24h
Yeah1 News

Lộ danh tính hành khách thoát chết vụ ngắm xác tàu Titanic

Thứ năm, 22/06/2023 | 20:02 (GMT+7)

Dù đã bỏ ra tiền 10.000 USD để đăng ký đi tour ngắm xác tàu Titanic nhưng rồi người này đã đổi ý và không lên tàu ngay gần ngày lên đường.

Theo đó, ông Chris Brown, 61 tuổi là một doanh nhân về tiếp thị kỹ thuật số dự định tham gia vào chuyến tham quan xác tàu Titanic cùng với người bạn của mình, tỷ phú Hamish Harding - 1 trong 5 hành khách trên tàu ngầm hiện đang mất tích.

Trao đổi trên kênh Good Morning America (Chào buổi sáng nước Mỹ), ông Brown kể lại rằng, lúc đầu ông đăng ký chuyến tham quan bởi vì “Titanic rõ ràng là một vụ đắm tàu có tính lịch sử… Đây là cơ hội để tôi thám hiểm và khám phá”.

Ông cũng đã đặt cọc sống tiền 10.000 USD (tương đương với 235 triệu đồng).

Tuy nhiên, gần đến ngày lên đường, ông Brown lại đổi ý, thông báo không đi nữa. Giải thích trên tờ “The Sun”, ông nói rằng do mình cảm thấy lo lắng về vấn đề chất lượng vật liệu và công nghệ mà công ty sở hữu và vận hành tàu ngầm Titanic (tức là công ty Ocean Gate) đang sử dụng.

Ông Brown nói rằng: “Tôi nhận ra rằng họ dùng những cái cọc giàn giáo cũ trên con tàu, hệ thống điều khiển thì dựa trên những bộ điều khiển kiểu trò chơi điện tử. Cứ như là một con tàu ngầm tự chế chứ không phải tàu để kinh doanh vậy . Nên cuối cùng, tôi viết email cho họ: Tôi không thể đi chuyến này”.

Ông Chris Brown
Ông Chris Brown

Ông cho rằng, việc công ty sử dụng vật liệu cùng với thiết bị như vậy là đang cắt giảm chi phí. Ông không yên tâm. 

Về phía bạn của ông là tỷ phú Harding thì vẫn quyết định tham gia vào chuyến đi và hiện giờ vẫn chưa biết đang ở đâu.

Tỷ phú người Anh - Hamish Harding mất tích cùng con tàu ngầm Titan trong chuyến thám hiểm xác tàu Titanic
Tỷ phú người Anh - Hamish Harding mất tích cùng con tàu ngầm Titan trong chuyến thám hiểm xác tàu Titanic

Ông Brown chia sẻ với báo chí rằng : “Tôi thực sự buồn về tình hình của Hamish”.

Được biết, ông Brown và tỷ phú Harding quen nhau trong một chuyến đi đến Nam Cực vào năm 2016. Vì đều yêu thích bộ môn thám hiểm nên cả hai nhanh chóng thân nhau kể từ đó.

Đến hiện tại, các đội cứu hộ vẫn đang nỗ lực hết mình để tìm kiếm con tàu đang mất tích tuy nhiên vẫn chưa có bất kỳ dấu hiệu nào. Chuyên gia cũng dự đoán rằng, lượng oxy trên tàu chỉ đủ cho 96 giờ và nó sẽ cạn vào lúc 11 giờ trưa ngày 22/6 theo giờ Anh, tức là 5 giờ chiều 22/6 theo giờ Việt Nam.

Tàu ngầm Titan được thả xuống nước và có khoảng vài giờ thám hiểm ngắm tàu Titanic trước khi ngoi lên mặt nước
Tàu ngầm Titan được thả xuống nước và có khoảng vài giờ thám hiểm ngắm tàu Titanic trước khi ngoi lên mặt nước
Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục