24h
Yeah1 News

2 mùa đá 2 phút, “Messi Việt Nam” Công Phượng được truyền thông Indonesia ca tụng là "nỗi sợ" nguy hiểm

Thứ năm, 14/03/2024 | 10:49 (GMT+7)

Tác giả Pebriansyah Ariefana cho rằng, dù không còn ở đỉnh cao phong độ, Công Phượng vẫn rất nguy hiểm. Ngoài ra, “Messi Việt Nam” cũng rất giàu kinh nghiệm và có tâm lý thi đấu tốt.

Mới đây, HLV Troussier đã gọi tiền đạo Nguyễn Công Phượng trở lại trong dịp FIFA Days tháng 3/2024. Công Phượng trở lại tuyển Việt Nam sau thời gian dài vắng bóng. Đây là điều rất bất ngờ bởi kể từ khi gia nhập Yokohama FC vào đầu năm 2023, anh mới được đá 2 phút cho đội một.

2 mùa đá 2 phút,  “Messi Việt Nam” Công Phượng được truyền thông Indonesia ca tụng là 'nỗi sợ' nguy hiểm - ảnh 1

Dù không được thi đấu thường xuyên ở CLB, sự trở lại của Công Phượng trong màu áo tuyển Việt Nam cũng khiến báo chí Indonesia lo lắng. Tờ Suara của Indonesia đã đặt dòng tít: “Công Phượng – ngôi sao đáng sợ nhất ở tuyển Việt Nam hiện nay”.

“Công Phượng là một trong những thành viên giàu kinh nghiệm nhất của tuyển Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Anh nằm trong Top 10 cầu thủ có nhiều lần khoác áo tuyển Việt Nam nhất. Với 12 bàn thắng sau 55 lần ra sân, anh được xếp thứ 6 trong danh sách các tiền đạo xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam.

2 mùa đá 2 phút,  “Messi Việt Nam” Công Phượng được truyền thông Indonesia ca tụng là 'nỗi sợ' nguy hiểm - ảnh 2

Dưới sự dẫn dắt của HLV Troussier, Công Phượng có ít cơ hội ra sân hơn, chủ yếu do anh không thi đấu ở CLB chủ quản. Tuy nhiên, chấn thương của Tuấn Hải khiến HLV Troussier quyết định chọn Công Phượng và cầu thủ này cũng được coi là nhân tố rất nguy hiểm với Indonesia”, tờ Suara viết.

Tờ Bola cùng quan điểm, cho rằng Công Phượng là cái tên mà thầy trò HLV Shin Tae-yong cần phải lưu tâm trong hai trận đấu sắp tới với tuyển Việt Nam. “Công Phượng và Tiến Linh đều đã trở lại tuyển Việt Nam. Cả hai cầu thủ này đều là những chân sút hàng đầu Đông Nam Á. Họ sẽ là mối đe dọa chính của hàng phòng ngự tuyển Indonesia”, tờ Bola nhận định.

Đội tuyển Việt Nam sẽ bắt đầu hội quân từ ngày 13/3 tại Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Ngày 21/3, thầy trò HLV Troussier sẽ đến làm khách trên sân Bung Karno để đối đầu với tuyển Indonesia.​

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục