24h
Yeah1 News

Hy sinh vì nghiệp diễn như Dương Tử, không ngại "khổ" nhét giày cổ trang vào miệng để cảnh quay được chân thật

Thứ ba, 01/08/2023 | 13:59 (GMT+7)

Diễn xuất của Dương Tử trong 'Trường Tương Tư' nhận về vô số lời khen từ khán giả. Việc cô nàng không màng hình tượng để hy sinh vì nghiệp diễn khiến nhiều người nể phục.

Hiện 'Trường Tương Tư' đang là bộ phim cổ trang nhận về nhiều sự chú ý từ khán giả và lập nhiều thành tích khủng ngay khi vừa lên sóng. Với sự góp mặt của Dương Tử và dàn diễn viên chính thực lực hứa hẹn sẽ mang đến những giây phút mãn nhãn trong thời gian lên sóng.

Vừa mới lên sóng, phim đã lập về nhiều thành tích khủng
Vừa mới lên sóng, phim đã lập về nhiều thành tích khủng

Bên cạnh chuyện tình "lắt léo" giữa nữ chính Tiểu Yêu (Dương Tử) và dàn nam chính khiến khán giả "đứng ngồi không yên" thì diễn xuất của Dương Tử trong phim cũng nhận về vô số sự quan tâm từ khán giả bổi nữ diễn viên không ngại "khổ" và phá vỡ hình tượng xinh đẹp ngoài đời thực để hy sinh vì nghiệp diễn.

Nữ diễn viên nhận được nhiều lời khen ngợi vì sự kính nghiệp
Nữ diễn viên nhận được nhiều lời khen ngợi vì sự kính nghiệp

Cụ thể, trong cảnh quay nhận nhầm mẹ ở tập 15 phim 'Trường Tương Tư', Văn Tiểu Lục (Dương Tử đóng) đã bị thủ hạ của A Niệm (Đới Lộ Oa đóng) bịt miệng vì dám tùy tiện buông lời trêu chọc Vương Cơ. Tuy nhiên khác với nhiều bộ phim khác, 'Trường Tương Tư' không dùng vải hay khăn tay để bịt miệng mà lại dùng giày cổ trang.

Trong hậu trường, Dương Tử đã thật sự cầm chiếc giày lên và liên tục tìm cách nhét vào miệng sao cho chân thực mà lại không quá khó chịu. Vì bị nhét chiếc giày to trong thời gian dài nên khi được rút ra, miệng Dương Tử vẫn không thể khép lại hoàn toàn.

Dương Tử trong hậu trường đã liên tục tìm cách nhét giày vào miệng
Dương Tử trong hậu trường đã liên tục tìm cách nhét giày vào miệng

Dù đây chỉ là một chi tiết nhỏ trong nguyên tác nhưng đã được đoàn phim tái hiện lại một cách hoàn hảo. Sự cố gắng chăm chút và không màng hình tượng của Dương Tử trong cảnh này cũng giành được rất nhiều phản hồi tích cực của khán giả.

Một số bình luận của khán giả dành lời khen cho sự hy sinh và kính nghiệp của Dương Tử:

- Nói thật, cảnh này thay bằng khăn hay vải tuỳ ý đều được, không ai trách phải y xì nguyên tác cả, fan nguyên tác không nói chứ fan phim thì ai mà ngờ được là nguyên tác ngậm giày thì trong phim cũng ngậm giày luôn đâu. Quá là dụng tâm rồi.

- Hôm qua xem cảnh này khóc theo Tiểu Yêu luôn á, mà công nhận những đoạn đối diễn của Tiểu Yêu và anh 2 hay thật sự.

- Có tâm có tầm ắt đến lúc sẽ thành công, khâm phục những dv có tâm như Dương Tử nên thành công của bộ phim là xứng đáng cho Dương Tử.

- Sau bộ này cảm tình với cô Tử tăng, kính nghiệp phải đi kèm với biết diễn thế này nè

Trước đó, diễn xuất trong hình tượng nữ cải nam trang của Dương Tử trong 'Trường Tương Tư' cũng nhận về nhiều lời khen có cánh từ người hâm mộ. Trong 4 tập đầu lên sóng ngày hôm qua, Dương Tử xuất hiện trong hình dạng Văn Tiểu Lục - một chàng trai hành nghề y ở trấn Thanh Thủy. Nữ diễn viên được nhận xét là 'diễn như không diễn' vì cách thể hiện nhân vật tự nhiên và sinh động. Từ cách đi đứng, ăn nói đến thói quen sinh hoạt hàng ngày, Dương Tử đều nắm rõ và xử lý kỹ càng đến từng chi tiết nhỏ nhất.

Hy sinh vì nghiệp diễn như Dương Tử, không ngại 'khổ' nhét giày cổ trang vào miệng để cảnh quay được chân thật - ảnh 4
Tạo hình và diễn xuất của Dương Tử nhận về nhiều lời khen ngợi
Tạo hình và diễn xuất của Dương Tử nhận về nhiều lời khen ngợi

Một điểm nữa khiến Văn Tiểu Lục được lòng khán giả, đó là tạo hình không hề trau chuốt. Cư dân mạng xứ Trung vốn đã chán ngấy với việc nữ cải nam trang nhưng vẫn make up đậm với son môi đỏ nổi bật. Vì vậy việc Dương Tử chọn 'chịu xấu', chỉ make up nhẹ và ăn mặc lôi thôi lại dễ dàng gây ấn tượng với khán giả hơn, ra đúng chất một người đàn ông nghèo nhưng giàu lòng nhân ái.

Nữ diễn viên không ngại 'khổ' khi vứt bỏ hình tượng xinh đẹp ngoài đời thực
Nữ diễn viên không ngại "khổ" khi vứt bỏ hình tượng xinh đẹp ngoài đời thực

Chính tạo hình cộng với diễn xuất của Dương Tử đã tạo nên sức hút đặc biệt và trở thành điểm nhấn của bộ phim.

'Trường Tương Tư' là tác phẩm tiếp theo trong hệ liệt 'Sơn Hải Kinh' của cây bút nổi tiếng trong giới ngôn tình Đồng Hoa, 'Trường Tương Tư' sẽ nối tiếp Từng Thề Ước viết nên câu chuyện về thế hệ tiếp theo giữa nàng Tiểu Yêu (Dương Tử) và ba chàng trai: Đồ Sơn Cảnh (Đặng Vy), Chuyên Húc (Trương Vãn Ý) và Tương Liễu (Đàn Kiện Thứ).

Mối quan hệ 'lắt léo' giữa Dương Tử và các nam chính trong phim
Mối quan hệ "lắt léo" giữa Dương Tử và các nam chính trong phim

Nội dung phim xoay quanh câu chuyện Chuyên Húc yêu Tiểu Yêu, nhưng không thể từ bỏ nghiệp lớn để ở bên cạnh nàng. Tương Liễu thầm lặng hy sinh tất cả cho Tiểu Yêu, đến lúc lìa đời vẫn chưa nói yêu nàng. Cuối cùng, người duy nhất khiến Tiểu Yêu có cảm giác an toàn là Đồ Sơn Cảnh.

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục