24h
Yeah1 News

Han So Hee và 8 bộ phim làm nên tên tuổi nữ thần phim Hàn thế hệ mới

Thứ bảy, 30/03/2024 | 12:41 (GMT+7)

Tuy chỉ mới nổi trong vài năm gần đây, Han So Hee đã "bỏ túi" 8 bộ phim với sự xuất hiện của mình và gây được tiếng vang trong lòng người xem.

Han So Hee là ai?

Han So Hee tên thật là Lee So Hee, sinh năm 1994 tại Ulsan, Hàn Quốc. Han So Hee từng theo học trường trung học nữ sinh Ulsan, sau đó chuyển đến trường trung học nghệ thuật Ulsan và tốt nghiệp tại ngôi trường này.

Han So Hee nổi tiếng với nhan sắc xinh đẹp và nhiều tác phẩm nổi tiếng
Han So Hee nổi tiếng với nhan sắc xinh đẹp và nhiều tác phẩm nổi tiếng

Sau kỳ nghỉ đông năm 3 trung học, Han So Hee lên Seoul để bắt đầu sự nghiệp. Thời gian đầu do không quen ai nên Han So Hee nhận được sự giúp đỡ của bà ngoại và làm một số công việc bán thời gian. Nhờ sở hữu ngoại hình xinh đẹp, chiều cao ấn tượng, Han So Hee bắt đầu được chú ý và mời về làm người mẫu cho các buổi chụp hình quảng cáo.

Năm 2016, Han So Hee chính thức góp mặt trong MV ca nhạc "Tell Me What To Do" của nhóm nhạc SHINee. Từ đây, sự nghiệp giải trí của Han So Hee mới dần được công chúng biết đến.

8 bộ phim nổi tiếng của Han So Hee

Han So Hee bắt đầu sự nghiệp diễn xuất khá muộn và ban đầu chỉ xuất hiện với vai phụ trong một số bộ phim tình cảm nhẹ nhàng. Sau sự thành công của vai "tiểu tam" trong phim Thế Giới Hôn Nhân, tài năng của Han So Hee mới được khán giả biết đến nhiều hơn. Dưới đây là 8 bộ phim nổi tiếng trong sự nghiệp của Han So Hee mà mọi người không thể bỏ qua.

1. Reunited Worlds (Thế Giới Hợp Nhất) 

Bộ phim Reunited Worlds (Thế Giới Hợp Nhất) lên sóng năm 2017 và được xem là một trong những bộ phim ấn tượng nhất sự nghiệp diễn xuất của Han So Hee. Bộ phim xoay quanh nhân vật Sung Hae Sung (Yeo Jin Goo) - người đã từng biến mất 12 năm trước sau một vụ tai nạn bí ẩn. 

Han So Hee trong phim Reunited Worlds
Han So Hee trong phim Reunited Worlds

Sau 12 năm, Sung Hae Sung bất ngờ xuất hiện trở lại nhưng điều gây ngạc nhiên là ngoại hình và tính cách của anh vẫn giống hệt năm 19 tuổi. Chuyện tình của Sung Hae Sung và người bạn thời thơ ấu Jung Won (Lee Yeon Hee) bên cạnh câu chuyện trả thù và sự hồi sinh của anh khiến người xem chú ý. Trong phim, Han So Hee thủ vai Lee Seo Won. Đây là vai diễn nhỏ và không có nhiều đất diễn.

2. Money Flower (Hoa Tiền)

Money Flower xoay quanh câu chuyện trả thù của Kang Pil Joo (Jang Hyuk). Anh là giám đốc điều hành của Tập đoàn Chung Ah. Kang Pil Joo nổi tiếng là người thông minh và có thái độ làm việc đáng khen ngợi nhưng đồng thời, anh cũng nung nấu kế hoạch trả thù. Đóng cặp với Jang Hyuk là nữ diễn viên Park Se Young trong vai Na Mo Hyun - con gái của uỷ viên quốc hội và là một giáo viên khoa học, nhà hoạt động môi trường.

Han So Hee xinh đẹp trong Money Flower
Han So Hee xinh đẹp trong Money Flower

Jang Seung Jo trong vai Jang Boo Chun - người thừa kế của Tập đoàn Chung Ah. Kang Pil Joo muốn sắp xếp cuộc hôn nhân trao đổi cho Mo Hyun và Jang Boo Chun nhằm mục đích trả thù. Trong phim, Han Soo Hee thủ vai Yoon Seo Won - cựu nhân viên lễ tân tại trụ sở văn phòng của Tập đoàn Chung Ah. Yoon Seo Won cũng là người tình bí mật của Jang Boo Chun. 

3. 100 Days My Prince (Lang Quân 100 Ngày)

Bộ phim 100 Days My Prince thuộc thể loại cổ trang kể về Thái tử Lee Yul (Do Kyung Soo) để triều đại Joseon. Trong phim, Lee Yul là người cầu toàn và có phần lạnh lùng, hà khắc nhưng sâu trong anh là nỗi cô đơn không ai thấu hiểu. Lee Yul ra lệnh cho người dân của mình đều phải kết hôn trước 28 tuổi.

Vai diễn cổ trang hiếm hoi của Han So Hee
Vai diễn cổ trang hiếm hoi của Han So Hee

Trong khi đó, Hong Shim (Nam Ji Hyun) là một cô gái thông minh, mạnh mẽ. Mặc dù đã 28 tuổi, Hong Shim vẫn chưa muốn lấy chồng nên bị quan sai gây khó dễ. Mối tình của Lee Yul và Hong Shim sau nhiều thử thách và khó khăn là điểm sáng của phim.

Han So Hee trong phim thủ vai Thái tử phi Kim So Hye. Mặc dù là vợ của Lee Yul nhưng Kim So Hye lại không có được tình cảm từ chàng thái tử này. Sau này, Kim So Hye nảy sinh tình yêu với sát thủ thân cận của cha mình nhưng mối tình lại không có kết quả tốt lành. Cuối đời, Kim So Hye sống trong thâm cung cô độc. 

4. Abyss (Viên Đá Bí Ẩn)

Abyss kể về câu chuyện của Go Se Yeon (Park Bo Young) - nữ công tố viên xinh đẹp và tài năng. Go Se Yeon đã gặp gỡ Cha Min (Ahn Hye Seop) - người thừa kế tập đoàn lớn vừa thông minh lại tốt bụng. Thế nhưng Cha Min lại không tự tin về ngoại hình của mình. 

Bộ phim Abyss của Han So Hee nhận được nhiều đánh giá tích cực
Bộ phim Abyss của Han So Hee nhận được nhiều đánh giá tích cực

Trong phim, Han So Hee thủ vai Jang Hee Jin - người yêu cũ của nam chính. Mặc dù chỉ là nữ phụ nhưng nhân vật của Han So Hee là người có vai trò quan trọng trong việc khởi động cốt truyện. Bộ phim giúp Han So Hee nhận được nhiều sự đánh giá tốt của giới chuyên môn khi không ít người nhận xét diễn xuất của Han So Hee đã tiến bộ so với các bộ phim trước.

5. The World of the Married (Thế Giới Hôn Nhân)

Đây có thể xem là bộ phim bước ngoặt giúp Han So Hee vươn lên sao hạng A. Trong phim, Han So Hee thủ vai Yeo Da Kyung - cô gái xinh đẹp nhưng lại có quan hệ tình cảm ngoài luồng với Lee Tae Oh (Park Hae Joon) - người đàn ông đã có vợ con và một gia đình hạnh phúc. 

Han So Hee được gọi là 'tiểu tam quốc dân' sau phim The World of the Married
Han So Hee được gọi là "tiểu tam quốc dân" sau phim The World of the Married

Vai diễn "tiểu tam" của Han So Hee được xem là điểm sáng trong cả bộ phim. Với ngoại hình xinh đẹp và diễn xuất tài tình, Han So Hee đã khắc hoạ thành công một Yeo Da Kyung lớn lên trong gia đình giàu có nhưng lại thiếu ước mơ. Yeo Da Kyung mang nhiều nét điển hình của những cô gái đắm chìm trrong tình yêu bất chấp những tội lỗi khi phá nát gia đình của người khác.

6. Nevertheless (Dẫu Biết)

Sau sự thành công của The World of the Married, Han Soo Hee bắt đầu được chú ý và giao cho nhiều kịch bản vai chính. Nevertheless đánh dấu sự hợp tác giữa Han So Hee với nam diễn viên điển trai Song Kang. Bộ phim được gắn nhãn 19+ với hàng loạt khoảnh khắc nóng bỏng giữa hai diễn viên chính.

Trong phim, Han So Hee thủ vai Na Bi - một sinh viên đại học hiền lành và ngây thơ
Trong phim, Han So Hee thủ vai Na Bi - một sinh viên đại học hiền lành và ngây thơ

Trong phim, Han So Hee thủ vai Na Bi - một sinh viên đại học hiền lành và ngây thơ. Cô khát khao có được tình yêu đích thực nhưng hết lần này đến lần khác đều lận đận tình duyên. Sau này, Na Bi sa vào lưới tình với một "bad boy" thứ thiệt do Song Kang đảm nhận.

Cảnh tình cảm của Han So Hee và Song Kang trong Nevertheless khiến người xem quắn quéo
Cảnh tình cảm của Han So Hee và Song Kang trong Nevertheless khiến người xem quắn quéo

Nevertheless dẫn đầu danh sách phim được xem nhiều nhất trên Netflix của nhiều quốc gia châu Á. Những phân cảnh 19+ của Han So Hee và Song Kang thu hút hàng triệu lượt xem trên mạng xã hội. Ngoài ra, những cảnh tình cảm giữa cặp đôi chính cũng chiếm được cảm tình của người xem.

7. My Name (Tên Của Tôi)

Han So Hee tiếp tục hợp tác với Netflix trong bộ phim mang yếu tố hành động do đạo diễn Kim Jin Min thực hiện. Bộ phim bao gồm 8 tập và được trình chiếu tại Liên hoan phim Quốc tế Busan lần thứ 26. Trong phim, nhân vật Yoon Ji Woo do Han So Hee thủ vai vì muốn trả thù cho cha đã chấp nhận đi theo Choi Moo Jin (Park Hee Soon) - trùm ma túy lớn nhất Hàn Quốc và cũng là bạn của bố cô.

Han So Hee thay đổi hình tượng 'đả nữ' trong My Name
Han So Hee thay đổi hình tượng "đả nữ" trong My Name

Dưới sự sắp xếp của Choi Moo Jin, Yoon Ji Woo đã gia nhập lực lượng cảnh sát nhằm mục đích làm gián điệp cho trùm ma tuý. Yoon Ji Woo đã vượt qua nhiều nguy hiểm và nhận ra người thật sự đứng sau màn kịch này. Vai diễn cá tính, mạnh mẽ của Han So Hee trong My Name được nhận xét khác hoàn toàn so với hình tượng và các nhân vật trước đó của cô. Ngoài ra, những cảnh hành động nguy hiểm cũng do đích thân Han So Hee thực hiện chứ không cần đóng thế.

8. Soundtrack #1 

Bộ phim đánh dấu sự hợp tác giữa Han So Hee với nam diễn viên Park Hyung Sik. Trong phim, Han So Hee và Park Hyung Sik là đôi bạn thân và họ nhận nhiệm vụ phải hoàn thành một dự án âm nhạc trong thời gian quy định. Họ đã dành thời gian ở cạnh nhau suốt thời gian dài và bắt đầu nhận ra tình cảm dành cho đối phương.

Mối tình đáng yêu của Han So Hee và Park Hyung Sik trong Soundtrack #1
Mối tình đáng yêu của Han So Hee và Park Hyung Sik trong Soundtrack #1

Trong phim, Han So Hee vào vai Lee Eun So, một cô gái chân thành và thẳng thắn. Đối lập với Eun So, Han Seon Woo (Park Hyung Sik) là một nhiếp ảnh gia trẻ tuổi mới vào nghề và có trái tim vô cùng ấm áp. Những cảnh tình cảm đầy "chemistry" của cặp đôi khiến người xem vô cùng thích thú.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục