24h
Yeah1 News

Phim mới của Lưu Diệc Phi gây ức chế, khán giả đòi tẩy chay vì chi tiết vô lý

Thứ tư, 12/06/2024 | 18:55 (GMT+7)

Càng xem, khán giả càng ức chế với các tình tiết trong "Câu chuyện hoa hồng" của Lưu Diệc Phi, đặc biệt là hình tượng quá điên cuồng của nữ chính.

Bộ phim "Câu chuyện hoa hồng" đã phát sóng được 10 tập đầu tiên nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả. Bộ phim kể về cuộc đời của cô gái xinh đẹp, tài hoa Hoàng Diệc Mai (Lưu Diệc Phi) khi trải qua những cuộc tình trong quãng đời của mình. Sau những mối tình thất bại với nhiều cung bậc cảm xúc, Hoàng Diệc Mai nhận ra giá trị đích thực và phấn đấu vì lý tưởng của bản thân.

Mới đây, trang tin 163 của Trung Quốc đã có bài viết phân tích sâu về một số chi tiết của "Câu chuyện hoa hồng" sau khi phát sóng những tập đầu tiên. Tuy nhiên, bài viết chứa đựng nhiều quan điểm tranh cãi về nội dung và hình tượng của nữ chính. Câu hỏi đặt ra liệu "Câu chuyện hoa hồng" có đang truyền tải tốt cốt truyện mà nó mong muốn?

'Câu chuyện hoa hồng' xoay quanh mối quan hệ giữa Hoàng Diệc Mai cùng 4 người đàn ông
"Câu chuyện hoa hồng" xoay quanh mối quan hệ giữa Hoàng Diệc Mai cùng 4 người đàn ông

Mâu thuẫn trong hình tượng của nữ chính

Không khó nhận ra "Câu chuyện hoa hồng" nhấn mạnh nữ chính Hoàng Diệc Mai. Hầu như những chi tiết phát sinh và các nút thắt trong phim đều có liên quan đến nữ chính. Thế nhưng khán giả nhận ra biên kịch của bộ phim đang đưa ra nhiều chi tiết với hình tượng ban đầu của Hoàng Diệc Mai.

Trong phim, Hoàng Diệc Mai là con gái trong một gia đình "thư hương thế gia" có bố mẹ đều là giáo sư tại Đại học Thanh Hoa - một trong những ngôi trường danh giá hàng đầu với mức lương trả cho giảng viên không thấp. Chưa dừng lại ở đó, nữ chính còn có một người anh trai tài giỏi, hết lòng che chở cho em gái và một ngoại hình được miêu tả là kiều diễm, người gặp người khen. Có thể nói, Hoàng Diệc Mai là hình mẫu phụ nữ lý tưởng trong mắt của nhiều người.

Hoàng Diệc Mai được nhiều chàng trai vây quanh
Hoàng Diệc Mai được nhiều chàng trai vây quanh

Có lẽ vì vậy nên tính cách của Hoàng Diệc Mai cũng vô cùng tự tin nếu không muốn nói là có một chút "ảo tưởng". Ngay từ khi vào làm việc trong cơ quan, Hoàng Diệc Mai đã khiến Chu Sĩ Huy say mê đến mức quên mất vị hôn thê 7 năm để đi theo tiếng gọi của trái tim. Tuy nhiên chi tiết này lại bị "ném đá" kịch liệt vì vô tình biến hình tượng nữ chính trở nên sai lệch so với hình ảnh tích cực mà phim muốn truyền tải. Việc sử dụng đàn ông để làm thước đo đánh giá sự tồn tại của phụ nữ luôn đi ngược lại với quan điểm tiên tiến của xã hội hiện đại.

Hoàng Diệc Mai và mối tình đầu Trang Quốc Đống
Hoàng Diệc Mai và mối tình đầu Trang Quốc Đống

Không những thế, "Câu chuyện hoa hồng" còn xuất hiện chi tiết Hoàng Diệc Mai tưởng tượng cảnh mình đến công ty sẽ được các đồng nghiệp nam vây quanh càng khiến bộ phim thêm... buồn cười. Khán giả hoang mang không biết Hoàng Diệc Mai là cô gái tự tin hay thực chất chỉ là một người phụ nữ xem trọng những giá trị bên ngoài. Hoàng Diệc Mai luôn tỏ ra khinh thường "đám đàn ông" là những con ruồi vo ve xung quanh mình nhưng luôn muốn hưởng thụ sự tán dương của "cánh mày râu" đã tạo nên sự phi lý cho việc xây dựng hình tượng nhân vật.

Phim mới của Lưu Diệc Phi gây ức chế, khán giả đòi tẩy chay vì chi tiết vô lý - ảnh 4
Hoàng Diệc Mai phát điên khi biết tin người yêu sắp sang Pháp làm việc
Hoàng Diệc Mai phát điên khi biết tin người yêu sắp sang Pháp làm việc

Ngoài ra, mâu thuẫn giữa Hoàng Diệc Mai và mối tình đầu Trang Quốc Đống (Bành Quán Anh) khi Hoàng Diệc Mai phát hiện người yêu che giấu việc anh sắp sang Pháp làm việc cũng bị cho là quá lố. Theo lẽ thường nếu là một cô gái phát hiện sự việc tương tự thì sẽ có cảm giác đau khổ, buồn bã nhưng cách phản ứng của Hoàng Diệc Mai lại là... phát điên và không ngừng quát tháo, đập phá đồ đạc. Hành động này của cô khác hoàn toàn so với một cô gái thông minh, hành động dứt khoát và không bao giờ quỵ lụy, phụ thuộc vào đàn ông.

Cổ súy cho cảnh nóng xuất hiện dày đặc

Một trong những chi tiết khiến người xem ức chế trong những tập đầu phim là cảnh nóng quá nhiều trong các phân cảnh tình cảm giữa Hoàng Diệc Mai và Trang Quốc Đống. Tuyến tình cảm giữa hai người được "đẩy" quá nhanh khiến khán giả bị bội thực. Ngay khi vừa xác nhận tình cảm, Hoàng Diệc Mai và Trang Quốc Đống phát sinh quan hệ thể xác với nhau vì thời điểm trong phim là những năm đầu thế 20 khi tư tưởng của phụ nữ vẫn còn khá bảo thủ.

Một số cảnh quay buồn cười trong phim
Một số cảnh quay buồn cười trong phim

Ngoài ra, việc phim được phát sóng trên sóng đài trung ương CCTV8 không giới hạn độ tuổi nhưng để những chi tiết nhạy cảm như tiếng rên quá lớn, màn vật nhau ra giường và đặc tả quá nhiều vào cảnh "khóa môi" giữa hai nhân vật bị "ném đá" thảm thương. 

Phim mới của Lưu Diệc Phi gây ức chế, khán giả đòi tẩy chay vì chi tiết vô lý - ảnh 7
Phim mới của Lưu Diệc Phi gây ức chế, khán giả đòi tẩy chay vì chi tiết vô lý - ảnh 8
Bộ phim có quá nhiều cảnh nóng nhưng lại chiếu trên đài trung ương cũng khiến nhiều người bất bình
Bộ phim có quá nhiều cảnh nóng nhưng lại chiếu trên đài trung ương cũng khiến nhiều người bất bình

Sau khi Hoàng Diệc Mai bị Trang Quốc Đống lừa dối, cô quyết định chia tay. Thế nhưng khi Trang Quốc Đống đến tìm Hoàng Diệc Mai để làm lành, thay vì nói rõ ràng, cả hai lại trao nhau nụ hôn nồng cháy. Sau nụ hôn đó, Hoàng Diệc Mai chấp nhận tha thứ cho Trang Quốc Đống. Theo truyền thông Trung Quốc, Trang Quốc Đống mang hình tượng vô cùng cực đoan và liên tục có hành vi cổ súy cho việc quan hệ thể xác để làm lành trong một mối quan hệ tình cảm. Điều này khiến netizen bức xúc: "Chẳng khác nào một tên biến thái cố tình dụ dỗ một cô gái để làm điều xằng bậy".

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục