24h
Yeah1 News

Chiến thuật của HLV Troussier trong trận tái đấu Indonesia, lượt về vòng loại thứ 2 World Cup 2026

Thứ ba, 26/03/2024 | 09:26 (GMT+7)

Trận đấu lượt đi trên SVĐ Gelora Bung Karno đã không mang lại hiệu quả như mong đợi cho đội tuyển Việt Nam điều này khiến HLV Troussier căng thẳng và cân nhắc về chiến thuật chọn đội hình.

Bộ đôi hậu vệ cánh được HLV Troussier sử dụng, gồm Võ Minh Trọng và Xuân Mạnh, đã gặp khó khăn trong việc đối phó với đối thủ mạnh mẽ và thiếu kinh nghiệm trong các tình huống tranh chấp. Võ Minh Trọng, hậu vệ của CLB Bình Dương, đã mắc sai lầm dẫn đến bàn thua duy nhất trong trận đấu đó.

Ảnh: Nguyên Khôi- Tuổi trẻ
Ảnh: Nguyên Khôi- Tuổi trẻ

HLV Troussier có kế hoạch tăng cường sức tấn công cho đội tuyển Việt Nam bằng cách đặt niềm tin vào bộ đôi "song kiếm" từng tỏa sáng dưới thời HLV Park Hang-seo, đó là Hồ Tấn Tài và Vũ Văn Thanh. Hồ Tấn Tài, trong vai trò chạy cánh phải, được hy vọng sẽ đem đến nhiều phương án tấn công cho đội tuyển. Anh có khả năng tạt bóng, sút xa và cả xâm nhập vòng cấm để đánh đầu. Hồ Tấn Tài đã ghi được 2 bàn trong vòng loại World Cup 2022 nhờ vào những pha dâng cao quyết đoán.

Ở cánh đối diện, Vũ Văn Thanh, cầu thủ xuất thân từ lò HAGL, được kỳ vọng sẽ tạo sự kết nối giữa tuyến dưới và các vị trí tiền đạo. Anh có khả năng xử lý tình huống bóng vào trung lộ và sút phạt.

Trong tuyến giữa, HLV Troussier có ý định đưa Hoàng Đức chơi gần khung thành đối phương để tận dụng phẩm chất của cầu thủ này. Cùng với Hoàng Đức, cặp đôi Thái Sơn và Lê Phạm Thành Long sẽ giúp tuyến giữa không bị lép vế khi tranh chấp và mở ra cơ hội tấn công với các đường chuyền tốc độ cao.

Dù HLV Troussier đánh giá cao những phẩm chất của Quang Hải, tiền vệ này khó lòng được đá chính trong thế trận mà đội tuyển Việt Nam cần sự chắc chắn. Quang Hải có thể được tung vào sân trong hiệp hai nếu đội tuyển cần gia tăng sức tấn công và có thêm lựa chọn trong các pha bóng cố định.

Trong hàng công, cặp tiền đạo chính dự kiến là Tiến Linh và Khuất Văn Khang. Cả hai cầu thủ này có khả năng di chuyển rộng và hoán đổi vị trí để làm khó hàng thủ đối phương và tạo ra khoảng trống. Tiến Linh với khả năng đánh đầu và Văn Khang với khả năng đi bóng lắt léo là những vũ khí có thể tạo ra sự khác biệt.

Trong hàng phòng ngự, HLV Troussier không đổi sơ đồ so với trận lượt đi. Bộ ba trung vệ gồm Bùi Hoàng Việt Anh, Bùi Tiến Dũng và Phan Tuấn Tài. Thủ môn Filip Nguyễn vẫn giữ vị trí số 1 trong khung gỗ.

Đội tuyển Việt Nam hy vọng rằng sự thay đổi trong đội hình sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn trong trận lượt về. HLV Troussier tin tưởng vào sự sáng tạo và tốc độ của bộ đôi Hồ Tấn Tài và Vũ Văn Thanh ở hàng công, cùng với khả năng kiểm soát bóng và chơi phòng ngự chắc chắn từ các cầu thủ trung vệ và tiền vệ. Qua đó, họ hy vọng có thể tạo ra những cơ hội ghi bàn và lật ngược tình thế.

Chiến thuật của HLV Troussier trong trận tái đấu Indonesia, lượt về vòng loại thứ 2 World Cup 2026 - ảnh 2

Trận đấu lượt về giữa Việt Nam và Indonesia sẽ diễn ra trên sân nhà Mỹ Đình, nơi đội tuyển Việt Nam đã có những thành công đáng kể trong quá khứ. Không chỉ có sự ủng hộ từ khán giả nhà, đội tuyển còn hy vọng sẽ tận dụng lợi thế sân nhà để có một trận đấu thành công và giành chiến thắng.

Tuy nhiên, không thể đảm bảo kết quả cuối cùng của trận đấu, vì điều đó phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như phong độ của các cầu thủ, chiến thuật sử dụng và sự cạnh tranh giữa hai đội. Trận đấu lượt về sẽ là một cuộc chiến hấp dẫn và chỉ sau khi kết thúc, chúng ta mới biết được đội nào giành chiến thắng và tiến vào vòng tiếp theo.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục