24h
Yeah1 News

Chủ nhân bản hit “Việt Nam Ơi” sinh năm 8x trở thành "cá mập" mới của Shark Tank Việt Nam mùa 6

Thứ tư, 20/09/2023 | 15:56 (GMT+7)

Shark Tank Việt Nam mùa 6 chào đón một Nhà đầu tư lần đầu gia nhập - Shark Bùi Quang Minh chủ nhân bản hit "Việt Nam Ơi".

Shark Tank Việt Nam mùa 6 đã quay trở lại đã nhanh chóng thu hút sự chú ý đông đảo từ khán giả . Điều đặc biệt hấp dẫn ở chương trình năm nay chính là sự xuất hiện của hai "cá mập" mới, đó chính là Shark Lê Hàn Tuệ Lâm - Giám đốc đầu tư Nextrans Việt Nam và Shark Bùi Quang Minh, thường được gọi là Minh Beta - Chủ tịch HĐQT Beta Group. Trong đó, Shark Minh Beta không còn quá xa với khán giả bởi anh là một gương mặt  khá quen thuộc với công chúng.

Minh Beta trở thành 'cá mập' mới của Shark Tank Việt Nam mùa 6
Minh Beta trở thành "cá mập" mới của Shark Tank Việt Nam mùa 6

Cụ thể, Minh Beta được khán giả biết đến vì anh là là chủ nhân đứng đằng sau thành công bản hit "Việt Nam Ơi" được nhiều người yêu mến. Theo đó, Minh Beta tên thật là Bùi Quang Minh, anh sinh năm 1983, hiện đang sống tại thành phố Hồ Chí Minh. Anh là một doanh nhân có tiếng, từng học đại học tại University of Sydney (viện ĐH đầu tiên của Australia). Sau đó, anh còn tốt nghiệp thạc sĩ MBA (Master of Business Administration - Quản trị kinh doanh) tại trường ĐH danh tiếng Harvard (Mỹ).

Bùi Quang Minh tốt nghiệp thạc sĩ tại Đại học Harvard, Mỹ
Bùi Quang Minh tốt nghiệp thạc sĩ tại Đại học Harvard, Mỹ

Ở lĩnh vực nghệ thuật, ngoài bài hát “Việt Nam Ơi”, Minh Beta còn được biết đến với vai trò giám đốc sản xuất sitcom Phía Tây Thành phố và một số phim điện ảnh ra mắt năm 2016. Việt Nam Ơi được anh sáng tác khi tạm dừng việc kinh doanh, chuẩn bị sang Mỹ du học. Cảm xúc khi sắp phải xa quê hương với nỗi nhớ “chưa hẹn ngày về” đã giúp anh viết nên những giai điệu da diết mà hào sảng.

Minh Beta có mối quan hệ thân thiết với nhiều người nổi tiếng trong giới doanh nhân và trên MXH như Ngọc Mỹ - ái nữ tập đoàn Alphanam, Dino Vũ, Cô em Trendy Khánh Linh,…

Minh Beta chủ nhân làm nên bản hit Việt Nam Ơi
Minh Beta chủ nhân làm nên bản hit Việt Nam Ơi

Ngoài con đường nghệ thuật, trên thương trường, Shark Minh Beta đã có hành trình 9 năm khởi nghiệp, gây dựng nên hệ sinh thái đa ngành gồm tổ hợp các dịch vụ giải trí, nhà ở và giáo dục. Vì vậy, chủ tịch HĐQT Beta Group cũng hiểu rất rõ những khó khăn và áp lực mà startup gặp phải. Các mô hình kinh doanh Minh theo đuổi đều đặt mục đích phụng sự xã hội làm trọng tâm. 

Shark Bùi Quang Minh (Minh Beta) vốn là gương mặt có phần quen thuộc với công chúng.
Shark Bùi Quang Minh (Minh Beta) vốn là gương mặt có phần quen thuộc với công chúng.

Cũng chính vì vậy, nam doanh nhân tự tin mang đến sự cảm thông, sẵn sàng chia sẻ và cùng các startup đưa ra lời giải cho những bài toán khó trong kinh doanh. Shark Bùi Quang Minh ưu tiên tìm kiếm những mô hình kinh doanh có sản phẩm, dịch vụ có thể kết hợp luôn vào hệ sinh thái của Beta Group nhằm gia tăng nguồn lực và cơ hội phát triển cho cả startup cũng như Nhà đầu tư.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục