24h
Yeah1 News

Top phim cổ trang lên sóng 2023 với kỹ xảo "3 xu" khiến người xem cạn lời

Thứ năm, 20/07/2023 | 13:11 (GMT+7)

Năm 2023 quy tụ hàng loạt bộ phim "mì ăn liền" với kỹ xảo "3 xu" khiến người xem không khỏi ngán ngẫm vì sự thiếu chỉn chu trong cách làm phim Hoa ngữ hiện nay.

Những năm gần đây, công nghệ hiệu ứng hình ảnh ngày càng được sử dụng rộng rãi trong quá trình làm phim. Tuy nhiên nói đến kỹ xảo Trung Quốc nhiều người không khỏi ngán ngẩm với những pha xử lý hình ảnh siêu thảm họa và vụng về. Xuất phát từ nguyên nhân thiếu kinh phí, nhiều đoàn phim phải cắt giảm chi phí cho kỹ xảo, sử dụng kỹ xảo "giả trân ", thường bị gọi là "kỹ xảo 3 xu".

Mới hơn nửa đầu năm 2023 trôi qua, Youku đã liên tục phát sóng phim cổ trang được đầu tư cấp S+, dù nhận được nhiều đánh giá tốt về nhan sắc của dàn diễn viên, cốt truyện lôi cuốn, nhưng điểm chung của các bộ phim dưới đây chính là kỹ xảo chịu nhiều tranh cãi.

1. An Lạc Truyện

Từ khi được khởi quay, dự án cấp S+ 'An Lạc Truyện' vô cùng được mong đợi bởi có sự góp mặt của nữ đỉnh lưu Địch Lệ Nhiệt Ba, cùng hai sao nam lưu lượng đang hot là Cung Tuấn và Lưu Vũ Ninh. Tuy nhiên khi Youku đột ngột cho phim lên sóng 1 tập vào ngày 12/7 mới đây, dù mạch phim lôi cuốn, nhưng màu phim, filter và kĩ xảo đều nhận về lời chê trách của người xem.

Kỹ xảo 'giả trân' khiến người xem ngán ngẫm
Kỹ xảo "giả trân" khiến người xem ngán ngẫm

Dù mang tiếng là dự án cổ trang được đầu tư khủng thế nhưng kỹ  xảo xuất hiện trong phim lại "giả trân " khiến người xem cạn lời. Hình ảnh việc hai nhận vật chính cưỡi ngựa vào thành lộ rõ việc ghép phông xanh khiến bối cảnh trở nên gượng gạo, thiếu tự nhiên. Điều này khiến chất lượng bộ phim trở nên giảm sút và ảnh hưởng tới trải nghiệm xem phim của khán giả.

'An Lạc Truyện' ngày càng lộ nhiều cảnh quay sử dụng kỹ xảo kém chất lượng, hậu kỳ thiếu chỉn chu
'An Lạc Truyện' ngày càng lộ nhiều cảnh quay sử dụng kỹ xảo kém chất lượng, hậu kỳ thiếu chỉn chu

Sau tập đầu tiên, người xem hi vọng những tập sau sẽ hoàn thiện hơn, bỏ qua vấn đề kĩ xảo, dân mạng đánh giá tình tiết hấp dẫn mới lạ nữ theo đuổi nam, xây dựng hình tượng nhân vật thông minh mạnh mẽ, visual trai xinh gái đẹp, chemistry và diễn xuất ổn áp, 'An Lạc Truyện' vẫn có rất nhiều điểm sáng để giữ chân người xem.

2. Hộ Tâm

Bộ phim cổ trang tiên hiệp 'Hộ Tâm' do Châu Dã và Hầu Minh Hạo đóng chính được lên sóng trên Youku vào tháng 5 năm nay. Với sự góp mặt của hai diễn viên trẻ thuộc lứa sau 1995, tạo hình và kĩ năng diễn xuất của hai diễn viên chính cũng nhận lời khen vì tròn vai và tiến bộ hơn trước.

Top phim cổ trang lên sóng 2023 với kỹ xảo '3 xu' khiến người xem cạn lời - ảnh 3
Kỹ xảo được vì như 'đang xem phim hoạt hình'
Kỹ xảo được vì như "đang xem phim hoạt hình"

Thế nhưng ngay sau ngày đầu lên sóng, kỹ xảo của phim đã bị chê và lập tức chễm chệ trên hot search với nhận xét là "Kỹ xảo học sinh tiểu học". Nhiều người cho rằng kỹ xảo 'Hộ Tâm' nhìn như phong cách hoạt hình của trẻ em. Truyền thông Trung Quốc còn đánh giá: "Đây là lần đầu tiên được nhìn thấy hình ảnh Trái Đất trong phim cổ trang."

Việc lạm dũng kỹ xảo khiến bộ phim trở nên thiếu hợp lý
Việc lạm dũng kỹ xảo khiến bộ phim trở nên thiếu hợp lý

Tuy nhiên cũng có người chê kĩ xảo này như phim kinh phí thấp 3 xu thời xưa, không hề mang chút cảm giác cổ trang nào. Dù cũng được đầu tư cấp S+, nhưng người xem chê rằng chỉ có khuôn mặt của diễn viên là xịn, còn kĩ xảo thì "nghèo nàn".

3. Tinh Lạc Ngưng Thành Đường

Bộ tiên hiệp cổ trang làm mưa làm gió vào tháng 2-3 năm nay là 'Tinh Lạc Ngưng Thành Đường' do Trần Tinh Húc, Lý Lan Địch đóng chínhVới kịch bản hấp dẫn, tạo hình tuyệt đẹp, dàn diễn viên vừa đẹp vừa diễn xuất ổn định, chemistry bùng nổ đã thu hút vô số người xem.

Diễn viên dường như không hề 'ăn nhập' gì với bối cảnh phía sau
Diễn viên dường như không hề "ăn nhập" gì với bối cảnh phía sau

Ban đầu, kỹ xảo của đoàn phim vô cùng lộng lẫy và chỉn chu, vẽ nên một thế giới tiên hiệp - ma giới sống động. Tuy nhiên trong một phân cảnh khi ba nhân vật có cùng khuôn mặt của nam chính xuất hiện, người xem phải tròn mắt vì kĩ xảo quá giả trân. Không chỉ vậy, đạo diễn Chu Duệ Bân của phim còn có "đam mê" sử dụng hiệu ứng chuyển cảnh xoay vòng vòng khiến ai cũng chóng mặt và khó hiểu về dụng ý của đạo diễn.

Top phim cổ trang lên sóng 2023 với kỹ xảo '3 xu' khiến người xem cạn lời - ảnh 7
Cảnh quay khiến người xem chóng mặt
Cảnh quay khiến người xem chóng mặt

Dường như sự phát triển của công nghệ đang tạo điều kiện cho các nhà làm phim ỷ lại và lạm dụng hiệu ứng hậu kỳ từ đó cho ra những cảnh quay không thể giả hơn. Điều này khiến người xem không khỏi thất vọng và mong mỏi sự tiến bộ của các nhà làm phim Hoa ngữ.

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục