếng nổ lớn và lửa cháy phừng phừng.

Thông tin liên quan đến vụ hỏa hoạn nghiêm trọng xảy ra tại một nhà trọ nằm tại ngõ 119 Trung Kính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội khiến ít nhất 14 người tử vong làm dư luận hoang mang. Tính đến 7h sáng ngày 24/5, công tác cứu hỏa tại khu vực này đã hoàn tất. Hiện cơ quan chức năng đang phong tỏa khu vực, điều tra hiện trường để làm rõ nguyên nhân.

Theo báo cáo sơ bộ của lực lượng chức năng, đám cháy ở nhà trọ khu vực Trung Kính khiến 14 người chết, 3 người bị thương và thiệt hại nặng nề về tài sản. 

Hiện trường nhà trọ ở Trung Kính cháy rụi sau khi ngọn lửa bốc lên
Hiện trường nhà trọ ở Trung Kính cháy rụi sau khi ngọn lửa bốc lên

Nơi xảy ra đám cháy là một căn nhà 3 tầng cho thuê nhà với mỗi tầng có 2 phòng. Tầng 1 được trưng dụng làm nơi kinh doanh và sửa chữa xe đạp điện. Theo ghi nhận, đám cháy bắt nguồn từ khu vực ngoài sân - nơi đỗ xe đạp điện mà cửa hàng mang về để sửa chữa, sau đó ngọn lửa lan ra các tầng trên của tòa nhà.

Theo lời kể của nhân chứng, tầng dưới của nhà trọ là nơi kinh doanh sửa chữa xe máy điện, xe đạp điện nhiều năm
Theo lời kể của nhân chứng, tầng dưới của nhà trọ là nơi kinh doanh sửa chữa xe máy điện, xe đạp điện nhiều năm

Khu vực xảy ra hỏa hoạn là một khu dân cư đông đúc nên khi đám cháy xuất hiện, rất đông người dân của các căn nhà lân cận vẫn chưa hết bàng hoàng. Anh T.H.T. - một hàng xóm sống bên cạnh căn nhà bị cháy chia sẻ với PV báo Vietnamnet: "Thời điểm cháy là khoảng 0h30 phút, tôi nghe thấy rất nhiều tiếng nổ lớn phát ra từ tầng 1 của ngôi nhà, cũng là nơi sửa chữa xe máy, xe đạp điện. Mọi người tri hô nhau bỏ chạy và dùng bình cứu hỏa mini để dập lửa".

Nhân chứng kể lại giây phút cháy nhà trọ ở Trung Kính khiến 14 người tử vong - ảnh 3
Theo báo cáo có ít nhất 14 người tử vong sau vụ cháy
Theo báo cáo có ít nhất 14 người tử vong sau vụ cháy

Trong khi đó, một nhân chứng khác là chị P.T.A. cho hay: "Tiếng nổ đầu tiên làm tôi giật mình, sau đó là 2-3 tiếng nổ khác liên tiếp vang lên, tôi nhanh chóng chạy xuống để mở cửa thì phát hiện ngọn lửa đã bùng lên rất dữ dội".

Bà N.T.V. chia sẻ với PV báo Lao Động: "Căn nhà này mấy năm nay kinh doanh sửa chữa, mua bán xe máy điện, xe đạp điện ở tầng 1. Ở phía trên là kinh doanh nhà trọ, chủ nhà cũng sống tại đây. Vụ việc xảy ra trong đêm khiến người dân cảm thấy bàng hoàng".

Nhân chứng kể lại giây phút cháy nhà trọ ở Trung Kính khiến 14 người tử vong - ảnh 5
Nhân chứng kể lại giây phút cháy nhà trọ ở Trung Kính khiến 14 người tử vong - ảnh 6
Mọi thứ đều bị thiêu rụi sau vụ cháy kinh hoàng nửa đêm
Mọi thứ đều bị thiêu rụi sau vụ cháy kinh hoàng nửa đêm

Hầu hết những nhân chứng sống xung quanh căn nhà bị cháy ở Trung Kính cũng có chia sẻ tương tự. Họ nghe thấy nhiều tiếng nổ và lúc phát hiện ngọn lửa đã bốc lên cao. Sau khi nghe số lượng người tử vong quá nhiều, ai nấy đều bàng hoàng, hoang mang và xót xa cho những người chịu ảnh hưởng.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục