24h
Yeah1 News

Trịnh Hợp Huệ Tử giật hết spotlight của Cúc Tịnh Y trong Hoa Gian Lệnh, lên tiếng khi bị so sánh với nữ chính

Chủ nhật, 17/03/2024 | 09:45 (GMT+7)

Nữ diễn viên Trịnh Hợp Huệ Tử thủ vai Dương Thái Vi trong "Hoa gian lệnh" được khen diễn xuất tốt hơn nữ chính Cúc Tịnh Y. Điều này khiến cô lên tiếng đáp trả.

Bộ phim "Hoa gian lệnh" sau khi phát sóng đã nhận được sự quan tâm đông đảo của khán giả. Bộ phim có sự tham gia của dàn diễn viên trẻ như Cúc Tịnh Y, Lưu Học Nghĩa, Trịnh Hợp Huệ Tử... Sau khi phim lên sóng những tập đầu tiên, diễn xuất của nữ chính và nữ phụ trở thành đề tài khiến mọi người thảo luận sôi nổi.

Trịnh Hợp Huệ Tử trong vai Dương Thái Vi của phim 'Hoa gian lệnh'
Trịnh Hợp Huệ Tử trong vai Dương Thái Vi của phim "Hoa gian lệnh"

Mở đầu phim, Cúc Tịnh Y hóa thân vào nhân vật Thượng Quan Chỉ - một ác nữ nổi tiếng khắp nơi và đem lòng yêu thầm quan huyện lệnh Phan Việt (Lưu Học Nghĩa). Tuy nhiên, vị huyện lệnh này đã có hôn ước với một nữ ngỗ tác (nghề khám nghiệm tử thi) Dương Thái Vi (Trịnh Hợp Huệ Tử). 

Tạo hình ác nữ Thượng Quan Chỉ của Cúc Tịnh Y
Tạo hình ác nữ Thượng Quan Chỉ của Cúc Tịnh Y

Trong đêm tân hôn, Dương Thái Vi bị truy sát, lúc tỉnh dậy, cô thấy mình mang gương mặt của ác nữ Thượng Quan Chỉ, còn Thượng Quan Chỉ lúc này đã cướp đoạt dung nhan của Dương Thái Vi. Nghi ngờ người đứng sau vụ ám sát là vị hôn phu Phan Việt nên Dương Thái Vi đã dùng thân phận Thượng Quan Chỉ để tìm ra sự thật.

Với mối quan hệ đầy khúc mắc, việc Cúc Tịnh Y và Trịnh Hợp Huệ Tử có nhiều phân cảnh so kè trên màn ảnh là điều không thể thiếu. Nhiều người cũng bắt đầu so sánh nhan sắc và diễn xuất của 2 mỹ nữ sinh năm 1994.

Trịnh Hợp Huệ Tử giật hết spotlight của Cúc Tịnh Y trong Hoa Gian Lệnh, lên tiếng khi bị so sánh với nữ chính - ảnh 3
Trịnh Hợp Huệ Tử giật hết spotlight của Cúc Tịnh Y trong Hoa Gian Lệnh, lên tiếng khi bị so sánh với nữ chính - ảnh 4
Tuy là nữ phụ nhưng nhan sắc của Trịnh Hợp Huệ Tử và diễn xuất trong phim được khen ngợi hết lời
Tuy là nữ phụ nhưng nhan sắc của Trịnh Hợp Huệ Tử và diễn xuất trong phim được khen ngợi hết lời

Phần lớn khán giả nhận xét Trịnh Hợp Huệ Tử tuy không có nhan sắc kinh diễm nhưng lại tạo cảm giác gần gũi, dễ chịu cho người xem phim. Bên cạnh đó, Cúc Tịnh Y vốn nổi tiếng là diễn xuất kém cũng có màn hóa thân vào vai "ác nữ" khiến dân mạng bất ngờ. Hiện tại, mọi người đang hướng đến khen ngợi Trịnh Hợp Huệ Tử nhiều hơn.

Nhiều người cho rằng khi Cúc Tịnh Y diễn tính cách của Dương Thái Vi không linh động bằng Trịnh Hợp Huệ Tử
Nhiều người cho rằng khi Cúc Tịnh Y diễn tính cách của Dương Thái Vi không linh động bằng Trịnh Hợp Huệ Tử

Thậm chí, một số khán giả cảm thấy Cúc Tịnh Y lúc mang thân phận của Dương Thái Vi có phần ngốc nghếch, không giống với diễn xuất của Trịnh Hợp Huệ Tử trước đó. Nhiều netizen còn nhận xét Cúc Tịnh Y đóng vai ác nữ được khen ngợi nhưng khi trở về nhân vật hiền lành hơn thì không có nhiều ấn tượng.

Trịnh Hợp Huệ Tử hy vọng khán giả không so sánh cô và Cúc Tịnh Y
Trịnh Hợp Huệ Tử hy vọng khán giả không so sánh cô và Cúc Tịnh Y

Trước những lời so sánh, mới đây, Trịnh Hợp Huệ Tử đã lên tiếng hy vọng cộng đồng mạng không so sánh hai diễn viên với nhau vì nó khiến quan hệ của họ cảm thấy khó xử: "Cảm ơn mọi người đã khích lệ tôi, có thể suy đoán tính cách nhân vật dựa trên bề ngoài khiến tôi cực kỳ vui vẻ. Nhưng tôi hy vọng mọi người không cần so sánh với người khác.

Đóng phim nhiều năm nói những lời này có phần trẻ con nhưng xin đừng làm 2 nữ diễn viên phải đối chọi với nhau, cũng không cần mua những bài PR so sánh vì tôi cảm thấy rất phiền phức. Cuối cùng, cảm ơn mọi người đã quan tâm và yêu thích Hoa gian lệnh".

Cô phủ nhận việc mua bài PR để nâng bản thân, dìm người khác
Cô phủ nhận việc mua bài PR để nâng bản thân, dìm người khác

Trước những lời lẽ tiêu cực, Trịnh Hợp Huệ Tử cũng phủ nhận chuyện "chạy" bài PR để nâng bản thân, dìm người khác: "Hơn 9 năm đóng phim, tôi và công ty chưa từng mua bất kỳ một bài viết PR nào để khen mình và dìm diễn viên khác. Nếu làm vậy thì sau này tôi không thể nhận vai diễn nào khác. Những chuyện thiếu đạo đức và không có ý nghĩa như thế tôi sẽ không làm. Tôi chỉ muốn yên ổn quay phim, mong mọi người thương xót".

Trịnh Hợp Huệ Tử giật hết spotlight của Cúc Tịnh Y trong Hoa Gian Lệnh, lên tiếng khi bị so sánh với nữ chính - ảnh 9
Trịnh Hợp Huệ Tử giật hết spotlight của Cúc Tịnh Y trong Hoa Gian Lệnh, lên tiếng khi bị so sánh với nữ chính - ảnh 10
Thảo luận về Cúc Tịnh Y và Trịnh Hợp Huệ Tử vô cùng náo nhiệt
Thảo luận về Cúc Tịnh Y và Trịnh Hợp Huệ Tử vô cùng náo nhiệt

Hiện tại, nhiều người lên tiếng ủng hộ Trịnh Hợp Huệ Tử vì dám nói ra sự thật và bày tỏ cảm nhận của bản thân, ngăn chặn luồng dư luận tiêu cực hướng về 2 diễn viên. Tuy nhiên, một số người lại cho rằng Trịnh Hợp Huệ Tử giả tạo. Nếu khán giả xem phim mà cũng không có quyền so sánh hay nhận xét thì xem phim làm gì?

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục