24h
Yeah1 News

6 người chết đi sống lại tiết lộ điều bí ẩn sẽ xảy ra khi con người 'hồn lìa khỏi xác'

Thứ ba, 15/08/2023 | 14:19 (GMT+7)

Một số người từng chết đi sống lại đã kể lại trải nghiệm của bản thân họ ở thế giới bên kia khiến nhiều người tò mò.

Cái chết là một trong những bí ẩn hàng đầu của nhân loại. Dù khoa học có tiến bộ tới cỡ nào, con người cũng không thể biết được chính xác điều gì sẽ xảy ra với chính chúng ta sau khi chết. Trước đây, có nhiều giả thuyết về việc nhìn thấy ánh sáng trắng hay thấy cuộc sống của mỗi người bất chợt lóe lên như một thước phim điện ảnh trước khi chết.

Đối với câu hỏi "điều gì sẽ xảy ra khi chúng ta chết" đến từ những người "chết đi sống lại" vì một tai nạn nào đó được cho là "có cơ sở" hơn cả. Theo Mirror, mới đây, một số người "từng chết đi sống lại" đã kể lại trải nghiệm của họ về cái chết trên Reddit thu hút sự tò mò của dư luận. 

Ảnh minh họa. Ảnh Internet.
Ảnh minh họa. Ảnh Internet.

Theo lời kể của tài khoản có tên monitormonkey, cách đây 5 năm, người này từng trải qua cuộc phẫu thuật. Trong lúc phẫu thuật, bác sĩ không may để xảy ra sự cố khiến người này chết lâm sàng vài phút. 

"Tôi thức dậy trong một nơi trông giống như không gian ngoài vũ trụ nhưng không có bất kỳ ngôi sao hay ánh sáng nào. Tôi xuất hiện ở đó, không thấy nóng hay lạnh, cũng chẳng thấy đói hay mệt mỏi. Trạng thái khi đó rất yên tĩnh. Tôi biết có ánh sáng le lói ở gần đó nhưng bản thân lại không hề có cảm giác bị ai thôi thúc cần phải đi đến đó ngay lập tức.

Tôi nhớ mình đã suy nghĩ về cuộc đời mình, nhưng nó không giống như một đoạn phim điện ảnh nào. Tôi chỉ cảm giác bản thân đang vô thức lật từng trang sách và những hình ảnh trong cuộc sống thường nhật dần xuất hiện. Dù đó là gì đi chăng nữa, nó đã thay đổi suy nghĩ của tôi về một số điều trong cuộc đời. Thú thực thì tôi vẫn sợ chết nhưng tôi không còn lo lắng về những gì xảy ra sau đó nữa", tài khoản monitormonkey kể lại.

Ảnh minh họa. Ảnh Internet.
Ảnh minh họa. Ảnh Internet.

Tài khoản có tên Schneidah7 cho biết, bản thân họ bị văng ra khỏi xe mô tô khi điều khiển với tốc độc hơn 80km/h. Khi đưa đến bệnh viện, người này đã chết lâm sàng về mặt y tế. Khi nằm trên đường trước khi xe cấp cứu đến, anh nhớ lại một người thân yêu trong gia đình.

"Tôi chỉ nhớ mình đang ở trên vỉa hè và mọi thứ dần trở nên tối đen và yên tĩnh lạ thường. Lý do duy nhất khiến tôi không thể chìm sâu vào giấc ngủ được là vì một khoảnh khắc kỳ lạ khi tôi nghe thấy ai đó hét lên: 'Ranger đứng lên nào đồ khốn! Đi nào anh bạn, đứng dậy. Đứng dậy. Dậy đi!' Sau đó, ai đó đã tát vào mũ bảo hiểm của tôi (về cơ bản, chiếc mũ này đã bị đập rất mạnh vào đầu tôi khi xảy ra tai nạn). 

Khi mở mắt ra, tôi thấy anh trai mình đang ngồi xổm trên vỉa hè. Điều này thật kỳ lạ vì anh trai tôi đã chết vì dùng thuốc quá liều vài năm trước. Điều khác duy nhất tôi nhớ là anh ấy liếc nhìn đồng hồ và nói điều gì đó như 'Họ sẽ đến đây sớm thôi' rồi bỏ đi. Tôi ước mình có thể kể chi tiết hơn nhưng thành thật mà nói, tôi không nhớ nhiều về vụ việc và vẫn còn gặp vấn đề với trí nhớ của mình do hậu quả của vụ tai nạn", Schneidah7 kể lại.

Ảnh minh họa. Ảnh Internet.
Ảnh minh họa. Ảnh Internet.

Trong khi nhiều người mô tả cái chết giống như bước vào một khoảng không vô định, tài khoản có tên IDiedForABit lại có trải nghiệm rất khác sau khi tim ngừng đập một vài phút.

"Tôi nhớ cảm giác bị hút về phía sau, cực kỳ chậm, giống như bị kéo qua nước và bóng tối rồi dần dần mờ lại và trở nên yên tĩnh lạ thường. Sau đó, khi tôi mở mắt ra lại thấy bản thân đang nhìn thấy một khu vườn. Khu vườn này không có hoa, chỉ có những bụi cây và cỏ mọc um tùm.

Ở đó còn có một sân chơi với chiếc đu quay ở giữa và hai đứa trẻ đang chạy xung quanh. Một trai và một gái. Thật khó để diễn tả nhưng tôi hiểu bản thân mình có thể lựa chọn ở lại hoặc rời đi. Mỗi lần tôi cố gắng quay trở lại với cơ thể của mình, tôi đều bị ai đó giữ lại. 

Sau đó, tôi đã kể ra tất cả những lý do mà tôi muốn quay trở lại với cuộc sống thường nhật, và khi tôi nói không muốn bỏ rơi mẹ mình, họ đã buông tay. Sau đó, tôi mở mắt ra và thấy đã trở lại cơ thể của mình. Hóa ra, tim tôi đã ngừng đập trong sáu phút", IDiedForABit viết.

Tài khoản có tên TheDeadManWalks cho biết, anh từng là một thiếu niên và trải qua nhiều tháng hóa trị khi mũi của anh ấy bắt đầu chảy máu không kiểm soát. Do bị nhiễm trùng máu và nhiễm trùng Clostridium difficile, tình trạng của TheDeadManWalks trở nên tồi tệ hơn và chết lâm sàng vài phút. 

Ảnh minh họa. Ảnh Internet.
Ảnh minh họa. Ảnh Internet.

"Điều tồi tệ nhất của tất cả, khi nhìn lại là cái chết lại rất yên bình. Nó giống như bạn đang ngủ một giấc ngủ dài sau đó chợt tỉnh dậy khi có chuông báo thức", anh chàng cho biết.

Sau một vụ tai nạn xe máy, tim của Rullknuf ngừng đập, cơ thể trở nên cứng đờ. Sau hai phút, Rullknuf tỉnh lại nhờ sự nỗ lực của một người bạn.

"Đối với tôi, cái chết chỉ giống như một sự cố mất điện. Không có giấc mơ, chẳng có gì ở đó cả. Rõ ràng tôi đã hỏi hơn mười lần chuyện gì đã xảy ra với chính mình nhưng đều không giải thích được. Tôi cảm thấy rất hạnh phúc khi được tỉnh lại và sống tới ngày hôm nay", Rullknuf chia sẻ.

Tài khoản altburger69 lại nghi ngờ cái chết của mình là một trò chơi khăm của tử thần: "Tôi bị đau tim vào năm ngoái và tim tôi đã ngừng đập ba lần trong phòng cấp cứu".

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục