24h
Yeah1 News

Lâm Tâm Như nhận về loạt chỉ trích vì phát ngôn "kém duyên"

Thứ tư, 23/08/2023 | 14:16 (GMT+7)

Mới đây, Lâm Tâm Như vừa nhận về loạt chỉ trích gay gắt từ người hâm mộ với phát ngôn "kém duyên" khi nói ngày lễ Thất tịch giống lễ hội ma quỷ.

Được biết, trong một sự kiện gần đây vào ngày 22/8, khi được hỏi về việc có kỉ niệm ngày Thất tịch (tức ngày ngày 7/7 âm lịch) cùng chồng là Hoắc Kiến Hoa hay không, Lâm Tâm Như chia sẻ: "Tôi cảm giác ngày này giống như Lễ hội ma quỷ hơn. Khi tôi còn nhỏ, vào ngày này, mẹ tôi thường nói nên ở nhà, tránh ra ngoài đường nhiều. Tôi không dành nhiều quan tâm cho ngày lễ tình nhân Trung Quốc và thích ngày 14/2 hơn". 

Phát ngôn này của Lâm Tâm Như đã nhận về loạt chỉ trích gay gắt từ người hâm mộ bởi cho rằng nữ diễn viên quá "kém duyên" và vô tâm khi chỉ coi trọng ngày lễ tình nhân 14/2 mà xem nhẹ ngày Thất tịch. Phát ngôn của nữ diễn viên dù vô tình hay cố ý cũng đã làm tổn thương những người coi trọng ngày lễ truyền thống này.

Phát ngôn của Lâm Tâm Tư nhận về loạt chỉ trích từ người hâm mộ
Phát ngôn của Lâm Tâm Tư nhận về loạt chỉ trích từ người hâm mộ

Thậm chí, phát ngôn này của Lâm Tâm Như còn lọt vào top chủ đề gây chú ý trên Weibo ngày 23/8, với hơn 320 triệu lượt đọc cùng hàng chục nghìn bình luận liên quan văn hóa, tập tục. Đa số bình luận đều cho rằng cô đang xúc phạm các lễ hội truyền thống của Trung Quốc. 

Được biết, Thất tịch (ngày 7/7 âm lịch) là lễ truyền thống trong văn hóa Trung Quốc. Ngày lễ Thất tịch, còn gọi Tết ngâu hay ngày ông Ngâu bà Ngâu, là ngày 7/7 âm lịch hàng năm, gắn liền với sự tích Ngưu Lang và Chức Nữ. Đây được coi là ngày lễ tình nhân của các nước phương Đông.

Lâm Tâm Như nổi tiếng nhờ vai diễn Hạ Tử Vy trong phim 'Hoàn Châu Cách Cách'
Lâm Tâm Như nổi tiếng nhờ vai diễn Hạ Tử Vy trong phim "Hoàn Châu Cách Cách"

Trước hàng loạt chỉ trích, Lâm Tâm Như vẫn một mực giữ im lặng. Trong sự kiện hôm đó, nữ diễn viên cũng chia sẻ thêm về việc hình ảnh con gái bị lan truyền trên mạng xã hội: "Với tư cách là cha mẹ, tôi muốn bảo vệ con mình. Tôi muốn mọi người đừng đăng nếu có thể. Chúng tôi không muốn ảnh con bị lộ và cũng không chủ động đăng ảnh con. Hy vọng con gái có thể lớn lên hạnh phúc trong môi trường bình thường, không cần phải chú ý quá nhiều".

Hiện nữ diễn viên đang có cuộc sống viên mãn bên Hoắc Kiến Hoa
Hiện nữ diễn viên đang có cuộc sống viên mãn bên Hoắc Kiến Hoa

Lâm Tâm Như sinh năm 1976, cô hoạt động trong giới giải trí gần 30 năm và được nhiều khán giả quý mến. Một số tác phẩm nổi bật của Lâm Tâm Như: Kinh thành nhà số 81, Hiến thân của kẻ tình nghi X, Đại hỷ lâm môn, Tân dòng sông ly biệt, Hoàn Châu cách cách...

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục